top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

BĐS Úc (Australia) - Gía Các Căn Hộ ở Melbourne Tăng Vượt Ngưỡng Kỉ Lục

Người mua nhà buộc phải chuyển mục tiêu sang các căn hộ khi giá nhà ở Melbourne nằm ngoài tầm với của họ.

Giá các căn hộ của Melbourne đang ở mức cao kỷ lục nhưng dự kiến sẽ còn tăng cao trong năm nay khi những người trẻ tuổi từ bỏ ước mơ về sở hữu một ngôi nhà và chuyển sang các căn hộ.


Giá nhà trung bình của Melbourne đã tăng vọt lên 1 triệu USD trong quý tháng 6, bất chấp đại dịch vẫn lập kỷ lục và làm dấy lên những lo ngại mới về khả năng chi trả của nhà ở.


Các căn hộ cũng đạt mức giá kỷ lục, tăng lên mức trung bình là 572,793 USD.

Thành phố Melbourne, Úc (Australia)

Trong khi chi phí của một căn hộ chỉ bằng gần một nửa so với một ngôi nhà, các chuyên gia cho rằng các vấn đề về khả năng chi trả sẽ buộc nhiều người trên thị trường, đặc biệt là những người mua nhà lần đầu, chọn mua một căn hộ hơn là nhà ở, điều này sẽ khiến đơn giá của căn hộ tăng lên một lần nữa.


Trưởng bộ phận nghiên cứu và kinh tế của tập đoàn bất động sản Domain - Nicola Powell cho biết giá nhà càng cao thì nhu cầu mua nhà cũng càng nhiều.


Tiến sĩ Powell nói: “Một số người buộc phải mua một căn hộ ở các vùng ngoại ô mà họ chọn, đây là minh chứng cho việc họ đã bước được nấc thang đầu tiên trong cuộc đời nhưng nó lại phải là một căn hộ vì giá nhà quá cao."


Mọi nơi ngoại trừ hai khu vực thuộc thành phố Melbourne đã đăng ký tăng giá trong năm qua, đặc biệt là ở phía Đông Bắc (tăng 8,5%) và phía Ngoại Đông (tăng 8,3%). Các đơn vị trên Bán đảo Mornington đã tăng vọt 18,7% trong năm tính đến tháng Sáu.

Và trong khi khoảng cách chênh lệch giá giữa các căn hộ và nhà ở hiện nay có thể xem là đáng kể, Tiến sĩ Powell cho biết, nó có khả năng sẽ thu hẹp lại, không chỉ vì những người dự định mua nhà giờ không đủ tài chính nên chuyển sang căn hộ mà còn vì sự thiếu hụt dự kiến được ​​của các căn hộ nói chung.


Ta đã đoán được ​​sự quay trở lại của những người mua nhà quốc tế trùng với thời gian phê duyệt và bắt đầu xây dựng của các căn hộ đã giảm đi, đồng nghĩa với việc khan hiếm của các căn hộ và đi kèm với nó là việc giá sẽ cao hơn.


Tiến sĩ Powell nói: “Tôi thực sự khá lo ngại về tác động đối với nhu cầu nhà ở một khi các biên giới quốc tế mở cửa trở lại.”


“Chúng ta đang có sự thiếu hụt về tay nghề… và nếu chính phủ tập trung vào tăng trưởng dân số đồng thời đưa những công nhân lành nghề trở lại với chu kỳ xây dựng đã bị trì hoãn thì sẽ rất thú vị để xem chuyện gì sẽ xảy ra tiếp”.


Nhà kinh tế trưởng Shane Oliver của công ty quản lý đầu tư AMP Capital cho biết chúng ta có thể thấy nguồn cung cấp nhà ở trên thị trường sẽ trở nên dư thừa trong tương lai vì chính sách khuyến khích Xây dựng nhà của chính phủ liên bang đã dẫn đến số lượng nhà được xây dựng đạt mức kỷ lục.


“Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể thấy sự đảo ngược của những gì thị trường đã làm vài năm trước. Đó sẽ là tình trạng cung không đủ cầu cho các căn hộ và thừa nguồn cung nhà ở do nhu cầu từ chính sách xây dựng nhà ở của chính phủ” - Tiến sĩ Oliver chia sẻ. “cùng một lúc, các đơn vị (đang được thi công) đã được phê duyệt cũng đã giảm ngay lập tức.”


Đối với những người muốn bán căn hộ, sự thay đổi về giá là một phép màu nhỏ, đặc biệt là ở những khu vực mà giá cả đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch năm ngoái.


Khu vực Nội thành Melbourne, bao gồm các vùng ngoại ô của thành phố Carlton và Brunswick, chứng kiến giá cả giảm do sinh viên theo học các trường đại học gần đó và những người thuê nhà khác, bao gồm cả những người làm công, đều chuyển về quê nhà.


Tuy nhiên, đơn giá ở đó đã quay đầu trong quý tháng 6 và tăng 1,1%. Đó là sự phục hồi sau khi giá giảm 2,6% trong quý tháng Ba.


Đây là một tin tuyệt vời cho cặp vợ chồng Mia Jardon và Brent White, những người đang bán căn hộ hai phòng ngủ của họ ở phía Tây thành phố Brunswick.


Cặp đôi đang tìm mua một căn nhà - cụ thể là một căn nhà có thể cần sửa chữa - ở một nơi nào đó gần đó, mặc dù họ thừa nhận rằng có thể khó tìm được thứ mà họ có thể chi trả được.


“Chúng tôi đã sẵn sàng để chuyển sang chương tiếp theo của cuộc đời mình vì chúng tôi có một bé gái 20 tháng tuổi và cô ấy đã trở nên quá lớn so nơi ở hiện tại,” cô Jardon nói.


Cặp vợ chồng cho biết họ đã xem xét thị trường một thời gian và hy vọng họ có thể bán căn hộ đã được cải tạo của họ với một mức giá phù hợp, bất chấp đại dịch.


“Tôi hơi lo lắng nếu nhà của chúng tôi bị bán và chúng tôi có thể không có nơi nào để chuyển đến ngay lập tức,” cô Jardon nói. "Chúng tôi hy vọng có một cuộc dàn xếp ngắn hạn và có kế hoạch sẽ quyết liệt trong các cuộc đấu giá."

Khu nội thành của Melbourne và Brunswick.

Alex Ilyin chuyên gia môi giới và nhà đấu giá của công ty môi giới Ray White Brunswick cho biết hiện ông đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cả nhà ở lẫn căn hộ để bán.


Ông Ilyin cho biết cả những người mua nhà lần đầu và những người mua chuyển tiếp - tức là những người sở hữu căn hộ nhỏ hơn và đang tìm kiếm thứ gì đó lớn hơn - đều muốn mua những căn như chị Jardon và anh White.


Ông nói: “Tôi nhận thấy rằng nhu cầu đang thực sự vượt xa nguồn cung vào thời điểm hiện tại.”


Cate Bakos, chuyen gia biện hộ cho người mua nhà cho biết, người mua nhà bao gồm cả người mua nhà lần đầu lẫn nhà đầu tư, hiện đang quay trở lại tìm mua các căn hộ khi Melbourne bắt đầu phục hồi sau đại dịch và đã quen với tình trạng cách li đang diễn ra.


Bà Bakos cho biết: “Giờ đây, chúng tôi nhận thấy nhiều căn hộ được chấp nhận hơn khi quá trình phục hồi của Melbourne tiếp tục từ COVID-19 và mọi người đã quen với việc quay trở lại làm việc (giữa các đợt giãn cách). “mọi người quay trở lại các nơi làm việc và mọi thứ cũng đã dễ dàng xoay sở hơn”.


New York Office
bottom of page