top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Mỗi lần giá nhà trung bình Hoa Kỳ tăng $1.000, 154.000 người mua bị đẩy ra khỏi thị trường

Đã cập nhật: 6 thg 3, 2021

Báo cáo NAHB (Hiệp hội Xây dựng BĐS Quốc Gia) mới nêu bật mức độ gia tăng Khủng hoảng Khả năng Chi trả Nhà ở ở Hoa Kỳ

Một nghiên cứu mới vừa được công bố trong tuần này của Hiệp hội Xây dựng BĐS Quốc Gia đang nhấn mạnh tiêu điểm về cuộc khủng hoảng khả năng chi trả nhà ở của Hoa Kỳ và minh họa rằng dù giá nhà chỉ tăng một mức tương đối nhỏ cũng có thể ngăn cản hàng trăm nghìn hộ gia đình đạt được mục tiêu sở hữu nhà đất của họ.

Nghiên cứu cho thấy nếu giá nhà trung bình của Hoa Kỳ chỉ tăng 1.000 USD, điều này sẽ đẩy 153.967 hộ gia đình ra khỏi thị trường. Nói cách khác, dựa trên thu nhập của họ, những hộ gia đình này chỉ đủ điều kiện để được vay thế chấp để mua nhà trước khi giá tăng.

Thêm một thách thức khác đối với khả năng chi trả, 75,1 triệu hộ gia đình, tức khoảng 60% tổng số hộ gia đình ở Hoa Kỳ, hiện không đủ khả năng mua một ngôi nhà mới ở mức giá trung bình.

"Trong khi các nhà xây dựng trên toàn quốc đang báo cáo về nhu cầu ổn định dành cho những ngôi nhà mới được hỗ trợ bởi lãi suất thấp, nhân khẩu học thuận lợi và sự chuyển dịch ở vùng ngoại ô sang các thị trường có giá cả phải chăng hơn do cuộc khủng hoảng COVID-19, nhiều người mua tiềm năng đang gặp phải trở ngại không nhỏ do tốc độ tăng giá trong những năm gần đây ", Chủ tịch NAHB Chuck Fowke, một công ty xây dựng ở Tampa, Florida cho biết.

Các đơn vị phát triển BĐS báo cáo một số yếu tố góp phần vào việc thiếu nhà ở giá cả phải chăng, bao gồm sự thiếu hụt hoặc chậm trễ nguồn cung vật liệu xây dựng; chi phí nguyên vật liệu tăng, đặc biệt là giá gỗ xẻ cao kỷ lục; quy định quá mức; tình trạng thiếu công nhân xây dựng; và thiếu các lô đất được phép xây dựng.

Fowke cho biết: “Giá gỗ xẻ đã tăng hơn 180% trong 10 tháng qua, và mức tăng đột biến này đã khiến giá một ngôi nhà mới tăng thêm hơn 24.000 USD. "Dựa trên kết quả nghiên cứu của chúng tôi, điều này có nghĩa là thêm 3,7 triệu hộ gia đình đã bị loại khỏi thị trường nhà ở do giá gỗ xẻ cao hơn."

Số lượng các hộ gia đình được bị loại khỏi thị trường do giá tăng khác nhau tùy tiểu bang và các khu vực đô thị, phần lớn bị ảnh hưởng bởi quy mô dân số địa phương và mức độ tăng giá của những ngôi nhà mới.

Trong số tất cả các bang, Texas có số lượng người mua nhà bị loại khỏi thị trường do tăng giá cao nhất. Mức tăng giá 1.000 USD sẽ đẩy 14.309 hộ gia đình ra khỏi thị trường ở bang Lone Star, tiếp theo là California (12.361) và Florida (10.215).

Khu vực đô thị bị tác động bị tác động nghiêm trọng nhất do xu hướng tăng giá, là Thành phố New York-Newark-Jersey, NY-NJ-Pa., nơi có 6.756 hộ gia đình bị loại khỏi thị trường khi trung bình giá nhà tăng 1.000 USD.



New York Office
bottom of page