top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Năm 2021, thị trường bất động sản dân cư cao cấp của Hồng Kông bắt đầu phục hồi

Thị trường bất động sản dân cư hạng sang của quốc gia này đạt hiệu quả tốt nhất kể từ quý II/2019.

Trong tháng 3/2021, Hồng Kông ghi nhận mức tăng 108,3% khối lượng giao dịch các bất động sản trên 50 triệu HKD so với tháng trước. Ảnh minh họa.

Báo cáo Doanh số Thị trường Bất động sản dân cư mới nhất của đơn vị tư vấn bất động sản quốc tế JLL cho thấy giá trị vốn phân khúc bất động sản dân cư cao cấp của Hồng Kông đã tăng 0,8% so với quý đầu tiên của năm 2021 sau khi giảm 8,2% vào năm 2020, trong khi giá thuê bất động sản hạng sang vẫn đi ngang với mức giảm nhẹ 0,2% so với quý trước; cả hai đều ghi nhận hiệu quả tốt nhất kể từ quý II năm 2019.


Sau khi số ca lây nhiễm tại Hồng Kông thuyên giảm, hoạt động xem nhà trở nên sôi động hơn và tâm lý mua nhà được cải thiện ngay trong quý. Có tổng cộng 42 bất động sản trị giá hơn 100 triệu HKD được sang tên trong quý đầu tiên của năm 2021, cao hơn khoảng 31% so với mức hàng quý của năm ngoái, mặc dù vẫn thấp hơn nhiều so với đỉnh lịch sử. Tổng số bất động sản được cân nhắc mua cũng cao hơn khoảng 55% so với năm 2020.


JLL lưu ý rằng, các giám đốc điều hành cấp cao của các công ty Trung Quốc đã hoạt động tích cực trong thị trường bất động sản hạng sang của Hồng Kông, với việc một cựu giám đốc điều hành cấp cao của một công ty công nghệ Trung Quốc đã mua một căn nhà thuộc hạng siêu sang ở số 77-79 Peak Road với giá 598 triệu HKD trong tháng 2.


Nelson Wong, Trưởng bộ phận Nghiên cứu của JLL ở Trung Quốc cho biết, "Mặc dù chúng tôi nhận thấy các dấu hiệu cải thiện tâm lý người mua ở thị trường nhà ở, chúng tôi phải giữ tinh thần lạc quan thận trọng về tốc độ hồi phục của phân khúc nhà ở hạng sang, vì tốc độ bán hàng vẫn còn chậm. Cụ thể, thị trường có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như khả năng áp dụng thuế đối với nhà trống, điều này sẽ thúc đẩy các chủ đầu tư chủ động tung ra nhiều căn hộ tồn kho cao cấp hơn và gây ra một số áp lực về giá trong thời gian tới."


Norry Lee, Giám đốc cấp cao của Bộ phận tư vấn và chiến lược dự án tại JLL ở Hồng Kông cũng nhận xét: "Tâm lý thị trường tiếp tục tăng lên, với tháng 3 ghi nhận mức tăng 108,3% khối lượng giao dịch các bất động sản trên 50 triệu HKD so với tháng trước. Khi nhiều công ty Trung Quốc niêm yết và thành lập doanh nghiệp tại Hồng Kông hơn, chúng tôi thấy trước rằng nhân viên của các công ty Trung Quốc đó sẽ hình thành một nguồn nhu cầu vững chắc, lượng cầu này sẽ tiếp tục tăng lên khi họ đạt được tư cách cư trú tại Hồng Kông sau một thời gian.”



New York Office
bottom of page