top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Cổ phiếu Châu Á tăng giá khi dự luật cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ nâng chỉ số S&P lên mức kỷ lục

Đã cập nhật: 26 thg 6, 2021

Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Sáu 25/6 theo đà tăng giao dịch qua đêm trên Phố Wall đã nâng chỉ số Nasdaq và S&P 500 lên mức cao kỷ lục sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thông qua thỏa thuận cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng tại Thượng viện.

Một người đàn ông đứng trước bảng điện tử hiển thị chỉ số chứng khoán Nikkei (đầu bảng C) bên ngoài một trung tâm thương mại ở Tokyo, tháng 1-2021. Ảnh: Kim Kyung-Hoon

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm một thỏa thuận cơ sở hạ tầng để mở rộng sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới sau khi kích thích tài khóa lớn giúp nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ 6,4%/năm trong quý đầu tiên.


Trong phiên giao dịch buổi sáng, chỉ số MSCI của cổ phiếu Châu Á - Thái Bình Dương rộng nhất bên ngoài Nhật Bản (.MIAPJ0000PUS) tăng 0,58%.


Kerry Craig, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại J.P. Morgan Asset Management, cho biết: “Âm hưởng thị trường tích cực xác nhận lợi ích tăng trưởng tiềm năng của thỏa hiệp, nhưng với quy mô nhỏ hơn làm giảm tác động một số ảnh hưởng thuế phải trả cho nó”


Để đạt được thỏa thuận lưỡng đảng này, Biden buộc phải hy sinh một số tham vọng ban đầu của mình về trường học, giảm thiểu biến đổi khí hậu, và hỗ trợ cha mẹ và người giám hộ, cũng như tăng thuế đối với người giàu và các tập đoàn.


Craig cho biết: “Chúng tôi tiếp tục kỳ vọng tiến độ trong việc tiếp tục kích thích tài khóa trong những tháng tới và quy mô lớn hơn của những gói kích thích đó có thể cần tăng thuế, đặc biệt nếu chúng được thực hiện thông qua quy trình điều chỉnh ngân sách của Quốc hội Hoa Kỳ thay vì ủng hộ đảng phái.”


Các cổ phiếu blue-chip của Trung Quốc (.CSI300) tăng 0,43%, chỉ số Hang Seng của Hồng Kông (.HSI) tăng 0,61%, chỉ số Kospi của Seoul (.KS11) tăng 0,79% và cổ phiếu Úc (.AXJO) tăng 0,22%. chỉ số Nikkei của Nhật Bản (.N225) tăng 0,59%.


Chứng khoán châu Á phục hồi sau khi giảm hồi đầu tuần trong bối cảnh lo ngại về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ thắt chặt chính sách sớm hơn dự kiến, sau khi báo hiệu lãi suất cao hơn trong năm 2023 hồi tuần trước.


Các chỉ số S&P 500 qua đêm (.SPX) tăng 0,58% và Nasdaq Composite qua đêm (.IXIC) tăng 0,69%, nâng cả hai chỉ số lên mức đóng cửa cao kỷ lục. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones (.DJI) tăng 0,95%.


Trên thị trường tiền tệ, chỉ số đô la giảm khoảng 0,1% ở mức 91,762 do các nhà đầu tư tiếp tục cân nhắc về khả năng Fed thắt chặt tiền tệ trong bối cảnh lạm phát dai dẳng. Đồng yên Nhật yếu hơn một chút ở mức 110,90 và đồng euro tăng 0,08% lên 1,1940 đô la.


Điểm chuẩn của Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm, chứng kiến lợi suất giảm sau khi Biden công bố dự luật cơ sở hạ tầng lần cuối ở mức 1,497%, tăng so với mức đóng 1,487% vào thứ Năm. Lợi tức trái phiếu kỳ hạn 30 năm đã tăng lên 2,1062% từ 2,095% vào thứ Năm.


Giá dầu leo lên mức cao gần như cao nhất trong ba năm, được hỗ trợ bởi sự sụt giảm trong tồn kho của Mỹ và thúc đẩy hoạt động kinh tế của Đức, dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ tăng 0,29% lên 73,51 USD / thùng và giá dầu Brent chuẩn toàn cầu ở mức 75,77 USD, tăng 0,28% trong ngày.


Theo: Reuters

New York Office
bottom of page