top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Dự báo thị trường Bất động sản Úc trong năm 2021.

Dự báo thị trường bất động sản Úc


Sau một thời gian dài tăng trưởng giá và doanh số bán hàng nhanh chóng, tỷ lệ bán nhà của thị trường nhà ở Úc vào mùa xuân đã bắt đầu tăng chậm hơn. Doanh số bán nhà giảm 10% trong tháng 8, danh sách nhà mới giảm và các phê duyệt xây dựng nhà ở mới cũng giảm. Việc thắt chặt tín dụng cùng với một số vụ khóa cửa của Covid đã kìm hãm doanh số bán hàng từ tháng 6 đến tháng 8, mặc dù lãi suất thế chấp tiếp tục giảm. Giá nhà ở Sydney , Perth, Melbourne và Brisbane tiếp tục tăng (xem bên dưới) ngay cả khi doanh số bán và danh sách giảm. Tốc độ tăng giá nhà gần đây ở Úc rất cao so với tốc độ kỷ lục vào cuối những năm 1980. Do sinh viên nước ngoài và những người nhập cư khác đến nhập cư đang giảm sút do các đợt đóng cửa, có vẻ như thị trường vẫn bị đàn áp bởi đại dịch.


Hoạt động bán hàng vẫn cao hơn mức trung bình trong dài hạn


Doanh số bán nhà của Úc vẫn trên mức trung bình 30 năm mặc dù thực tế là danh sách đã giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, mùa xuân mang đến sự thức tỉnh của thị trường. Nếu người Úc có thể ngăn chặn mối đe dọa Covid Delta và triển khai tiêm chủng nhanh hơn, thì đây có thể là một mùa giảm giá mạnh vào mùa hè. Tuy nhiên, với tỷ lệ 32%, Australia đứng sau các nước G7 khác trong việc tiêm chủng đầy đủ. Trong tháng trước, thêm 3 triệu người Úc được tiêm vắc xin thứ hai. Nếu không có sự thúc đẩy lớn đối với việc tiêm chủng, vấn đề về lỗ hổng/ khóa cửa sẽ kéo dài cho đến tháng ba năm sau. Mật độ nhà ở cao ở Sydney và Melbourne sẽ bị ảnh hưởng.

Với việc giá thuê tăng cao, sự quan tâm từ các chủ cho thuê nhà và các nhà đầu tư khác sẽ tăng thêm vào xáo trộn việc mua vào mùa hè. Xem thêm số liệu thống kê về giá thuê bên dưới.


Tình hình giá nhà và niêm yết thấp hơn không khác gì các nước khác như Anh , Mỹ và Canada, nơi đại dịch đã tạo ra nhu cầu và mô hình di cư tương tự. Tuy nhiên, sự tồn tại của mối đe dọa Covid 19 đang cản trở thị trường nhà ở của Úc nhiều hơn, do tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ của Úc thấp hơn. Báo cáo thị trường bất động sản quốc gia tháng 8 của Corelogic cho thấy doanh số bán hàng chậm lại và giá tăng chậm lại ở mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm ngoái. Nhìn chung, giá nhà tăng 1,5%.


Giá nhà tại Úc tháng 8 năm 2021

Australia dwelling values 2021

Giá nhà đạt đỉnh vào tháng 3


Theo số liệu thống kê về nhà ở, bất động sản của Úc đạt đỉnh vào tháng 3, khi giá nhà tăng 2,85%. Giá nhà ở Sydney đã tăng 1,9% trong tháng Tám lên mức trung bình là $ 1,293,450, trong khi giá căn hộ ở Sydney tăng 1,4 %% lên mức trung bình là $ 825,514. Giá nhà ở Melbourne đã tăng 1,4% trong

tháng 8, và đạt mức trung bình mới là 954,496 đô la, trong khi căn hộ tăng 0,5% đạt 615,909 đô la. Sự phục hồi của Melbourne đã bị trì hoãn và giá của nó có thể vừa phải hơn với việc khóa cửa mới.


Tuy nhiên, Giám đốc Tim Lawless của Corelogic cho biết việc điều tiết là do giá nhà quá cao, ngoài tầm với của hầu hết người mua. Ông nói trong báo cáo thị trường nhà ở mới nhất rằng “ Giá nhà ở đã tăng nhanh hơn gần 11 lần so với tốc độ tăng lương trong năm qua, tạo ra rào cản gia nhập đáng kể hơn đối với những người chưa sở hữu nhà.”


Trên thực tế, người Úc đang gặp khó khăn trong việc thanh toán bớt tiền mua nhà vì họ cần 135% tổng thu nhập hàng năm để chỉ tăng 20% ​​tiền đặt cọc. Lawless thừa nhận việc khóa cửa đã làm giảm ý định của người tiêu dùng và giảm danh sách. Tốc độ tăng giá hiện tại vẫn cao hơn 3,6 lần so với mức trung bình dài hạn, do đó, thị trường nhà ở Úc đang rất nóng. Dưới đây là một cái nhìn trực quan ngắn gọn về cách thị trường đang có xu hướng.


Dưới đây là góc nhìn trực quan ngắn gọn về xu hướng thị trường (Corelogic)

Thay đổi giá trị nhà ở của Úc.

Giá nhà nhà đất và căn hộ thay đổi

Dưới đây là góc nhìn trực quan ngắn gọn về xu hướng thị trường

Giá trị tăng trường quốc gia theo thời gian

Theo từng tiểu bang, Giá trị nhà Úc thay đổi trong Tháng 8 năm 2021

Danh sách nhà mới của Úc Số liệu thống kê tháng 8


Danh sách mới là một chỉ báo chính và sẽ góp phần làm tăng áp lực giá lên cao hơn. Các mô hình giá rất giống với năm 2020, nơi việc khóa cửa không khuyến khích các hoạt động bán hàng và niêm yết mới. Giấy phép xây dựng mới được phê duyệt cũng có xu hướng giảm mặc dù tăng so với năm ngoái.

New dwelling listings in Australia- August 2021


Doanh số bán nhà Úc tháng 6 - housingdata.gov.au

Cập nhật thị trường cho thuê Úc

Thị trường cho thuê cũng bị cản trở bởi xu hướng của tháng này với lợi suất cho thuê giảm ngay cả khi giá thuê đang tăng.



Tổng lợi tích thuê của Úc vào tháng 8.


Darwin, Perth, Hobart và Canberra đang có nhu cầu liên tục tăng đối với các bất động sản cho thuê.








Giá thuê nhà tăng trên khắp các thành phố của Úc

Giá thuê nhà Úc tháng 8/2021

Giá trị nhà và giá thuê theo thành phố. Ảnh chụp màn hình do Corelogic.com.au cung cấp

Dự báo giá nhà cho Úc


Ngân hàng Commonwealth dự báo rằng giá nhà ở Úc sẽ tăng 16% trong vòng hai năm tới trong điều mà họ gọi là sự bùng nổ của thị trường nhà ở. Trưởng bộ phận kinh tế Úc của CB, Gareth Aird, dự kiến giá nhà sẽ tăng 9% vào năm 2021 và thêm 7% vào năm 2022 .


Đây có phải là bong bóng giá nhà không?

Trong khi thị trường nhà ở tại Anh , Mỹ và Đức đang bước vào giai đoạn bùng nổ, thì nhu cầu mua nhà ở Úc đột ngột vào cuối mùa mua thường là rất đáng chú ý. Một số yếu tố đang thúc đẩy sự gia tăng, bao gồm cả nỗi sợ bỏ lỡ.


Sự gia tăng giá cả đang ảnh hưởng sâu sắc đến khả năng chi trả nhà ở, vì Úc luôn nổi tiếng là một trong những quốc gia có chi phí hợp lý nhất trên thế giới. Sydney, Melbourne, Brisbane và Adelaide đều được xếp hạng trong mười thành phố đắt đỏ nhất để sống. Các giới hạn phát triển nhà ở ven đô thị đang được cho là do thách thức giá cả tăng nhanh ở những thành phố này.


Giá nhà ở Úc năm 2021


Và khi người mua có thể vay mua nhà với lãi suất thế chấp thấp như vậy, cuộc cạnh tranh về nguồn cung nhà ở Úc hạn chế đang nóng lên.

Điều gì khiến giá nhà tăng?

1. Tiếp tục lãi suất thế chấp thấp

2. Phục hồi kinh tế

3, Lạc quan, sợ hãi bị bỏ lỡ, hưng phấn

4. Phản ứng tuyệt vời của Úc đối với đường truyền Covid 19

5. Kinh doanh khởi sắc trở lại, tăng khả năng lạc quan cho nền kinh tế

6. It nhà để bán hơn l

7. Lần đầu tiên người mua nhà quay lại


"Nhu cầu của người mua chủ yếu được thúc đẩy bởi sự gia tăng của những người sở hữu nhà thay vì các nhà đầu tư, tìm cách tận dụng lãi suất thấp trong lịch sử, các ưu đãi hào phóng của chính phủ và trạng thái bình thường ngày càng tăng." Tim Lawless, Trưởng bộ phận Nghiên cứu của CoreLogic cho biết.

Dự báo năm 2022 sáng sủa hơn nhiều

Trước đó, RBA tỏ ra bi quan về việc giá nhà ở Melbourne tăng (75%, 18/24), trong khi một phần ba (29%, 7/24) dự đoán thị trường sẽ trì trệ cho đến năm 2022 hoặc xa hơn. Rất nhiều quan điểm bi quan có khả năng đang được sửa đổi ngay bây giờ khi mùa mua bắt đầu.

Thay đổi giá cho các khu vực và thành phố trong 12 tháng qua. Melbourne và khu vực Tây Úc còn nhiều chặng đường hơn nữa để quay trở lại từ mức thấp nhất của đại dịch.

Xu hướng nhà ở tương tự như những gì được thấy trên thị trường nhà ở Hoa Kỳ và thị trường bất động sản ở Anh , nơi mà công việc tại nhà được ủy thác cho phép người thuê và chủ nhà ở những khu vực đông đúc di chuyển ra ngoại ô hoặc thị trấn nơi có nhà ở.

Sức mạnh của làn sóng hướng ngoại đó có xu hướng chỉ bắt nguồn từ nguồn cung nhà ở hạn chế bên ngoài các thành phố lớn.

Chỉ số Tâm lý Người tiêu dùng Úc

Chỉ số tâm lý người tiêu dùng mới nhất của Viện Westpac-Melbourne dự báo tăng trưởng 3,5% cho năm 2021, gần như phù hợp với dự báo của Westpac là 4%. Họ dự đoán tăng trưởng dân số dự báo sẽ chậm lại 0,2% vào năm 2021 so với 1,5% vào năm 2019, cả hai dự báo đều thể hiện mức tăng trưởng trên xu hướng đáng kể. Tất nhiên, các hạn chế quốc tế vẫn được áp dụng cho đến tháng Bảy


Dự báo giá nhà Úc đến năm 2021

Nguồn ANZ

Đây là một biểu đồ cũ hơn và cho thấy ANZ có thể đang đánh giá thấp sự phát triển của lĩnh vực bất động sản của Úc. Các ước tính sửa đổi sẽ có sẵn trong những tháng tới.



Giá thuê ở Úc


Trên toàn nước Úc, lợi suất cho thuê gộp đã giảm từ 3,72% vào tháng 5 năm ngoái xuống mức thấp kỷ lục mới là 3,50%. Xu hướng mạnh hơn ở Sydney giảm xuống 2,69% từ 2,92% một năm trước) và ở Melbourne, lợi suất gộp trung bình là 2,87% (giảm từ 3,18% một năm trước).


Thay đổi hàng năm về giá thuê trên khắp các thành phố của nước Úc vào tháng 4.

Không có gì khiến giá thuê tăng cao hơn việc thiếu các vị trí tuyển dụng. Các vị trí cho thuê đã đi ngược hướng trong năm nay đối với Sydney và Melbourne. Tỷ giá ở Sydney , Hobart, Darwin, Perth và Brisbane đã giảm xuống

Tỷ lệ trợ cấp thất nghiệp không tệ như dự báo trong thời kỳ đại dịch


Bộ trưởng Ngân khố Australia Steven Kennedy đã sửa đổi các dự báo trước đó về tỷ lệ thất nghiệp 10% vào tháng 9, nhưng đang kéo con số đó trở lại 8%. “ Niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng đang trở lại. Chúng tôi đang đi trước rất nhiều so với nơi mà tôi tưởng tượng rằng chúng tôi sẽ đến vào tháng Ba . ” Ông Kennedy cho biết trong một cuộc phỏng vấn AFR. Theo abs.gov.au/ausstats/, ước tính việc làm được điều chỉnh theo mùa của Úc đã tăng 114.700 người vào tháng 7 năm 2020, với:

  • số người thất nghiệp tăng 15.700 người;

  • tỷ lệ thất nghiệp chỉ tăng 0,1% lên 7,5%;

  • tỷ lệ thiếu việc làm giảm 0,5 điểm xuống 11,2%;

Việc làm đã tăng 114.700 người (0,9%) từ tháng 6 đến tháng 7 năm 2020, với việc làm toàn thời gian tăng 43.500 người và việc làm bán thời gian tăng 71.200 người. So với một năm trước, đã có 282.800 người làm việc toàn thời gian ít hơn và giảm 131.700 người làm việc bán thời gian. Việc tạm thời ngừng hoạt động và cắt giảm công nhân nhà máy sản xuất thịt và trang trại, cùng với công nhân xây dựng ở Victoria cùng với việc không tuyển dụng hàng nghìn giáo viên / trợ lý mầm non chỉ là một số yếu tố chống lại thị trường nhà ở và nhà cho thuê. Sự trỗi dậy của Covid 19 trong các trường học và trong cộng đồng của họ có thể gây tổn hại một lần nữa cho nền kinh tế. Sự mất mát của khoảng 230.000 sinh viên nước ngoài cũng là một yếu tố khác ảnh hưởng đến doanh thu của Úc. Nếu vắc-xin covid vẫn còn một năm nữa, có lẽ khó có thể vui mừng về những căn hộ mật độ cao ở Melbourne hoặc Sydney.


Suy thoái càng tiếp tục kéo dài, các ngân hàng Úc sẽ càng phải chịu nhiều áp lực hơn với khoản nợ 1,7 nghìn tỷ USD của họ. Khoản nợ liên quan đến thế chấp đó có thể là một trong những khoản nợ cao nhất trên thế giới.


Nền kinh tế Úc sẽ ổn định vào năm 2021?


Nền kinh tế Australia được củng cố nhờ thặng dư thương mại mở rộng khi GDP của nước này tăng lên 1,89 nghìn tỷ USD vào năm 2019. Tuy nhiên, giá hàng hóa thấp hơn, đầu tư nước ngoài giảm, rắc rối về nợ tiêu dùng và xung đột thương mại với Trung Quốc đang khiến một số chuyên gia cảnh báo về bất ổn và suy thoái sắp tới. Hơn 60% các khoản vay ngân hàng ở Úc là bất động sản nhà ở, chiếm tỷ lệ cao nhất ở các nước phát triển và hơn gấp đôi so với ở Mỹ ” - trích từ bài đăng trên Tạp chí Kinh doanh Singapore

Việc Victoria ngừng hoạt động 6 tuần đang có tác động khá lớn đến nền kinh tế Úc và ước tính tỷ lệ thất nghiệp đang tăng lên. Việc cắt giảm viện trợ thất nghiệp được công bố đang khiến nhiều người khó có khả năng trả tiền thuê nhà.


Các nhà đầu tư, chủ cho thuê và quản lý bất động sản Úc có thể sẽ cảm nhận được làn gió ấm áp của việc bán được nhiều hơn vào năm 2020. Các nhà quản lý bất động sản sẽ muốn xem xét các nền tảng phần mềm quản lý bất động sản để giúp họ thu lợi nhuận nhiều hơn nữa từ danh mục đầu tư của mình.

Giá cả và tiền thuê ở đây thấp hơn nhiều so với Châu Âu hay Bắc Mỹ. Với việc làm từ xa trở nên phổ biến hơn trên khắp thế giới, nhập cư và du lịch có thể bùng nổ một khi vắc-xin vi-rút Corona được phân phối. Giá thuê nhà ở Úc có phải là vấn đề đáng lo ngại? Hãy cùng xem để bạn có thể xác định tỷ lệ giá / tiền thuê và ROI khi mua bất động sản ở Úc . Đối với những chủ sở hữu thế chấp ở Úc mắc nợ quá nhiều, đó có thể là dấu chấm hết, nhưng đối với các nhà đầu tư hiểu biết, năm 2019 có thể mang lại một số cơ hội mua bất động sản thu nhập cho thuê nổi bật . Dù có hay không có những hành động tiêu cực do phe lao động đề xuất, các chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư bất động sản cho thuê vẫn có thể ra tay trước.


Giá giảm xuống mức dưới


So sánh hai biểu đồ dưới đây để xem giá đã thay đổi như thế nào trong những tháng qua. Đầu năm nay, giá thuê nhà ở Sydney nói chung đã giảm 8% trong khi giá nhà giảm 9,2%. Sự đồng thuận chung là thị trường nhà ở của Úc đã tiếp tục đà tăng trong nửa cuối năm 2019 và sẵn sàng cho sự tăng trưởng vững chắc vào năm 2020. Australia ghi nhận thặng dư thương mại mạnh nhất mọi thời đại vào tháng Ba. Nó giảm nhẹ xuống 8,8 tỷ AUD.

Như hình trên cho thấy, sau 6 năm tăng giá khoảng 8% mỗi năm, giá bắt đầu giảm vào năm 2017. Biểu đồ này không cho thấy mức giảm mạnh của tháng trước. Lo ngại về nguồn cung nhà ở quá mức sẽ khiến các chủ đầu tư cắt giảm hoạt động phát triển, điều này làm giảm nguồn thu đầu tư và thuế cho các chính phủ và làm chậm nền kinh tế. Bất động sản là một phần quan trọng của bất kỳ nền kinh tế nào, bao gồm cả Úc và sự mất mát trở nên lặp đi lặp lại.

Cho đến nay, triển vọng nhà ở và kinh tế của Úc rất mạnh mẽ

Cập nhật giá cho thuê tại Úc


Giá thuê căn hộ và nhà ở đã có một bước ngoặt quyết định trở nên tồi tệ hơn vào cuối năm 2018 Thị trường cho thuê ở Sydney, Melbourne và Brisbane , đang cho thấy sự đi xuống mạnh mẽ. Giá thuê nhà không đổi ở Adelaide, Perth, Canberra và Hobart. Giá thị trường nhà đất giảm ở Sydney, Melbourne và Perth, nhưng lại tăng ở các thành phố khác.


Lịch sử giá thuê và lợi nhuận gộp cho thuê


Phần lớn các dự đoán về thị trường nhà ở Úc sẽ bị ảnh hưởng bởi thương mại quốc tế, nhập khẩu của Trung Quốc và khả năng tiếp cận các thị trường xuất khẩu truyền thống của Trung Quốc. Xuất khẩu của Úc đã giảm.

Dự đoán thị trường nhà ở năm 2021


Các thị trường nhà ở đã làm hợp đồng khó khăn trong giai đoạn đại dịch trên toàn cầu. Sự cứng đầu trong “ Chính sách nước Mỹ trên hết ” của Tổng thống Mỹ Trump và thuế quan chống lại Trung Quốc, những tác động từ gợn sóng sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế Úc trong những năm tới. Và Australia có những vấn đề riêng với Trung Quốc, có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu sang nước đó.

BeInvestor dịch

New York Office
bottom of page