top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thị trường BĐS UK - Những khu vực có lợi nhuận cho thuê ổn định nhất kể từ năm 2015

Đã cập nhật: 10 thg 6, 2021

Đã từ lâu, các chủ nhà đã cáo buộc chính phủ UK có những động thái tấn công vào phân khúc cho thuê bằng các biện pháp phạt và gia tăng thuế. Bạn có thể hiểu rõ hơn quan điểm của họ thông qua những thay đổi về chính sách giảm thuế BĐS mua để cho thuê, tăng thuế trước bạ đối với căn nhà mua để cho thuê và căn nhà thứ hai, và gần đây hơn là những thay đổi đối với thuế thặng dư tăng vốn.

Những biển hiệu cho thuê (To Let) tại 1 khu phố của Anh. Ảnh: landlordzone UK

Tuy nhiên, bất chấp thực tế nêu trên và những thách thức trong vòng 18 tháng vừa qua, phân khúc này của UK vẫn tiếp tục chứng minh mức lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư.


Nghiên cứu bởi đơn vị chuyên về Xây để Cho thuê toàn quốc - Secure Property Investment - đã tiết lộ rằng 7 thành phố trên khắp UK đã ghi nhận lợi nhuận cho thuê duy trì vững vàng trong thời gian gần đây, bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm ngăn chặn khẩu vị của nhà đầu tư.


Secure Property Investment đã phân tích lợi nhuận cho thuê trung bình của 21 thành phố lớn ở Anh và Wales trong 5 năm qua và phát hiện ra rằng trên toàn quốc, lợi suất cho thuê trung bình đạt 5,1% mỗi năm kể từ năm 2015.


Khu vực có lợi suất cho thuê tốt nhất là Manchester với tỷ lệ lợi nhuận cho thuê trung bình là 5,5% / năm. Sunderland cũng có mức lợi nhuận cho thuê tốt với lợi suất 5,4% mỗi năm, ngoài ra Nottingham (5,3%) và Newscastle (5,2%) cũng đang hoạt động tốt. Cambridge ghi nhận lợi nhuận cho thuê trung bình thấp nhất kể từ năm 2015, tỷ suất chỉ ở mức 3,2%. Một thành phố khác hoạt động cũng không tốt lắm là Bournermouth, tỷ suất 4%.


Daniel Jackson, Giám đốc kinh doanh tại Secure Property Investment nhận xét:


"Chi phí cho bất động sản ngày càng tăng cùng với sự bất ổn hiện tại của thị trường cho thuê có thể khiến việc đầu tư vào thị trường cho thuê ngày một khó khăn. Tuy nhiên, nó vẫn là một hình thức sinh lợi cho những người hiểu biết đầu tư vào đâu và vào cái gì."


"Điều quan trọng là phải hiểu được thị trường và hiểu rằng việc đầu tư bất động sản nên được thực hiện với tầm nhìn dài hạn thay vì tâm lý vơ vét. Lịch sử tình hình thị trường của một khu vực nhất định có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về mặt này - lợi nhuận cho thuê tính đến thời điểm này như thế nào."


"Việc sử dụng chuyên môn của những người trong lĩnh vực này là cách tốt nhất để tối đa hóa nỗ lực đầu tư của bạn, dù thông qua khoản đầu tư được điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh cá nhân của bạn, khả năng tiếp cận các giao dịch hàng loạt có thể giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu hoặc thậm chí tiếp cận với những cơ hội thị trường mà các nhà đầu tư bình thường khó tiếp cận. Tất cả những cách tiếp cận này có thể giúp bạn đảm bảo lợi nhuận cao hơn nhiều ở bất kỳ vị trí nào khi so sánh với mặt bằng chung của thị trường."




New York Office
bottom of page