top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin Kinh tế - Đầu tư Hy Lạp 15.10.2020

Đã cập nhật: 15 thg 1, 2021

Mặc dù đại dịch vẫn còn tiếp tục tác động lên nền kinh tế Hy Lạp, các nguồn tài trợ, đầu tư và các biện pháp kích thích phục hồi kinh tế của chính phủ đã giúp cải thiện hình ảnh của quốc gia này như một điểm đến đầu tư quốc tế.

Một góc thủ phủ Athens - Hy Lạp

Tài trợ từ EU

Hy Lạp chuẩn bị nhận được khoản tài trợ trị giá 13,5 tỷ euro từ Quỹ Phục hồi EU trong vòng hai năm đến, như vậy Hy Lạp là quốc gia nhận được nguồn tài trợ lớn nhất trong EU-27 so với cơ cấu GDP của quốc gia này. Trong tổng nguồn tài trợ mà quốc gia này nhận được, 37% được phân bổ vào định hướng chuyển đổi năng lượng xanh và 20% hướng đến việc chuyển đổi kỹ thuật số.


Môi trường đầu tư

Một cuộc khảo sát các nhà đầu tư quốc tế cho EY thực hiện cho thấy 38% các nhà đầu tư được hỏi cho rằng hình ảnh của Hy Lạp như một điểm đến đầu tư đã được cải thiện trong năm ngoái, trong khi 62% các nhà đầu tư cho rằng các chính sách được Hy Lạp áp dụng trong 12 tháng qua khiến quốc gia này trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn. 40% các nhà đầu tư được hỏi cho rằng việc khống chế tốt đại dịch đã giúp Hy Lạp cải thiện hình ảnh của quốc gia. Năm 2019, Hy Lạp đã thu hút thêm 69% vốn FDI châu Âu, giúp Hy Lạp tiến lên vị trí thứ 29 so với vị trí thứ 35 hồi năm 2018.

Năng lượng xanh

Ủy ban Liên bộ về Đầu tư Chiến lược đã bật đèn xanh cho hai dự án năng lượng tái tạo trị giá hơn 400 triệu euro kể từ tháng 12 năm 2019 và đang xem xét thêm ba dự án nữa cho vòng tiếp theo, bao gồm khoản đầu tư 1,5 GW năng lượng mặt trời của Tập đoàn Egnatia và hai dự án phát triển điện gió, trị giá gần 1,5 tỷ euro.

Kỹ thuật số

Chính phủ Hy Lạp đã công bố sự ra mắt của Elevate Hy Lạp, một nền tảng nhằm mục đích kết nối các công ty khởi nghiệp và nhà đầu tư với nhau. Nền tảng này sẽ tập trung vào cơ sở dữ liệu, cung cấp thông tin về các công ty mới thành lập và tình trạng tài chính của họ, đồng thời nó cũng sẽ bao gồm các công cụ tuyển dụng để hỗ trợ các công ty thu hút nhân tài.

Một trung tâm kỹ thuật số đang được lên kế hoạch gần Thessaloniki có thể tạo ra đến 7.000 việc làm và thu hút 1,5 tỷ euro đầu tư vào các blue chip và các công ty khởi nghiệp công nghệ. Thess Intec sẽ phục vụ cho các công ty cung cấp dịch vụ gia công kỹ thuật số, cũng như R&D, tận dụng sự ra đời của mạng 5G ở Hy Lạp. Microsoft, OTE, Vodafone, Cisco, Pfizer, TeamViewer và Beat nằm trong số các công ty đã đăng ký tham gia vào trung tâm kỹ thuật số này.


BeInvestor.net sưu tầm và tổng hợp


New York Office
bottom of page