top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Úc (Australia): Yêu cầu mua BĐS ngoài kế hoạch tăng lên khi các nhà đầu tư quay trở lại thị trường

Các căn hộ mới có thể vui mừng đón chào ánh sáng cuối đường hầm Covid, khi dữ liệu mới cho thấy sự quay trở lại thị trường của các nhà đầu tư.

Số liệu cho vay mua nhà mới từ Cục Thống kê Úc cho thấy tháng 12, các cam kết vay của các nhà đầu tư mới đã tăng 10% so với cùng thời điểm năm ngoái. Dòng chảy này đang làm gia tăng sự quan tâm đối với các căn hộ ngoài kế hoạch.

Tháng 1 thường là một tháng yên tĩnh đối với những người mua bất động sản, nhưng tháng trước realestate.com.au đã ghi nhận mức độ tìm kiếm các căn hộ mới cao kỷ lục.


Các nhà đầu tư là vô cùng quan trọng đối với các chủ đầu tư vì phần lớn các căn hộ được sở hữu bởi các nhà đầu tư. Việc đóng biên do Covid-19 và khủng hoảng BĐS cho thuê ở một số vùng của đất nước đã làm nản lòng các nhà đầu tư trong năm qua và kết quả là tỷ lệ yêu cầu mua các căn hộ mới đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Bất chấp chương trình HomeBuilder của Chính phủ Liên bang, chỉ giới hạn đối với chủ sở hữu, đã là một công cụ mạnh mẽ trong việc kích thích việc phát triển nhà và đất trong thời kỳ đại dịch, nhưng không có gì khuyến khích được hoạt động của nhà đầu tư.

Mặt khác, sự kết hợp của việc thị trường được cải thiện, chính sách tài chính nới lỏng và lãi suất thấp kỷ lục đã dẫn đến những điều kiện đặc biệt tốt. Các thị trường chứng kiến sự tăng trưởng tốt nhất về giá vào năm 2020, Tây Úc và Lãnh thổ Thủ đô Úc, cũng ghi nhận mức độ yêu cầu căn hộ mới tăng mạnh nhất trong tháng Giêng năm nay.

Trong khi Tây Úc và Lãnh thổ Thủ đô Úc ghi nhận mức độ quan tâm đối với căn hộ mới tăng vọt, thì các khu vực ven sông lại có tổng số yêu cầu đối với căn hộ mới cao nhất. Các căn hộ mới ở vùng ngoại ô Gold Coast đặc biệt được yêu thích, với Miles Residences ở Coolangatta đứng đầu danh sách và X Kirra Beach và Tyde Residences -Tugun cũng đứng trong top 10.



New York Office
bottom of page