top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

BĐS Anh - Dữ Liệu Mới Cho Thấy Chúng Ta Đang Ghi Nhận Giai Đoạn Giá Nhà Tăng Cao Nhất Trong Năm

Đơn vị chuyên môi giới bất động sản quốc gia, Keller Williams, tại Anh quốc (UK), đã thống kê các con số và nêu bật những nơi mà các chủ nhà trên khắp thị trường Anh đã chứng kiến mức tăng trưởng tiền mặt cao nhất về giá trị bất động sản chỉ trong vòng một năm.

Ở khu Fullham, thủ đô Luân Đôn, Anh, giá nhà đã tăng hơn 100.000 bảng Anh trong năm vừa qua.

Phân tích dữ liệu của Cơ quan đăng ký đất đai cho thấy trung bình một chủ nhà ở Anh đã đạt mức tăng tiền mặt lên 23,116 bảng chỉ trong 12 tháng, với giá nhà trung bình ở Anh tăng từ 231.508 bảng vào tháng 5 năm ngoái, lên 254.624 bảng vào tháng 5 năm 2021 (dữ liệu mới nhất hiện có).


Mức tăng tiền mặt cao nhất theo khu vực

Xét theo khu vực, Đông Nam Bộ đã chứng kiến mức tăng cao nhất với một ngôi nhà trung bình hiện tại có giá cao hơn 29.199 bảng Anh so với một năm trước.


Chỉ số Giá nhà mới nhất của Anh cho thấy khu vực Tây Bắc có tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất trong tất cả các khu vực, ở mức 15,2%. Không có gì ngạc nhiên khi khu vực này cũng đã chứng kiến mức tăng tiền mặt cao thứ hai trong năm vừa qua với mức tăng 24.987 bảng Anh.


Ngược lại, Luân Đôn có tốc độ tăng trưởng theo năm thấp nhất trong tất cả các khu vực, ở mức 5,2%, nhưng giá bất động sản cao hơn ở thủ đô có nghĩa là các chủ nhà ở Luân Đôn được hưởng mức tăng tiền mặt cao thứ ba, ở mức 24.987 bảng Anh


Mức tăng tiền mặt cao nhất theo cơ sở địa phương

Thủ đô cũng là nơi có mức tăng tiền mặt cao nhất cho đến nay ở cấp cơ sở địa phương. Các chủ nhà ở khu Hammersmith và Fulham đã ghi nhận giá trị ngôi nhà của họ tăng lên 101.496 bảng Anh chỉ trong năm vừa qua. Tuy nhiên, chỉ thêm một khu vực khác của Luân Đôn lọt vào top 10 mức tăng tiền mặt cao nhất, với các chủ nhà ở Bromley hưởng mức tăng 59.885 bảng trên giá trị căn nhà của họ.


Bên ngoài Luân Đôn, giá nhà trung bình ở Rutland đã tăng 88.625 bảng trong một năm, với các khu như Oxford (tăng 63.009 bảng), West Devon (tăng 61.513 bảng) và Cotswolds (tăng 60.825 bảng) cũng đều ghi nhận giá trị tăng hơn 60.000 bảng.


Các khu vực khác lọt vào top 10 bao gồm Elmbridge (tăng 57.168 bảng), Mole Valley (tăng 54.824 bảng), Derbyshire Dales (tăng 52.181 bảng) và Three Rivers (tăng 47.607 bảng).


Ben Taylor, Giám đốc điều hành của Keller Williams tại Anh, nhận xét: “Dữ liệu thị trường mới nhất cho thấy giá nhà đã tăng 10% trên toàn nước Anh, đây là một tốc độ tăng trưởng ngoạn mục. Trong khi không phải tất cả các khu vực của thị trường đều hoạt động mạnh mẽ theo tỷ lệ phần trăm, việc giá bất động sản khác nhau trên thị trường toàn nước Anh có nghĩa là sự gia tăng tiền mặt thực tế là khá cao, ngay cả ở những khu vực hoạt động kém nhất.


"Trung bình, các chủ nhà ở nước Anh đã thu lợi hơn 23.000 bảng so với một năm trước và đây là bằng chứng cho thấy không có khoản đầu tư nào tốt hơn vào tài sản hữu hình."


New York Office
bottom of page