top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin Bất động sản, Đầu tư & Định cư tuần 2 tháng 5, 2021

Tuần thứ hai của tháng 5, tại thị trường Việt Nam có "một chút sóng" ảnh hưởng đến các hoạt động sự kiện của các đại diện thương mại do ảnh hưởng từ sức lan nhanh của đại dịch Covid sau kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cùng nhau điểm lại một số tin tức nổi bậc trong tuần qua tại thị trường quốc tế. Theo phân tích của giới chuyên gia cho thấy thị trường bất động sản vài khu vực có dấu hiệu phục hồi hậu đại dịch. Tình hình tài chính thế giới vẫn tiềm ẩn nguy cơ với cảnh báo của FED. Tin di trú đáng lưu ý: một quốc gia châu Úc tuyên bố tái khởi động chương trình đầu tư bất động sản nhập quốc tịch.

Thị trường Bất động sản toàn cầu

Thị trường BĐS Hy Lạp (Greece) chuẩn bị phục hồi hậu đại dịch – theo ý kiến của hai chuyên gia bất động sản nổi tiếng khi trao đổi với trang Greek Reporter. Thị trường đã bắt đầu phục hồi và những dấu hiệu ổn định đầu tiên đã xuất hiện vào năm 2017, ở cả giao dịch cho thuê và đầu tư. Các yếu tố góp phần cải thiện tâm lý nhà đầu tư là sự ổn định chính trị và cuộc bầu cử vào năm 2019 dẫn đến việc gia tăng các biện pháp kiểm soát vốn và sự giảm chênh lệch trái phiếu chính phủ.


Thị trường BĐS Hồng Kông (Hong Kong) - thị trường BĐS dân cư hạng sang đạt hiệu quả tốt nhất kể từ Quý II năm 2019, báo hiệu bắt đầu phục hồi.


Cụ thể, trong tháng 3 năm nay, Hồng Kông ghi nhận mức tăng 108,3% khối lượng giao dịch các BĐS trên 50 triệu HKD so với tháng trước.




Thị trường Tài chính quốc tế

Chỉ trong 2 phiên giao dịch đầu tuần, tỷ phú giàu nhất thế giới đã bán ra gần 2 tỷ USD cổ phiếu. Vài năm gần đây, Bezos tăng tốc bán cổ phiếu. Ông đã bán ra gần 4,1 tỷ USD hồi tháng 2/2020. Tháng 11 năm ngoái, ông tiếp tục bán hơn 3 tỷ USD cổ phiếu Amazon. Nhà sáng lập Amazon từng cho biết ông sẽ bán khoảng một tỷ USD cổ phiếu hãng này mỗi năm để hỗ trợ công ty hàng không vũ trụ.


Fed cho biết trong báo cáo hôm 06/05, rằng giá tài sản ngày càng tăng trên thị trường chứng khoán và các kênh khác đang đe dọa tới hệ thống tài chính. Nhà đầu tư đã đổ xô mua cổ phiếu, trái phiếu doanh nghiệp và tiền kỹ thuật số. Họ đổ hàng tỷ USD vào các công ty séc trắng (SPAC) và thị trường cũng tỏ ra phấn khởi với những đợt IPO mới.




Tin tức Di trú

Quốc hội của Vanuatu, quốc gia phía nam Thái Bình Dương và thuộc Châu Úc, công bố khôi phục chương trình Đầu tư Bất động sản nhập Quốc tịch từng được đưa vào năm 2014 và bị tạm dừng năm 2015.





Ủy ban EU đã đưa ra một đề xuất cho các Quốc gia Thành viên nhằm dần dần bắt đầu mở lại biên giới cho những du khách từ các quốc gia thứ ba đã được tiêm chủng muốn nhập cảnh vào các nước EU và Khu vực Schengen vì những mục đích không cấp thiết.






BeInvestor tổng hợp














New York Office
bottom of page