top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Nhu cầu đầu tư di trú của người giàu có từ Ấn Độ tăng mạnh bất chấp đại dịch

Ấn Độ là một nguồn nhu cầu đáng kể cho các chương trình đầu tư định cư trên khắp thế giới. Từ thị thực EB-5 của Hoa Kỳ và thị thực vàng của Bồ Đào Nha đến chương trình quốc tịch của Malta, Ấn Độ đứng đầu danh sách các quốc gia có yêu cầu nhập cư đầu tư cao nhất vào năm 2020.

Bất chấp đại dịch và tất cả sự gián đoạn của nó, những người Ấn Độ giàu có thể hiện sự quan tâm đến các chương trình đầu tư và đủ điều kiện để được thường trú nhanh chóng ở EU cũng như Bắc Mỹ.

Vì người Ấn Độ không thể giữ song tịch, phần lớn nhu cầu nhập cư đầu tư của các cá nhân Ấn Độ có giá trị ròng cao bị hạn chế trong phạm vi các chương trình thị thực vàng và thường trú nhân.


Các lý do thông thường để các cá nhân Ấn Độ có giá trị ròng cao quan tâm đầu tư di trú bao gồm ảnh hưởng chiến tranh, tình trạng hỗn loạn chính trị hoặc trì trệ kinh tế, cũng như triển vọng giáo dục và sự nghiệp tốt hơn cho trẻ em.


Thành tích của một quốc gia trong việc xử lý đại dịch dường như đã trở thành một yếu tố bổ sung mà các nhà đầu tư đang xem xét. Với coronavirus hiện đang hoành hành ở Ấn Độ, có vẻ như sự quan tâm đến các chương trình đầu tư di trú sẽ còn tăng hơn nữa.


Mỹ chỉ đứng sau Ấn Độ về số lượng yêu cầu đầu tư di trú tính đến năm 2020. Pakistan, Nam Phi và Nigeria là ba quốc gia còn lại trong danh sách này.


Ấn Độ đã phải đối mặt với tình trạng chảy máu người giàu đều đặn nhiều năm liền

Ấn Độ là một nền kinh tế mới nổi, nơi một doanh nhân đầy tham vọng với sự nhạy bén trong kinh doanh và sự ủng hộ chính trị có thể lọt vào các danh sách lớn. Tuy nhiên, quốc gia này đã và đang chứng kiến tình trạng chảy máu người giàu đều đặn.


Ấn Độ đã mất 7.000 người giàu có vào năm 2019, chiếm khoảng 2% tổng số người giàu có của nước này. Xu hướng này có thể sẽ tiếp diễn vào năm 2020, cũng như ngành công nghiệp đầu tư di trú ghi nhận mức tăng 62% yêu cầu vào năm 2019.


Với hơn 15.000 yêu cầu đã nhận được vào năm 2019, năm 2020 rất có 12.000 người giàu đã đầu tư di trú. Đại dịch có thể đã buộc ngay cả những người Ấn Độ giàu có phải trì hoãn kế hoạch di chuyển của họ nhưng họ có khả năng sẽ chuyển ra ngoài một khi tình hình trở lại bình thường.


Lý do người Ấn Độ ưa chuộng các chương trình Golden Visa

Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Tây Ban Nha và thậm chí Malta cung cấp quyền cư trú lâu dài cho các nhà đầu tư bất động sản cao cấp. Điều này có nghĩa là mua một ngôi nhà nghỉ dưỡng ở châu Âu là đủ để giúp những người Ấn Độ giàu có đủ điều kiện.


Các quốc gia như Hy Lạp mang đến cơ hội đầu tư tuyệt vời cho những người Ấn Độ đang tìm cách đa dạng hóa danh mục đầu tư và thêm bất động sản nước ngoài vào danh mục.

Các lý do khác bao gồm mong muốn phân bổ tài sản cá nhân qua nhiều khu vực pháp lý cũng như được tiếp cận không hạn chế vào các thị trường phát triển như khối châu Âu - Thường trú nhân của EU được miễn thị thực vào tất cả các nước Schengen.


Nhu cầu từ người giàu có của Ấn Độ không phải lúc nào cũng đến từ Ấn Độ. Các chuyên gia giàu có làm việc tại các trung tâm tài chính quốc tế như Dubai, Hong Kong và Singapore cũng đóng góp không nhỏ vào tổng nhu cầu đầu tư di trú của Ấn Độ.


Các chuyên gia Ấn Độ ở Mỹ phải đối mặt với thời gian chờ đợi kéo dài nhiều thập kỷ theo thị thực EB-1, EB-2 và EB-3. Nhu cầu từ các chuyên gia như vậy đã góp phần đáng kể vào sự gia tăng nhu cầu thị thực EB-5 của người Ấn Độ.


Các quốc gia phát triển như Canada, Mỹ và Úc từ trước đến nay luôn là điểm đến ưa thích của những người Ấn Độ giàu có đang tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn ở nước ngoài. Tuy nhiên, người dân Ấn Độ đã bắt đầu khám phá các lựa chọn thay thế vì những điểm đến này có chi phí quá cao hoặc thời gian xử lý cực kỳ lâu.

Ở Canada, một lựa chọn tốt cho những người Ấn Độ có đầu óc kinh doanh là Visa Khởi nghiệp.









New York Office
bottom of page