top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Úc – Nhu cầu đối với BĐS sẽ tiếp tục tăng trong năm nay

Đã cập nhật: 9 thg 1, 2021

Thị trường bất động sản Úc kết thúc năm đầy mạnh mẽ, nhu cầu của người mua đẩy giá lên ở hầu hết mọi nơi khu vực.

Người mua nhà phản ứng tích cực với chi phí vay và thấp hơn cùng với các chính sách trợ cấp, ưu đãi và miễn thuế trước bạ.

Điều kiện vay vốn dễ dàng hơn và lãi suất thấp hơn không chỉ khuyến khích nhiều người mua tham gia vào thị trường hơn, mà còn tạo cho người mua khả năng vay tiền cao hơn.


Mức gia tăng đang được thúc đẩy bởi những người mới mua nhà lần đầu, đó là lý do tại sao mức tăng giá mạnh nhất đang được ghi nhận ở những khu đô thị giá phải chăng nhất, nơi có nhiều căn nhà được định giá phù hợp với khả năng chi trả của những người mua nhà lần đầu.


Như biểu đồ sau đây cho thấy, tỷ lệ thay đổi về giá trong quý cuối cùng của năm 2020 cao nhất ở các thành phố có giá thấp hơn và thấp nhất ở các địa phương có giá BĐS trung bình cao nhất.

Một ngoại lệ đáng chú ý là Canberra, nơi thị trường bất động sản tiếp tục biểu hiện tốt hơn các thành phố thủ phủ của Bang.


Khi nào mức độ gia tăng nhu cầu này sẽ hạ nhiệt?

Khi giá nhà một lần nữa vượt ngoài tầm với của những người mua nhà lần đầu, liệu nhu cầu có giảm nhiệt?

Câu trả lời là sự tăng trưởng ở các khu vực có giá thấp hơn sẽ khuyến khích các chủ sở hữu nhà hiện tại sử dụng lượng vốn gia tăng này và chi phí vay thấp hơn để nâng cấp lên những ngôi nhà tốt hơn ở những khu vực phù hợp hơn.


Điều này có nghĩa là nhu cầu sẽ lan rộng đến những khu vực đó, tạo đà đẩy giá ở những khu vực đó tăng theo.

Khi giá đạt đến ngưỡng giới hạn khả năng vay của những người mua nhà để nâng cấp chỗ ở, thị trường có lẽ sẽ chậm lại một chút, nhưng tóm lại là chúng ta không có gì phải lo ngại về tiềm năng tương lai của thị trường bất động sản.


Tác giả: John Lindeman

Dịch: BeInvestornet

New York Office
bottom of page