top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Ủy ban EU đề xuất mở cửa biên giới cho công dân thuộc quốc gia thứ 3 đã được tiêm chủng

Ủy ban EU đã đưa ra một đề xuất cho các Quốc gia Thành viên nhằm dần dần bắt đầu mở lại biên giới cho những du khách từ các quốc gia thứ ba đã được tiêm chủng muốn nhập cảnh vào các nước EU và Khu vực Schengen vì những mục đích không cấp thiết.

“Ủy ban đề xuất cho phép nhập cảnh vào EU vì những lý do không cấp thiết không chỉ cho tất cả những người đến từ các quốc gia có tình hình dịch tễ học tốt mà còn cho tất cả những người đã nhận được liều vắc xin cuối cùng được EU khuyến cáo”, Ủy ban cho biết trong một thông cáo báo chí.

Đề xuất đã được gửi tới các Quốc gia Thành viên vào thứ Hai, ngày 3 tháng 5, hơn một tháng trước khi dự kiến ra mắt Chứng chỉ Du lịch EU COVID-19, qua đó các cơ quan của EU có ý định khôi phục việc đi lại trong khối càng sớm càng tốt.


Theo thông cáo báo chí của cơ quan điều hành Liên minh Châu Âu, các giấy chứng nhận tương tự sẽ được cấp cho khách du lịch từ các quốc gia thứ ba, những người có thể chứng minh họ đã được Cơ quan Dược Châu Âu (EMA) tiêm chủng đầy đủ.

Các chứng chỉ khác cũng có thể được sử dụng để vào EU, với điều kiện là chúng được Ủy ban công nhận là tương đương.


“Cho đến khi Chứng chỉ Xanh Kỹ thuật số đi vào hoạt động, các Quốc gia Thành viên sẽ có thể chấp nhận chứng chỉ từ các quốc gia không thuộc Liên minh Châu Âu dựa trên luật pháp quốc gia, có tính đến khả năng xác minh tính xác thực, tính hợp lệ và tính toàn vẹn của chứng chỉ và liệu nó có bao gồm tất cả dữ liệu liên quan hay không.” Ủy ban cho biết.


Đề xuất cũng hướng dẫn các Quốc gia Thành viên loại bỏ các yêu cầu về kiểm tra và cách ly kiểm dịch COVID-19 đối với công dân quốc gia thứ ba, nếu các nghĩa vụ đó đã được bãi bỏ đối với công dân và cư dân EU đã được tiêm chủng.

Đồng thời, Ủy ban EU cũng đang đề xuất với các nước thành viên tăng ngưỡng liên quan đến số lượng ca nhiễm COVID-19 mới được sử dụng để xác định công dân của quốc gia thứ ba nào nên được cho phép đi lại trong khối.


"Con số này vẫn thấp hơn đáng kể so với mức trung bình hiện tại của EU, là hơn 420", Ủy ban nhớ lại.

Hơn nữa, Ủy ban lưu ý rằng việc di chuyển vì các mục đích thiết yếu vẫn nên được phép, bất kể quốc gia xuất xứ của du khách hoặc tình trạng tiêm chủng của họ.


Nó cũng lưu ý rằng nếu tình hình dịch tễ học của một quốc gia không thuộc EU xấu đi nhanh chóng và đặc biệt, nếu một biến thể mới của virus được phát hiện, một Quốc gia Thành viên được phép khẩn cấp và tạm thời đình chỉ tất cả các chuyến du lịch trong nước đối với những du khách không thuộc EU.


Ngay cả trong những trường hợp đó, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe, nhân viên vận tải, nhà ngoại giao, khách du lịch quá cảnh, những người đi du lịch vì lý do gia đình khẩn cấp, thuyền viên và những người cần được bảo vệ quốc tế hoặc vì các lý do nhân đạo khác vẫn được miễn. Tuy nhiên, những du khách này phải được sắp xếp kiểm tra và cách ly nghiêm ngặt ngay cả khi họ đã được tiêm phòng.


Bây giờ, đề xuất đã được gửi đến Hội đồng và tổ chức cuộc thảo luận đầu tiên ở cấp độ kỹ thuật vào ngày 4 tháng 5. Sau đó tại một cuộc họp vào ngày 5 tháng 5, các đại sứ EU cũng thảo luận về đề xuất này.

Sau khi đề xuất được Hội đồng thông qua, các Quốc gia Thành viên vẫn phải thực hiện các biện pháp nêu trong khuyến nghị.





New York Office
bottom of page