top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp - Nhịp đập thị trường bất động sản Q1, 2021

IMF dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Hy Lạp là 3,8% vào năm 2021 và 5% vào năm 2022, thấp hơn mức trung bình của khu vực đồng euro là 4,4%.

Theo thông báo mới nhất của Elstat, nợ công của đã tăng lên 341 tỷ euro, tăng 10 tỷ euro so với năm ngoái.

Tăng 8,5% xuất khẩu trong tháng 2 năm 2021, tháng thứ sáu liên tiếp tăng trưởng xuất khẩu (không bao gồm nhiên liệu) cũng đã được Elstat báo cáo. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã giảm -1,6% so với đầu năm trong tháng 3, hoàn thành một quý giảm phát nữa. Sản xuất công nghiệp đã tăng 4,4% so với cùng kỳ trong tháng Hai, sau mức tăng được điều chỉnh là 3,5% trong tháng Một. Sự gia tăng này chủ yếu do chỉ số cung cấp điện tăng 12,4% hàng năm, cũng như ngành sản xuất tăng 2,7%. Gần đây, chính phủ Hy Lạp đã công bố chương trình phục hồi trị giá 57 tỷ euro đầy tham vọng của mình - Hy Lạp 2.0 - hứa hẹn sẽ tái tạo nền kinh tế Hy Lạp thông qua các khoản đầu tư vào năng lượng sạch, chuyển đổi kỹ thuật số, giáo dục và các dịch vụ xã hội. Chương trình dự kiến thực hiện ​​118 khoản đầu tư và 64 cải cách, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh, xuất khẩu và cải thiện môi trường kinh doanh.


Bất động sản công nghiệp Hy Lạp

Tổng đóng góp của lĩnh vực chuỗi cung ứng ở Hy Lạp vượt quá 9%, với 6,3% đến từ dịch vụ của bên thứ ba (3PL), theo dữ liệu từ Eurostat (giá cố định 2010), trong khi 2,8% còn lại liên quan đến chuỗi cung ứng nội bộ. Phân khúc công nghiệp sử dụng khoảng 200 nghìn lao động và có năng suất cao hơn mức trung bình của cả nước. Chất xúc tác cho việc thực hiện các mục tiêu chiến lược hiện nay là số hóa và tích hợp các công nghệ hiện đại trong tất cả các chức năng của chuỗi cung ứng. Chuỗi cung ứng duy trì mức độ hiệu quả cao trong thời kỳ đại dịch ở tất cả các khu vực quan trọng và đặc biệt là trong y học và thực phẩm.

Nhu cầu của người sử dụng đối với bất động sản hậu cần ở Hy Lạp tiếp tục đặc biệt mạnh khi hoạt động thương mại điện tử gia tăng. Phần lớn các giao dịch của người thuê được xây dựng để phù hợp và liên quan đến các bất động sản mới xây. Trong khi giá thuê cơ bản đối với các bất động sản lớn hiện đại duy trì ở mức năm 2020, lợi suất giảm 20 bps so với quý trước của năm 2020. Việc liên tục thiếu nguồn cung cấp dịch vụ hậu cần Hạng A đã khiến các nhà đầu tư phải thực hiện các giao dịch mua kỳ hạn. Với việc phân bổ vốn bất động sản nhắm vào lĩnh vực hậu cần, chúng tôi dự đoán lợi nhuận sẽ tăng lên trong các giai đoạn còn lại của năm.


Bất động sản văn phòng Athens

Người thuê văn phòng tích cực hơn năm ngoái về việc tìm nơi chuyển văn phòng mặc dù vẫn còn nhiều điều không chắc chắn về sự phát triển kinh doanh trong tương lai và các cuộc thảo luận đang diễn ra về văn phòng tại gia và tác động của nó. Thị trường văn phòng cho thuê ghi nhận một khởi đầu yếu kém với khoảng 15.000 m2 diện tích được thuê ở Athens và thiếu vắng các giao dịch lớn hơn lên tới 3.000 m2. Nhu cầu dự kiến sẽ tăng lên trong nửa cuối năm (tùy thuộc vào sự thành công của kế hoạch tiêm chủng) và kết quả tiêu thụ cuối năm ít nhất phải cao hơn năm trước (75.000 m2) với thực tế là các cơ quan công quyền năng động hơn trên thị trường.


Bất động sản bán lẻ Hy Lạp

Hy Lạp đã trải qua các đợt phong tỏa và các biện pháp ngăn chặn từ đầu tháng 11. Mười hai tháng xảy ra đại dịch đã khiến giá thuê giảm từ 5% đến 10% trên các đường phố lớn và sự sụt giảm này thậm chí còn lớn mạnh hơn trên các đường phố phụ và các địa điểm nơi du lịch đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế địa phương. Chỉ số tâm lý kinh tế (ESI) ở Hy Lạp đã tăng lên 96,9 điểm từ 91,9 trong tháng Hai so với mức tăng của Eurozone lên 101 từ 93,4 điểm trong cùng tháng. Tất cả các chỉ số phụ đóng góp vào sự gia tăng của ESI ở Hy Lạp khi niềm tin vào các lĩnh vực công nghiệp (từ -10,6 lên -7,5 điểm), dịch vụ (từ -22,6 lên -18,2), thương mại bán lẻ được cải thiện (từ -10,1 lên -1,3) và xây dựng (từ -16,8 điểm lên -12,2). Niềm tin của người tiêu dùng cũng được cải thiện (từ -46,2 điểm lên -39,5 điểm).


Mặc dù thấp hơn mức trước đại dịch nhưng mật độ thuê nhất định vẫn được duy trì trên các đường phố cao cấp mặc dù chỉ có các cửa hàng quy mô nhỏ và ít người tham gia. Theo nghiên cứu của Nielsen, doanh số bán hàng tại siêu thị đã tăng 1,9% trong quý đầu tiên của năm 2021 so với cùng kỳ năm 2020. Hàng tiêu dùng nhanh tăng 1,2% trong giai đoạn ba tháng đầu năm, dẫn đầu là thực phẩm / đồ uống (doanh số bán hàng tăng 4,2%), trong khi các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia dụng giảm lần lượt 8,9% và 7,4%. Doanh số bán hàng tại chợ (quần áo, thiết bị điện, sách, dụng cụ, đồ làm vườn, thiết bị xe hơi, thiết bị gia dụng, v.v.) tăng 16,5% trong ba tháng đầu năm.



New York Office
bottom of page