top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin Kinh tế, Đầu tư Hy Lạp - nửa đầu tháng 11.2020

Đã cập nhật: 15 thg 1, 2021

Xếp hạng tín dụng

Tổ chức tín dụng uy tín Moody’s đã nâng hạng Hy Lạp từ B1 lên B3 do triển vọng ổn định, dựa trên những cải cách gần đây của quốc gia này và triển vọng tăng trưởng tích cực bất chấp những ảnh hưởng ngắn hạn của đại dịch.


Trái phiếu

Hy Lạp đã gia nhập hàng ngũ các quốc gia tiên tiến có trái phiếu có tỷ lệ lợi suất âm vào thứ Sáu tuần rồi, lần đầu tiên trong lịch sử, lợi suất của một trái phiếu Hy Lạp giảm xuống dưới 0.

Cụ thể, trái phiếu ba năm đáo hạn vào tháng 01/2023 đã ghi nhận một sự sụt giảm lãi suất xuống còn -0,02% sau đợt phục hồi được ghi nhận trong vài ngày qua theo xu hướng chung đối với trái phiếu được hỗ trợ bởi Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Thủ đô Athens, Hy Lạp

Kỹ thuật số và công nghệ

Các khoản đầu tư trị giá tới 15 tỷ euro dự kiến sẽ thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số Hy Lạp trong những năm tới bao gồm 6,9 tỷ euro liên quan đến mạng 5G và cơ sở hạ tầng mạng, 870 triệu euro cho mạng cáp quang, 6 tỷ euro từ Quỹ phục hồi của EU cho các dự án chuyển đổi kỹ thuật số và 1 tỷ euro liên quan đến khoản đầu tư vào trung tâm dữ liệu của Microsoft.

Hơn 2,3 tỷ euro đã được chi cho Nghiên cứu và Phát triển ở Hy Lạp vào năm 2019, tương đương 1,27% GDP, theo số liệu chính thức từ Trung tâm Tài liệu Quốc gia. Chi tiêu trong lĩnh vực này đã tăng 7,2% so với năm trước đó.


Năng lượng

Đường ống xuyên Adriatic (TAP) thông báo bắt đầu hoạt động thương mại vào ngày 15 tháng 11. Đường ống dẫn khí dài 878 km đã được thực hiện 4,5 năm và sẽ vận chuyển khí đốt từ Azerbaijan đến các thị trường châu Âu qua Hy Lạp, Albania và Ý.


Biện pháp thúc đẩy các doanh nghiệp dời trụ sở đến Hy Lạp

Chính phủ Hy Lạp đang đàm phán với ba ngân hàng có trụ sở tại Luân Đôn với mục tiêu thu hút các dịch vụ ngân hàng chuyển đến Hy Lạp sau Brexit, theo một cuộc phỏng vấn của Bloomberg TV với cố vấn kinh tế trưởng của Thủ tướng Hy Lạp, Alexis Patelis.

Các giám đốc điều hành nước ngoài sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân trên 50% thu nhập chịu thuế của họ trong vòng 7 năm nếu họ chuyển trụ sở đến Hy Lạp vào năm 2021. Bất cứ công dân Hy Lạp hoặc người nước ngoài nào đang trả TTNCN đều có thể nộp hồ sơ xin miễn giảm thuế này. Điều kiện duy nhất là việc chuyển trụ sở đến Hy Lạp sẽ tạo ra một vị trí công việc mới chứ không phải thay thế vị trí công việc hiện có.


Tu bổ công viên Thessaloniki

Hơn 100 công ty kiến trúc từ 33 quốc gia đã gửi hồ sơ dự thi nhằm thắng thầu việc tu bổ Công viên Thessaloniki ConfEx rộng 175.000m2, nơi tổ chức Hội chợ Quốc tế Thessaloniki, một dự án hàng đầu trong tâng trang thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp thành một trung tâm kinh doanh quốc tế và điểm đến du lịch. Đến tháng 12 năm 2020, 15 hồ sơ được chọn qua vòng sơ khảo sẽ gửi đề xuất của họ vào tháng 5 năm 2021. Việc lựa chọn hồ sơ thiết kế đạt giải nhất sẽ được thực hiện bởi các trọng tài quốc tế vào tháng 6 năm 2021.


BeInvestor tổng hợp


New York Office
bottom of page