top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thị trường chứng khoán thế giới khởi đầu năm 2021 ở mức cao kỷ lục

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận mức cao kỷ lục vào thứ Hai, ngày giao dịch đầu tiên của năm mới, khi các nhà đầu tư hy vọng việc vaccine được tung ra cuối cùng cũng sẽ vực dậy nền kinh tế toàn cầu bị tổn hại do đại dịch COVID-19.

Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc tăng gần 1% so với đồng đô la, trong khi đồng bạc xanh giảm mạnh ở mức thấp nhất so với rổ tiền tệ ngang giá kể từ tháng 4 năm 2018. Bitcoin dao động trên 32.000 USD sau đợt tăng 800% kể từ giữa tháng 3.


Chứng khoán châu Âu bắt đầu năm mới ở mức cao hơn, với chỉ số FTSE 100 của Anh tăng 1,75%, chỉ số DAX của Đức tăng 1,1%, chỉ số IBEX của Tây Ban Nha tăng 1,3% và chỉ số FTSE MIB của Ý tăng 0,7%.


Chỉ số All-Country World Index của MSCI, thể hiện chỉ số chứng khoán trên 49 quốc gia, đạt mức cao kỷ lục và tăng gần 0,5% ngay ngày đầu mở cửa giao dịch của năm mới ở Luân Đôn.


Thị trường chứng khoán châu Á cũng tăng điểm, mặc dù chỉ số Nikkei giảm 0,4% sau khi Thủ tướng Yoshihide Suga xác nhận chính phủ đang xem xét tình trạng khẩn cấp cho Tokyo và 3 tỉnh lân cận khi virus Corona lây lan.


Bất chấp sự lạc quan về vaccine, các nhà đầu tư vẫn tỏ ra thận trọng về sự lây lan của virus, vốn vẫn tiếp tục lây lan trong bối cảnh phát hiện ra một chủng virus mới.


Karl Steiner, chiến lược gia định lượng tại SEB, cho biết: “Virus vẫn chiếm ưu thế một thời gian nữa, và lưu ý rằng việc tiêm chủng có một khởi đầu không đồng đều, do đặc thù của tình trạng thiếu vaccine, kháng vaccine và sự chậm trễ. Anh đã bắt đầu tiêm vaccines cho người dân bằng vaccine do Đại học Oxford và AstraZeneca phát triển vào thứ Hai. Với sự chênh lệch giữa việc triển khai vắc xin đầy đủ và sự phục hồi kinh tế toàn cầu, các nhà đầu tư sẽ trông cậy vào các ngân hàng trung ương để giữ tiền ở mức giá phải chăng."


Mark Haefele, Giám đốc đầu tư tại UBS Global Wealth Management cho biết: “Chúng tôi tiếp tục tin rằng chứng khoán có nhiều dư địa để tăng vào năm 2021 khi các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ mang lại một làn gió thuận lợi và chúng tôi dự đoán thu nhập sẽ tăng trưởng đáng kể khi kinh tế toàn cầu phục hồi.”

Biên bản cuộc họp tháng 12 của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố vào thứ Tư và sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết các cuộc thảo luận việc đưa ra hướng dẫn rõ ràng hơn chính sách kỳ hạn của và cơ hội gia tăng lượng mua tài sản trong năm nay.


Hợp đồng tương lai E-mini cho S&P 500 ổn định sau khi chạm mức cao kỷ lục.

Biểu đồ chứng khoán thế giới và virus

Trích nguồn: Reuters








New York Office
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Facebook
LOGO BEINVESTOR.NET.png
logo-trang-koslogan.png
  • LinkedIn
  • Facebook
  • YouTube


Bitexco Financial Tower - Level 46, 2 Hai Trieu, D.1, HCMC
Unit 9J - 9 Level, Leman Luxury Building 
117 Nguyen Dinh Chieu Str., District 3, HCMC

www.beinvestor.net

I BeInvestor.net - Website thuộc Sở hửu trí tuệ của Công ty TNHH Tư vấn Tiếp thị Bất đông sản Quốc tế - Inhomes | Published on August, 2020 |

bottom of page