top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Tin di trú Úc: Mức đầu tư tối thiểu cho Visa Nhà đầu tư sẽ tăng thêm 1 triệu AUD

Theo đó, tổng số tiền đầu tư cho Visa Nhà đầu tư Úc sẽ tăng từ 1,5 triệu AUD lên 2,5 triệu AUD, có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 7, 2021. Mức đầu tư tối thiểu cho Visa Nhà đầu tư Trọng yếu vẫn sẽ là 5 triệu AUD.

Như vậy, nhà đầu tư mong muốn định cư tại Úc sẽ phải chi thêm 1 triệu AUD, theo cải cách của chương trình định cư nhằm khuyến khích nguồn đầu tư chất lượng vào các doanh nghiệp địa phương. Những thay đổi này được Bộ trưởng Di trú Úc - ông Alex Hawke xác nhận hôm thứ tư và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7, 2021.


Nhu cầu xin visa theo Chương trình Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh (BIIP) đã vượt quá nguồn cung trước đại dịch COVID-19, với hơn 15,9 tỷ AUD đầu tư vào nền kinh tế Úc kể từ năm 2012.

“Australia là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và những thay đổi này sẽ trực tiếp mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp mới nổi, giúp thương mại hóa các ý tưởng và việc nghiên cứu và phát triển của Australia." Ông Hawke nói.


Đối với cả Visa Nhà đầu tư và Visa Nhà đầu tư Trọng yếu, cải cách này sẽ yêu cầu người có visa phân bổ 20% vốn đầu tư của họ vào quỹ đầu tư mạo hiểm và vốn cổ phần tư nhân, 30% vào các công ty mới nổi thông qua các quỹ được quản lý và 50% vào quỹ được quản lý theo yêu cầu của chính phủ.

Việc tăng ngưỡng đầu tư và điều chỉnh tỷ lệ đầu tư để tập trung nhiều hơn vào đầu tư mạo hiểm và vốn cổ phần tư nhân sẽ hỗ trợ tốt hơn cho sự đổi mới và các doanh nghiệp mới nổi ở Úc.

Ngoài ra, thời gian chờ đợi để đạt điều kiện nộp đơn xin Thường trú nhân Úc của các nhà đầu tư cũng sẽ được rút ngắn. Hiện tại, một số nhà đầu tư phải đợi đến 5 năm để đạt đủ điều kiện xin Thường trú nhân. Nhưng những cải cách này đã cho phép những nhà đầu tư đã có visa Nhà đầu tư và visa Nhà đầu tư Trọng yếu sẽ có thể nộp hồ sơ xin thường trú sau 3 năm nếu họ đáp ứng đủ các điều kiện của chương trình, và họ sẽ có 5 năm để nộp hồ sơ xin thường trú.


BeInvestor.net biên dịch





New York Office
bottom of page