top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Canada - Bộ trưởng di trú cập nhật tình hình nhập cư mùa Covid-19

Bộ trưởng Nhập cư Canada Marco Mendicino đã cung cấp những chính sách mới trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình gần đây.

Nguồn ảnh: CIC News

Trong cuộc phỏng vấn kéo dài 20 phút, Mendicino đã nói về một loạt các chủ đề nhập cư khi ông giải thích cho người xem cách chính phủ liên bang hướng tới đối phó với những tác động liên tục của COVID-19.

Các chủ đề anh ấy thảo luận bao gồm:

  • Kế hoạch mức độ nhập cư 2021-2023

  • Quốc tịch Canada

  • Chương trình đề cử tỉnh bang

Kế hoạch mức độ nhập cư 2021-2023

Mendicino tuyên bố rằng chính phủ Canada có sự lựa chọn tạm dừng hoặc giảm nhập cư sau khi đại dịch bùng phát. Nhưng đất nước đã chọn cách chào đón những người nhập cư trong và sau đại dịch để hỗ trợ sự thịnh vượng của nó. Như vậy, Canada đang đặt mục tiêu chào đón hơn 400.000 người nhập cư trong những năm tới, đây là mục tiêu cao nhất trong lịch sử của quốc gia này. Mendicino cho biết điều này là cần thiết vì người nhập cư là chìa khóa để tạo việc làm ở Canada và cũng giúp đáp ứng các nhu cầu quan trọng của thị trường lao động bao gồm các dịch vụ thiết yếu.

Khi được hỏi liệu ông có cảm thấy các mục tiêu mới là thực tế do COVID-19 hạn chế và gián đoạn việc đi lại hay không, Bộ trưởng cho biết ông nghĩ rằng các mục tiêu đó là do Cơ quan Nhập cư, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) đã và đang đổi mới trong thời kỳ đại dịch. Ngoài ra, đại dịch tạo cơ hội cho Canada thu hút lượng lao động nước ngoài tạm thời và sinh viên quốc tế trong nước và tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi sang thường trú.


Quốc tịch Canada

Thảo luận về một chương trình thử nghiệm mới cho phép các thường trú nhân đủ điều kiện hoàn thành đơn đăng ký nhập quốc tịch Canada của họ trực tuyến, Mendicino cho biết quá trình này đang diễn ra tốt đẹp và Canada là quốc gia duy nhất được biết ông cung cấp các buổi lễ nhập tịch trực tuyến.

Tầm nhìn của Mendicino đối với hệ thống nhập cư là để tất cả các quy trình trở nên ảo và không tiếp xúc ngoài đại dịch.

Một trong những ưu tiên được liệt kê trong thư ủy nhiệm tháng 12 năm 2019 của Mendicino là miễn lệ phí nhập quốc tịch Canada. Khi được hỏi về tình trạng của cam kết đó, Mendicino thừa nhận rằng anh đã hy vọng sẽ đạt được tiến bộ trên mặt trận này vào lúc này. Mặc dù ông không nói rõ điều này, nhưng sự chậm trễ trong việc thực hiện lời hứa này rất có thể là một nguyên nhân của đại dịch. Mendicino nói rằng anh ấy rất nhiệt tình trong việc giảm bớt rào cản cho những người mới đến và sẽ có nhiều điều để nói về vấn đề này trong tương lai.


Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP)

Một trong những ưu tiên bắt buộc khác vào tháng 12 năm 2019 là khởi động Chương trình đề cử tỉnh bang để giúp khuyến khích người nhập cư định cư tại các thành phố nhỏ hơn của Canada. Chỉ ra các sáng kiến như Thí điểm Nhập cư Đại Tây Dương (AIPP) và Thí điểm Nhập cư Nông thôn và Miền Bắc(RNIP), Bộ trưởng cho biết ông tin rằng MNP sẽ là một chương trình liên bang khác cho phép những người mới đến theo đuổi cuộc sống viên mãn ở các vùng nhỏ hơn của Canada. IRCC đang trong quá trình tham vấn với các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp và các bên liên quan khác về thiết kế của MNP.

Một trong những điểm mấu chốt trong cuộc phỏng vấn của Mendicino là sự đảm bảo của ông rằng các mục tiêu nhập cư hiện tại của Canada là thực tế. Điều này cho thấy IRCC có một kế hoạch sẵn sàng để đạt được các mục tiêu, có thể sẽ thông qua sự kết hợp của việc khai thác vào nhóm ứng viên nhập cư hiện có với kinh nghiệm Canada, tiếp tục chọn những người nhập cư từ nước ngoài và xử lý đơn đăng ký của họ để họ có thể đến sau đại dịch, cũng như giảm dần các hạn chế đi lại để những người được chấp thuận cuối cùng sẽ có thể chuyển đến Canada.


Theo: CIC News

New York Office
bottom of page