top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin BĐS - Đầu tư & Định cư tuần thứ 1 tháng 03, 2021

Tuần đầu tiên tháng 3 năm 2021, thị trường đã tạo được đà sôi động hơn nhiều, nhiều ý kiến, nhận định của chuyên gia, nhiều kế hoạch định hướng và chính sách mới của chính phủ được công bố, báo hiệu đà hồi phục và tăng trưởng tốt sắp đến.


Thị trường BĐS toàn cầu

Đầu tư BĐS nước ngoài của châu Á - Nhận định chuyên gia, bất chấp đại dịch, xu hướng đầu tư BĐS nước ngoài của Châu Á có dấu hiệu phục hồi vào năm 2021, trong đó nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài lớn nhất đến từ Singapore và Hàn Quốc.



Thị trường UK – tháng Hai tiếp tục là một tháng tích cực đối với thị trường BĐS cho thuê của quốc gia này, với việc giá thuê ổn định và thời gian trống mặt bằng giảm, mang lại tinh thần lạc quan cho chủ sở hữu BĐS và các đại lý môi giới.




Tại Mỹ (USA)- Nhận định chuyên gia, mỗi lần giá nhà trung bình Hoa Kỳ tăng $1.000, 154.000 người mua bị đẩy ra khỏi thị trường.

Báo cáo NAHB (Hiệp hội Xây dựng BĐS Quốc Gia) mới nêu bật mức độ gia tăng Khủng hoảng Khả năng Chi trả Nhà ở ở Hoa Kỳ.


Thị trường tài chính

Cổ phiếu châu Á tiếp tục tăng điểm vào thứ Tư khi các nhà đầu tư loại bỏ lo ngại rằng chứng khoán có thể đã tăng quá nhanh trong năm qua và thay vào đó tập trung vào sự lạc quan rằng các biện pháp kích thích sắp được Mỹ tung ra sẽ tiếp thêm sức mạnh cho phục hồi kinh tế toàn cầu



Chủ tịch Fed Jerome Powell gửi đôi lời cẩn trọng tới thị trường trái phiếu trong ngày thứ Năm (04/03), rằng ông sẽ để ý tới đà tăng vọt của lợi suất trái phiếu dài hạn, nhưng ông không nói sẽ cố gắng kìm hãm lợi suất này.





Hy Lạp (Greece) - Chính phủ đã nâng dự báo ngân sách cho các biện pháp hỗ trợ xã hội và nền kinh tế lên 11,6 tỷ euro trong năm nay. Chính phủ Hy Lạp chi 750 triệu Euro mỗi tuần vào các biện pháp kiềm hãm Covid.




Tin đầu tư di trú

Úc (Australia) - Với ngụ ý rằng họ đã đạt hạn mức số lượng Visa Đầu tư và Kinh doanh Đổi mới (BIIP) của năm tài chính 2020-2021, bang Queensland của Úc đã thông báo rằng họ sẽ không chấp nhận thêm hồ sơ xin visa Đầu tư và Kinh doanh Đổi mới (BIIP) cho đến năm tài chính tiếp theo.





Bulgaria, Quốc hội đã thông qua Dự luật sửa đổi Đạo luật Quốc tịch vào ngày 26 tháng 2, 2021. Những thay đổi này vẫn chưa có hiệu lực (vào ngày 1 tháng 3) nhưng dự kiến sẽ có hiệu lực trong 15 ngày tới.




Canada - Bộ trưởng Nhập cư Marco Mendicino đã cung cấp những chính sách mới trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình gần đây.

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 20 phút, Mendicino đã nói về một loạt các chủ đề nhập cư khi ông giải thích cho người xem cách chính phủ liên bang hướng tới đối phó với những tác động liên tục của COVID-19.












New York Office
bottom of page