top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp (Greece) xem xét cho phép chuyển nhượng BĐS trực tuyến

Theo Bộ trưởng Quản trị Kỹ thuật số Kyriakos Pierrakakis, Hy Lạp đang tìm cách cải tiến quy trình thủ tục liên quan đến chuyển nhượng bất động sản để quy trình này có thể diễn ra một cách trực tuyến.

Dựa trên báo cáo Kinh doanh năm 2020 hàng năm do Ngân hàng Thế giới tổng hợp, 20 quốc gia hàng đầu thế giới đã thiết lập các thủ tục cho phép chuyển nhượng bất động sản điện tử, và hồ sơ thủ tục chỉ cần mất khoản hai tuần.

Tại Hy Lạp, quốc gia được xếp vị trí 79 trên tổng số 190 quốc gia trong báo cáo, việc chuyển nhượng BĐS hiện có thể lên đến vài tháng.

Động thái đưa quy trình lên mạng sẽ giúp thị trường bất động sản của quốc gia này tỏa sáng hơn, khiến BĐS Hy Lạp trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua nước ngoài khi các nhà chức trách ở các thị trường cạnh tranh, chẳng hạn như Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ, đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc hợp lý hóa quy trình trong những năm gần đây.

Quốc gia này đã mở rộng phạm vi các dịch vụ nhà nước có thể thực hiện trực tuyến trong bối cảnh đại dịch, khiến ngay cả công dân Hy Lạp đôi khi cũng phải kinh ngạc, bởi người dân quốc gia này đã quen với các thủ tục hành chính rườm rà, chẳng hạn như trong quá trình mua bán chuyển nhượng nhà đất.


BeInvestor.net dịch tiếng Việt

New York Office
bottom of page