top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Hy Lạp (Greece) kỳ vọng tăng gấp đôi doanh thu từ du lịch so với năm 2020

Đã cập nhật: 19 thg 6, 2021

Khi Hy Lạp mở cửa với thế giới trở lại vào thứ Sáu(14/05/2021), các quan chức du lịch cho biết họ đang kỳ vọng lượng khách du lịch và doanh thu tăng gấp đôi so với năm ngoái khi mà đại dịch tàn phá lĩnh vực quan trọng này của nền kinh tế.

Hòn đảo Mykonos của Hy Lạp đã đón những chuyến bay đến đầu tiên từ Trung Âu vào thứ Năm khi quần đảo mở cửa đón những người khách du lịch nước ngoài đã được tiêm phòng đầy đủ, xét nghiệm âm tính với Covid-19 hoặc có thể chứng minh họ có kháng thể với Corona virus.


Năm ngoái, với hàng loạt các vụ phong tỏa ở khắp châu Âu, châu Mỹ và phần còn lại của thế giới, khách du lịch đã phải rời xa các điểm du lịch yêu thích của họ ở Hy Lạp sau khi tận hưởng một năm bùng nổ về du lịch vào năm 2019.


Tổng thể nền kinh tế Hy Lạp đã giảm 8% một cách đáng kinh ngạc vào năm ngoái. Doanh thu từ du lịch vẫn là một phần quan trọng của nền kinh tế bất chấp mong muốn đa dạng hóa của đất nước, đã giảm xuống 4,28 tỷ euro (5 tỷ USD) vào năm 2020 so với 18 tỷ euro (21 tỷ USD) vào năm 2019 do đại dịch Covid. Số lượng khách du lịch cũng giảm 76,5%, chỉ còn 7,4 triệu, theo Viện Liên đoàn Du lịch Hy Lạp.


Theo báo cáo vừa công bố của ngân hàng HSBC của Anh, dự đoán mức tăng trưởng của du lịch trong năm nay đã sẵn sàng để đóng góp thêm 2% vào GDP của Hy Lạp. Mặc dù có một năm nhìn chung là đáng thất vọng vào năm 2020, Hy Lạp đã cố gắng khai thác gần một phần tư hoạt động kinh doanh du lịch thông thường từ tháng 6 đến tháng 11, theo dữ liệu do Ngân hàng Trung ương Hy Lạp tổng hợp.


Chiến dịch tiêm chủng toàn đảo chào đón kỳ nghỉ hè an toàn

Đất nước bắt đầu một chương trình đầy tham vọng tiêm chủng cho tất cả cư dân trên đảo vào mùa xuân vừa qua, với mục tiêu đã nêu là tiêm chủng cho tất cả cư dân đảo, bất kể tuổi tác, vào ngày 25 tháng 6.

Quan điểm Hy Lạp là một điểm đến nghỉ dưỡng an toàn là tối quan trọng, theo phát ngôn viên của Hiệp hội Khách sạn Athens-Attica và Argosaronic, Lia Falirea trao đổi với tờ Tân Hoa xã của Trung Quốc, trích dẫn nghiên cứu được biên soạn vào mùa hè năm ngoái.


Tuần rồi, Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Harry Theoharis đã tuyên bố rằng "đất nước của chúng tôi đã phục hồi 33% so với mức năm 2019, trong khi mức hồi phục châu Âu là khoảng 20%."

Các nhà điều hành tour du lịch lớn đã ký hợp đồng và các công ty hàng không, với lý do mối quan tâm về Hy Lạp như một điểm đến du lịch tăng đáng kể với Hy Lạp, đã bổ sung thêm một số chuyến bay mới đến đất nước này.


“Hy Lạp là tất cả những gì bạn cần”

Mùa du lịch quan trọng này, Tổ chức Du lịch Quốc gia Hy Lạp (GNTO) đang hợp tác chặt chẽ với 18 hãng hàng không và 78 công ty lữ hành khác nhau, triển khai chiến dịch quảng cáo trị giá 10,6 triệu euro mới với khẩu hiệu “Hy Lạp là tất cả những gì bạn cần”.

Dimitris Frangakis của GNTO, trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo chính thức, rằng GNTO cũng sẽ sử dụng các chiến dịch trực tuyến “thông minh” trong năm nay, với tổng chi phí là 12,3 triệu euro.


Có vẻ như các hòn đảo ở Hy Lạp, những điểm thu hút khách du lịch điển hình với du khách người Đức, người Nga, người Trung Quốc và người Mỹ, đang chuẩn bị cho một mùa Hè tạo ra doanh thu cao hơn nhiều so với dự đoán. Người phát ngôn của Sáng kiến ​​Chính thức Aegean về Du lịch, Vasia Papailia, nói với Tân Hoa xã “mục tiêu 50% (trong tổng doanh thu năm 2019) là một dự báo dè dặt - nó có thể còn cao hơn trong năm nay”.


Nhiều khách sạn đã mở cửa, với những khách sạn khác đang chờ xem lượng khách đến như thế nào trước khi mở cửa cho năm 2021. Grigoris Tasios, chủ tịch Liên đoàn khách sạn Panhellenic, nói với Tân Hoa xã rằng khoảng 15-20% trong số 10.000 đơn vị lưu trú của Hy Lạp có khả năng mở cửa trở lại trong tháng này.

Tuy nhiên, ông cho rằng tháng 6 đầy hứa hẹn đối với lĩnh vực của mình, đồng thời nói thêm rằng tất cả các khách sạn trong nước sẽ mở cửa hoạt động vào cuối tháng 6.


Ông cho biết, ngay cả năm ngoái, với lượng khách du lịch đến đất nước giảm khoảng 75%, thì 58% khách sạn đã được mở ở Nam Aegean. Điều này bao gồm các điểm du lịch điển hình như Santorini, Mykonos và Rhodes. Năm nay, ông nói, “đã có những dấu hiệu đặc biệt đáng khích lệ đối với các chủ khách sạn.”

“Vài tuần tới sẽ rất quan trọng,” Tasios trao đổi với phóng viên “không chỉ về diễn biến của đại dịch ở Hy Lạp, mà còn về nhu cầu du lịch từ nước ngoài trong vài tháng tới.”



New York Office
bottom of page