top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Canada - Giá và doanh số BĐS khởi đầu tăng vọt tại các thị trường lớn kể cả trong đại dịch

Người mua đang chi nhiều tiền hơn để mua nhà ở một số thành phố lớn của Canada kể cả khi đại dịch COVID-19 gây ra tình trạng mất việc và giảm thu nhập trên toàn quốc.

Tập đoàn Thế chấp và Nhà ở Canada (CMHC) cho biết hôm thứ Năm rằng xu hướng mua nhà đã chuyển sang các loại nhà ở đắt tiền hơn ở Vancouver, Toronto, Ottawa và Montreal trong những tháng gần đây.

Cơ quan nhà ở liên bang cho rằng sự thay đổi về xu hướng này một phần do có ít người nhập cư mới hơn, các chương trình cứu trợ của chính phủ đã giúp người Canada quản lý chi phí và các vấn đề việc làm do đại dịch, những khó khăn trước đó đã khiến những người Canada trẻ hơn và được trả lương thấp hơn không tham gia thị trường.

“Các hộ gia đình có thu nhập cao hơn đang tiếp tục xoay sở để đối phó với đại dịch đã giữ được việc làm và mức lương của họ đang tăng lên, vì vậy nhu cầu ở thị trường cao hơn có thể phản ánh điều này”, Aled ab Iorwerth, Phó ban kinh tế của CMHC cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Năm.

"Một khía cạnh khác ... có thể đang xảy ra là mọi người đang bán căn hộ ở trung tâm thành phố, tìm kiếm nhà biệt lập hơn ở vùng ngoại ô hoặc ở các vùng nông thôn, và mức giá của các loại BĐS đó thường cao hơn."


Ý kiến của ông được đưa ra khi CMHC phát hành một báo cáo phân tích thị trường bất động sản Vancouver, Calgary, Edmonton, Toronto, Ottawa và Montreal trong suốt giai đoạn đại dịch.

Cơ quan này nhận thấy đại dịch COVID-19 không gây tác động tiêu cực đối với các thị trường này, vốn chứng kiến giá cả, doanh số bán và nhà ở bắt đầu tăng cao hơn kỳ vọng trong cuộc khủng hoảng sức khỏe.

Sự bùng nổ của hoạt động giao dịch BĐS và tốc độ tăng trưởng này được thúc đẩy bởi các chương trình hỗ trợ của chính phủ, sự thay đổi của các biện pháp phong tỏa và nhu cầu về nhà ở bị dồn nén và cho thấy rằng nhiều người Canada đã không để những biện pháp ngăn ngừa đại dịch nghiêm ngặp hoặc bối cảnh kinh tế tồi tệ ngăn cản họ mua nhà.

Phân tích của CMHC về năm 2020 cho thấy việc phong tỏa và các biện pháp hạn chế đại dịch khác đã khiến doanh số và mức giá BĐS giảm mạnh trong quý 2 năm 2020, nhưng chúng đã phục hồi trở lại, cao hơn mức trước đại dịch vào cuối quý 3.

Trong những tháng gần đây, CMHC đã chứng kiến lượng bán nhiều hơn lượng cung BĐS mới, gây áp lực tăng giá và giữ những người mua tiềm năng cần mua nhà ở giá rẻ hơn bên ngoài thị trường.

Từ giai đoạn đầu của đại dịch CMHC đã phát hiện rằng, doanh số bán hàng giảm nhanh hơn so với các nguồn cung niêm yết mới ở Vancouver, Toronto, Ottawa và Montreal, nhưng điều này đã thay đổi trong quý ba, bởi dù nguồn cung niêm yết mới cũng tăng mạnh, nhưng doanh số bán BĐS đã tăng trưởng còn mạnh hơn, vượt quá mức tăng trưởng nguồn cung niêm yết.

Tùy thuộc vào việc xu hướng này kéo dài bao lâu, ab Iorwerth rất quan ngại rằng nó sẽ tác động như thế nào đối với những người tìm kiếm nhà ở bình dân hoặc giá phải chăng hơn.

Ông tin rằng có thể có những người mất việc làm vĩnh viễn trong lĩnh vực bán lẻ hoặc những người khác bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, nhưng quy mô của những thiệt hại đó và tác động của chúng đối với BĐS hiện tại rất khó xác định.

Trong khi ông dự đoán mọi người sẽ quay trở lại thói quen chi tiêu bình thường và một lần nữa thường xuyên đến các nhà hàng và các địa điểm giải trí đô thị khác khi dịch bệnh này được dập tắt, ông cho biết quá khó để dự đoán sẽ mất bao lâu để thị trường nhà ở cấp thấp phục hồi.

Ông nói, “Số phận của chúng ta thực sự đang phụ thuộc vào xu hướng đại dịch này.”




New York Office
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Facebook
LOGO BEINVESTOR.NET.png
logo-trang-koslogan.png
  • LinkedIn
  • Facebook
  • YouTube


Bitexco Financial Tower - Level 46, 2 Hai Trieu, D.1, HCMC
Unit 9J - 9 Level, Leman Luxury Building 
117 Nguyen Dinh Chieu Str., District 3, HCMC

www.beinvestor.net

I BeInvestor.net - Website thuộc Sở hửu trí tuệ của Công ty TNHH Tư vấn Tiếp thị Bất đông sản Quốc tế - Inhomes | Published on August, 2020 |

bottom of page