top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Ảnh hưởng của việc Biden đắc cử Tổng thống Mỹ lên kinh tế và chính sách nhập cư US

Hãy cùng BeInvestor điểm lại những tuyên bố công khai của ông Joe Biden, tổng thống mới đắc cử của Hoa Kỳ về các chính sách kinh tế, đối nội, đối ngoại và nhập cư để có sự chuẩn bị tốt cho tương lai sắp đến.

Cũng cần lưu ý rằng Tổng thống Trump từ chối chấp nhận thất bại, tuyên bố rằng nhóm của ông sẽ bắt đầu các thủ tục tố tụng về kết quả vào thứ Hai.

Dưới đây là một đoạn trích trong diễn văn chiến thắng tối ngày 07/11 của ông Joe Biden

Và tôi sẽ rất vinh dự được phụng sự cùng phó tổng thống tuyệt vời Kamala Harris, người sẽ làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ đầu tiên, người phụ nữ da màu đầu tiên, người phụ nữ gốc Nam Á đầu tiên và con gái đầu tiên của người nhập cư được bầu vào chức vụ này ở đất nước chúng ta.
 

Báo chí quốc tế cũng cho rằng việc Kamala Harris trở thành nữ phó tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ là một kỳ tích. "Bình minh mới cho nước Mỹ", tiêu đề trên tờ Independent ở Anh, kèm theo bức ảnh Biden đứng cạnh Harris, và ca ngợi thành tích lịch sử của bà là một ví dụ cho việc này.

Quan hệ Mỹ - EU - UK

Tổng thống mới đắc cử là một người nghi ngờ Brexit. Ông tin rằng Liên minh Châu Âu là một trong những liên minh thương mại hàng đầu thế giới và do đó quan ngại về việc Anh rời khỏi EU.

UK vẫn chưa đồng ý một thỏa thuận thương mại hậu Brexit với Mỹ, và phạm vi và chi tiết của thỏa thuận đó dưới thời Tổng thống Biden có thể rất khác so với dưới thời chính quyền Trump thứ hai.

Cứu trợ Covid và phát triển cơ sở hạ tầng

Trước cuộc bầu cử, ông Biden đã nói nhiều về việc thông qua một gói kích thích để hỗ trợ nền kinh tế nội địa Hoa Kỳ và hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân phục hồi sau ảnh hưởng tài chính của đại dịch.

Trong chiến dịch tranh cử, đảng Dân chủ cũng đã đưa ra kế hoạch cơ sở hạ tầng kéo dài 10 năm, trị giá 1.300 tỷ USD. Theo Biden, kế hoạch này sẽ đưa Mỹ đến tương lai không phát thải khí nhà kính và mở rộng việc làm cho tầng lớp trung lưu.

Chính sách thuế

Biden muốn tăng thuế thu nhập doanh nghiệp cao nhất từ 21% lên 28%. Sự gia tăng này được đánh giá sẽ chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các công ty hơn là cá nhân, nhưng Goldman Sachs từng mô tả ý tưởng tăng thuế là "hậu quả trực tiếp nhất của một cuộc truy quét của đảng Dân chủ".

Ông cũng định tăng thuế thu nhập cá nhân lên mức cao nhất 39,6%, từ mức mức 37%; áp thuế an sinh xã hội với người có thu nhập trên 400.000 USD; thuế thặng dư vốn và đánh thuế tối thiểu 15% với thu nhập sổ sách của các công ty lớn. Thuế suất đối với lợi nhuận thu được từ các công ty con ở nước ngoài của các công ty Mỹ sẽ tăng gấp đôi, lên 21%.


BeInvestor.net tổng hợp

New York Office
bottom of page