top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

UK – Giá thuê ổn định trong tháng 2 bởi người thuê nhìn xa hơn đại dịch

Tháng Hai tiếp tục là một tháng tích cực cho thị trường văn phòng cho thuê của UK, với việc giá thuê ổn định và tình trạng trống mặt bằng giảm, mang lại sự lạc quan đáng hoan nghênh cho các đại lý môi giới và chủ sở hữu.

Dữ liệu mới nhất từ Goodlord tiết lộ rằng những người thuê đang bắt đầu nhìn xa hơn đại dịch, dẫn đến một tháng Hai tích cực cho thị trường văn phòng. Giá thuê ở UK ổn định, giảm chỉ £3 xuống £872 so với mức £875 trong tháng Giêng. Các khu vực Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Trung Tây đều có giá thuê trung bình tăng nhẹ. Các vùng Trung du phía Đông, Đại Luân Đôn, Đông Bắc và Tây Bắc đều có mức giảm nhẹ từ 1-2%.

Thời gian trống mặt bằng giảm

Tháng Hai, thời gian trống mặt bằng đã giảm ở hầu hết các khu vực của UK khi thị trường bắt đầu tăng tốc đầu mùa xuân. West Midlands ghi nhận sự thay đổi rõ rệt nhất, với thời gian trống mặt bằng trung bình giảm từ 26 ngày trong tháng 1 xuống còn 14 ngày trong tháng 2. Khu vực này chưa từng ghi nhận thời gian trống trung bình giảm đến mức độ này kể từ tháng 3 năm 2020.

Ở những khu vực khác, miền Đông Bắc Bộ ghi nhận thời gian trống mặt bằng trung bình giảm 9 ngày. Và Đại Luân Đôn, thời gian này đã giảm từ 25 ngày xuống 20 ngày. Khu vực duy nhất có tỷ lệ trống mặt bằng tăng là Tây Bắc, nơi thời gian trống mặt bằng trung bình tăng từ 23 ngày lên 28 ngày. Trên toàn nước Anh, khoảng thời gian trống mặt trung bình hiện là 21 ngày, giảm so với 24 ngày của tháng Giêng.

Tom Mundy, COO của Goodlord, nhận xét: “Lại một tháng tích cực nữa của phân khúc cho thuê và sự sụt giảm trung bình về khoảng thời gian trống là một chỉ số báo hiệu mạnh mẽ cho những tháng tích cực hơn sắp tới. Mặc dù đã được định hướng về phía thị trường mua bán rất nhiều, nhưng sức mạnh tiềm ẩn của thị trường cho thuê trong năm vừa qua không nên bị xem nhẹ. Với lộ trình hiện đã được thực hiện và thời tiết cải thiện, giá thuê ổn định và khoảng thời gian trống giảm cho thấy nhu cầu nhất quán trên phần lớn nước Anh sẽ chỉ tăng lên khi chúng ta đến mùa hè".


New York Office
bottom of page