top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Giá bán lại của căn hộ HDB tại Singapore tăng 2-5% trong năm 2021

Đã cập nhật: 23 thg 1, 2021

Số lượng bán ra cũng được dự kiến tăng 5% lên 26.000 căn.


Thị trường bán lại căn hộ do chính phủ xây (Housing Department Board – HDB) khiến những người theo dõi thị trường kinh ngạc với kết quả xuất sắc của nó trong năm 2020. Bất chấp đại dịch và nguồn cung tăng ổn định, giá căn hộ HDB được bán lại đã tăng 1,5% theo quý trong Q3, sau khi tăng nhẹ 0,3% trong quý trước đó. Theo OrangeTee Research, nhiều căn hộ cũng được đổi chủ với giá cao hơn so với cùng kỳ năm trước.


Sự phục hồi của thị trường có thể là do hàng loạt các thay đổi chính sách được thực hiện trong hai năm qua nhằm cải thiện khả năng chi trả nhà ở cho người Singapore và tăng sức hấp dẫn của các căn hộ cũ.


Mặc dù nguồn cung căn hộ đã đạt đến thời hạn chiếm dụng tối thiểu 5 năm (minimum occupation period - MOP), giá căn hộ vẫn ổn định. Thời gian chờ căn hộ hoàn thành kéo dài của các đợt ra mắt BTO gần đây đã làm một lượng nhu cầu chuyển hướng sang thị trường bán lại. Vì thời gian hoàn thành cho đợt ra mắt BTO vào tháng 11 dự kiến sẽ kéo dài, các cặp đôi có nhu cầu mua nhà ở ngay có thể sẽ chuyển sang thị trường bán lại trong những tháng tới.


“Những bất ổn kinh tế vĩ mô và thị trường việc làm suy yếu có thể khiến nhiều gia đình cắt giảm chi phí, chuyển xuống căn hộ HDB. Do đó, chúng tôi dự đoán rằng lượng bán lại có thể tăng 3 đến 5%, lên khoảng 24.000 đến 26.000 căn. Giá căn hộ HDB bán lại có thể tiếp tục tăng từ 2 đến 5% do nhu cầu cao hơn.” Christine Sun, Trưởng bộ phận Nghiên cứu & Tư vấn tại OrangeTee, cho biết.


New York Office
  • YouTube
  • LinkedIn
  • Facebook
LOGO BEINVESTOR.NET.png
logo-trang-koslogan.png
  • LinkedIn
  • Facebook
  • YouTube


Bitexco Financial Tower - Level 46, 2 Hai Trieu, D.1, HCMC
Unit 9J - 9 Level, Leman Luxury Building 
117 Nguyen Dinh Chieu Str., District 3, HCMC

www.beinvestor.net

I BeInvestor.net - Website thuộc Sở hửu trí tuệ của Công ty TNHH Tư vấn Tiếp thị Bất đông sản Quốc tế - Inhomes | Published on August, 2020 |

bottom of page