top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin kinh tế đầu tư bất động sản Hy Lạp 05.10.2020

Đã cập nhật: 15 thg 1, 2021

Mặc dù tác động của đại dịch vẫn còn ảnh hưởng đến nền kinh tế, tuy nhiên các khoản đầu tư lớn và một kế hoạch tổng thể đầy tham vọng về một quá trình chuyển đổi xanh báo hiệu một sự phục hồi mạnh mẽ hậu Covid. Đặc biệt, thị trường bất động sản Hy Lạp thể hiện rõ sự ổn định với mức giá tăng bất chấp đợt phong tỏa và một dự án tái cấu trúc đô thị lớn được dự đoán sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Athens nói riêng và toàn bộ quốc gia nói chung.



Nền kinh tế xanh

Ngân hàng Quốc gia Hy Lạp đã huy động được 500 triệu euro thông qua đợt phát hành trái phiếu xanh tiên phong, trái phiếu đầu tiên thuộc hình thức này và cũng là trái phiếu đầu tiên có mức độ bảo lãnh cao từ một ngân hàng Hy Lạp kể từ năm 2015.

Bộ Năng lượng đã khởi động một cuộc tham vấn cộng đồng về Kế hoạch Phát triển Tổng thể cho các khu vực khai thác và đốt than trước đây ở Tây Macedonia và Megalopolis. Kế hoạch này sẽ được nhận được sự tài trợ 5 tỷ Euro từ nhà nước Hy Lạp và EU và đã thu hút được hơn 70 đề xuất từ các nhà phát triển tư nhân.

Năng lượng sạch, công nghiệp, sản xuất và thương mại, canh tác thông minh, du lịch bền vững, công nghệ và giáo dục sẽ là những lĩnh vực trọng điểm, vì việc khai thác than sẽ bị loại bỏ dần dần trong vòng 7 năm tới.

Kỹ thuật số

Trao đổi với giới truyền thông, Microsoft cho biết sẽ đầu tư gần 1 tỷ Euro vào cơ sở hạ tầng điện toán đám mây tại Hy Lạp. Khoản đầu tư mang tính chiến lược, hợp tác với Chính phủ Hy Lạp này sẽ được công bố chính thức trong tuần tới.

Bất động sản

Giá bất động sản Hy Lạp đã tăng 4,1% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái bất chấp phong tỏa do đại dịch.Trong Quý I, 2020, giá BĐS tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng giá bình quân của BĐS Hy Lạp trong cả năm 2019 là 7,2%.

Dự án tái cấu trúc đô thị Hellinikon được kỳ vọng thay đổi hoàn toàn bộ mặt của Athens và cả đất nước Hy Lạp

Các rào cản pháp lý cuối cùng đang được giải quyết để dự án Hellinikon có thể bắt đầu khởi công và quý đầu tiên của năm 2021. Dự án phát triển đô thị Hellinikon, với tổng đầu tư lên đến 8 tỷ Euro nằm ở phía nam trung tâm Athens và phía tây của vùng ngoại ô ven biển Glyfada, được kỳ vọng sẽ góp phần định vị Athens thành một trong những điểm du lịch đẳng cấp trên thế giới. Đây là dự án tái cấu trúc đô thị lớn nhất Châu Âu, bao gồm một loạt các khu dân cư, khách sạn, trung tâm mua sắm, địa điểm giải trí, bảo tàng, địa điểm văn hóa, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm thể thao giải trí, cộng đồng kinh doanh hiện đại, trung tâm giáo dục và trung tâm Nghiên cứu và Phát triển, ngoài ra còn thiết kế lại bến du thuyền và toàn bộ bờ biển. Do đó, nó được kỳ vọng sẽ có tác động tích cực không chỉ đối với khu vực Attica, mà là lên toàn bộ đất nước Hy Lạp.

Thị trường chứng khoán

Chỉ số ASE/tuần tăng 1,25% để ổn định ở mức 625,67 điểm do tâm lý nhà đầu tư bị kìm hãm vì nguy cơ của đợt phong tỏa thứ 2 ở Athens. Các mã có vốn hóa lớn tăng 0,89% trong khi nhóm ngân hàng giảm 0,68%.



Nguồn: Greeceinvestorguide

BeInvestor lược dịch và biên soạn

New York Office
bottom of page