top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Định cư Canada: Visa khởi nghiệp - Tổng quan và Điều kiện

Đã cập nhật: 30 thg 8, 2020

Hãy cùng tìm hiểu con đường định cư Canada bằng cách khởi sự kinh doanh và tạo ra việc làm, hoặc hỗ trợ cho các doanh nghiệp sáng tạo nhé.


Giới thiệu chương trình

Chương trình Visa khởi nghiệp của Canada hướng đến các doanh nhân muốn nhập cư có đầy đủ kỹ năng và tiềm năng xây dựng các doanh nghiệp tại Canada với các yếu tố:

. Sáng tạo,

· Có thể tạo ra việc làm cho người dân Canada,

· Có tính cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

Bạn có ý tưởng kinh doanh mang tính sáng tạo hay không? Nếu bạn có thể nhận được sự ủng hộ cho ý tưởng của mình từ một trong những tổ chức được cấp phép, bạn hoàn toàn có khả năng định cư ở Canada.


Điều kiện

Bạn phải thỏa mãn các điều kiện bên dưới để được tham gia vào Chương trình Visa khởi nghiệp:

1. Sở hữu/Đồng sở hữu một doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn của chương trình

a. Tại thời điểm nhận được sự ủng hộ của tổ chức được cấp phép:

Mỗi người nộp đơn xin nhập cư phải nắm giữ ít nhất 10% cổ phiếu có quyền biểu quyết trên tổng số cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm đó của doanh nghiệp (tối đa 5 người có thể đăng ký sở hữu một doanh nghiệp)


Người nộp đơn và tổ chức được cấp phép cùng nắm giữ hơn 50% cổ phiếu có quyền biểu quyết trên tổng số cố phiếu đang lưu hành tại thời điểm đó

b. Tại thời điểm nhận được quyền định cư Canada:

- Bạn quản lý doanh nghiệp này một cách chủ động và liên tục ngay tại Canada

- Một phần cốt lõi (không thể thay thế được) trong hoạt động của doanh nghiệp diễn ra tại Canada

- Doanh nghiệp này được thành lập tại Canada

2. Nhận được thư ủng hộ từ một tổ chức được cấp phép

Tổ chức được cấp phép là một tổ chức kinh doanh đã được cấp phép đầu tư hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Bạn cần phải:

- Liên hệ với tổ chức đó để tìm hiểu bằng cách nào bạn có thể nhận được sự ủng hộ của tổ chức đó

- Thuyết phục tổ chức đó rằng bạn có một ý tưởng xứng đáng để ủng hộ

- Nhận được một bức thư ủng hộ từ tổ chức đó.


Quy trình thuyết phục để kêu gọi sự ủng hộ có thể khác nhau tùy theo tổ chức, mỗi tổ chức đều có yêu cầu riêng. Ví dụ, bạn có thể được yêu cầu thuyết trình trực tiếp về ý tưởng kinh doanh của mình, hoặc nộp một bản kế hoạch kinh doanh đầy đủ.

Nếu bạn đạt được thỏa thuận với một tổ chức được cấp phép, tổ chức đó sẽ gửi cho bạn một bức thư. Bạn cần gửi kèm thư này trong hồ sơ xin nhập cư. Đây chính là bằng chứng chứng minh rằng một quỹ đầu tư mạo hiểm, nhóm các nhà đầu tư thiên thần hoặc vườn ươm doanh nghiệp ủng hộ cho ý tưởng kinh doanh của bạn.

Tổ chức này cũng sẽ gửi cho cơ quan xét duyệt việc nhập cư một chứng nhận cam kết. Cơ quan này sẽ sử dụng cả thư ủng hộ và chứng nhận của tổ chức để xem xét hồ sơ xin nhập cư của bạn.


Lưu ý, cơ quan này có thể yêu cầu người nộp đơn cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp hoặc ý tưởng kinh doanh để đưa ra quyết định sau cùng.


3. Đáp ứng yêu cầu về ngôn ngữ

Để doanh nghiệp kinh doanh thành công tại Canada, bạn cần có khả năng giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh và/hoặc tiếng Pháp.

Bạn phải tham gia khảo thí ngôn ngữ được tổ chức bởi một cơ quan khảo thí được cấp phép và đính kèm kết quả trong hồ sơ xin nhập cư, nếu không hồ sơ của bạn sẽ không được duyệt.

Bạn sẽ phải đáp ứng mức tối thiểu của Điểm chuẩn Ngôn ngữ Canada (Canadian Language Benchmark – CLB) là 5 điểm bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp cho cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc và viết


Nếu bạn không đạt yêu cầu về ngôn ngữ, hồ sơ của bạn sẽ bị loại.

4. Mang theo đủ tiền để an cư

Chính phủ Canada không cung cấp hỗ trợ tài chính cho đương sự thuộc chương trình Visa Khởi nghiệp. Cho nên, khi bạn nộp hồ sơ, bạn phải chứng minh bạn có đủ tiền để lo cho bản thân và người phụ thuộc sau khi bạn đến Canada. Bạn không thể vay mượn số tiền này được. Số tiền bạn cần chứng minh phụ thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình. Chính phủ Canada cập nhận yêu cầu về số tiền mỗi năm.

Số tiền thực tế bạn cần mang theo phụ thuộc vào việc bạn định sinh sống ở khu vực nào của Canada. Tuy vậy, bạn nên mang theo càng nhiều tiền càng tốt, nhằm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tổ chức, sắp xếp cuộc sống và tìm chỗ ở tại Canada.

Bạn muốn sống ở Québec không?


Québec có chương trình nhập cư theo diện kinh doanh riêng. Nếu bạn dự định sống ở Québec, hãy truy cập vào website chính thức của chương trình này ở đây.



Theo: Canada.ca

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page