top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Chứng khoán châu Á tăng điểm nhờ tình hình kinh tế lạc quan

Cổ phiếu châu Á tiếp tục tăng điểm vào thứ Tư khi các nhà đầu tư loại bỏ lo ngại rằng chứng khoán có thể đã tăng quá nhanh trong năm qua và thay vào đó tập trung vào sự lạc quan rằng các biện pháp kích thích sắp được Mỹ tung ra sẽ tiếp thêm sức mạnh cho phục hồi kinh tế toàn cầu.

Chỉ số MSCI rộng nhất của cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản đã tăng 1,12%. Cổ phiếu của Úc đã tăng 0,82%, trong khi chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản tăng 0,45%. Cổ phiếu của Trung Quốc tăng 1,27%.

E-mini S&P tương lai tăng 0,36%. Hợp đồng kỳ hạn Euro Stoxx 50 trong khu vực tăng 0,35%, hợp đồng DAX kỳ hạn của Đức tăng 0,36% và FTSE kỳ hạn tăng 0,55%. Wallstreet đã hạ nhiệt sau khi bắt đầu tháng 3 với một cú đại nhảy vọt, với chỉ số S&P 500 có một ngày tăng điểm tốt nhất trong chín tháng vừa qua hôm thứ Hai.

Nhưng một số nhà phân tích cảnh báo rằng những lo lắng rằng giá cổ phiếu có thể tăng vọt, có thể khiến thị trường chứng khoán khó thể tiếp tục tăng, một quan chức cấp cao của Trung Quốc nhắc lại vào hôm thứ Ba. Cũng có những lo ngại rằng đợt bán tháo vào tuần trước của Kho bạc Hoa Kỳ, vốn đã gây xáo trộn thị trường chứng khoán, có thể tiếp diễn cũng có thể gây ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

Các nhà phân tích tại TD Securities cho biết trong một lưu ý: “Trong khi thị trường đã ổn định ..., tâm lý vẫn còn yếu khi các nhà đầu tư tiếp tục lo ngại về một đợt bán tháo nữa.”

Tâm lý thận trọng đè nặng lên đồng đô la Mỹ, vốn đã được hưởng lợi trong những ngày gần đây khi nhà đầu tư hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ phục hồi kinh tế nhanh hơn và ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ khoan dung hơn với lợi suất trái phiếu cao hơn.

Chỉ số đô la Mỹ ngừng ở mức 90,787, giảm 0,2% so với phiên trước. Đồng đô la Úc, vốn được hưởng lợi từ việc đặt cược vào sự tăng tốc trong thương mại toàn cầu, đã được hỗ trợ sau khi tăng trưởng kinh tế mạnh hơn dự kiến trong quý 4 đã thúc đẩy hy vọng về sự phục theo mô hình chữ V.

Điểm chuẩn lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ lại giảm trong ngày thứ ba liên tiếp khi các nhà đầu tư tạm dừng đợt bán tháo gần đây trước một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 1,4086%, giảm so với mức cao nhất của tuần trước là 1,614%.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã náo động vào tuần trước khi lợi suất chuẩn tăng vọt lên mức cao nhất trong một năm do các nhà đầu tư đặt cược rằng sư phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế Mỹ trong bối cảnh điều kiện tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo có thể thúc đẩy lạm phát.

Tuy nhiên, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã nói rằng những lo ngại về lạm phát là quá sớm và cảnh báo rằng lợi suất tăng có thể thắt chặt các điều kiện tài chính và hạn chế sự phục hồi kinh tế.

Chỉ số chứng khoán toàn cầu MSCI rộng nhất tăng 0,19%.

Giá dầu tăng nhẹ từ mức thấp nhất trong hai tuần do kỳ vọng rằng các nhà sản xuất OPEC + sẽ giảm bớt nguồn cung vào cuộc họp cuối tuần này khi các nền kinh tế bắt đầu phục hồi sau cuộc khủng hoảng.

Tiền điện tử bitcoin đã vượt qua giai đoạn giảm giá mấy ngày vừa qua và tăng 0,96% lên 48,979 đô la. Tài sản mã hóa này đã tăng 69% cho đến nay trong năm nay vì nó được chấp nhận nhiều hơn trong giới tài chính chính thống.


Theo: Reuters


New York Office
bottom of page