top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin Bất động sản, Đầu tư & Định cư tuần thứ 04 tháng 5 năm 2021

Tuần thứ 4 của tháng 5.2021,Tuần thứ tư của tháng 05, bất chấp tình hình đại dịch vẫn đang phức tạp, nhiều thị trường BĐS ghi nhận kỷ lục về doanh số và tốc độ hồi phục cũng như tăng trưởng, đặc biệt là ở Châu Âu, Úc và Hoa Kỳ. Các quốc gia tiên tiến như Canada đẩy nhanh tốc độ chào đón thêm người nhập cư. Tin di trú nổi bật, chính phủ Úc tuyên bố tăng mức đầu tư tối thiểu cho Visa Nhà đầu tư Úc thêm 1 triệu AUD.


Thị trường Bất động sản toàn cầu

Thị trường BĐS Mỹ (USA) – Doanh số BĐS đạt mức kỷ lục lịch sử - 2,5 nghìn tỷ USD trong năm 2021, tương đương với GDP của Pháp hoặc gần bằng tổng giá trị thị trường của Amazon và Facebook.

Công ty môi giới bất động sản quốc gia Hoa Kỳ Redfin dự báo doanh số BĐS của quốc gia này đạt mức kỷ lục 2,53 nghìn tỷ USD vào năm 2021 - mức tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu mức tăng hàng năm lớn nhất tính theo tỷ lệ phần trăm kể từ năm 2013.


Thị trường BĐS Úc (Australia) Thị trường BĐS cao cấp của Sydney tăng trưởng nhanh gấp đôi so với những căn nhà bình dân.


Theo số liệu của Domain, giá những căn nhà đắt nhất đã tăng 10,6% chỉ trong ba tháng đầu năm, tăng nhanh gấp đôi so với giá trung bình của thị trường và nhanh gấp bốn lần so với giá của những căn nhà bình dân nhất.



Thị trường BĐS Hy Lạp (Greece) –Báo cáo của Cushman & Wakefield về nhịp đập thị trường bất động sản Hy Lạp Q1, 2021.

IMF dự báo tăng trưởng của nền kinh tế Hy Lạp là 3,8% vào năm 2021 và 5% vào năm 2022, thấp hơn mức trung bình của khu vực đồng euro là 4,4%.





Thị trường Tài chính quốc tế


Tại Hy Lạp (Greece) – Hy Lạp kỳ vọng tăng gấp đôi doanh thu từ du lịch so với năm 2020.

Theo báo cáo vừa công bố của ngân hàng HSBC của Anh, dự đoán mức tăng trưởng của du lịch trong năm nay đã sẵn sàng để đóng góp thêm 2% vào GDP của Hy Lạp.


Tuần rồi, Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Harry Theoharis đã tuyên bố rằng "đất nước của chúng tôi đã phục hồi 33% so với mức năm 2019, trong khi mức hồi phục châu Âu là khoảng 20%."


Các nhà điều hành tour du lịch lớn đã ký hợp đồng và các công ty hàng không, với lý do mối quan tâm về Hy Lạp như một điểm đến du lịch tăng đáng kể đã bổ sung thêm một số chuyến bay mới đến đất nước này.






Kinh tế Việt Nam: S&P nâng triển vọng kinh tế Việt Nam lên tích cực.

Việt Nam là quốc gia duy nhất được cả ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P, Moody’s và Fitch nâng triển vọng lên tích cực.




Bloomberg Economics đã tóm tắt một số thông tin về tình hình kinh tế, tài chính toàn cầu trong tuần này, như tình trạng thiếu hụt lao động ở Châu Âu, FED tranh luận về thu hẹp chính sách mua trái phiếu,




Tin tức Di trú


Tin di trú Úc (Australia) - Tổng số tiền đầu tư cho Visa Nhà đầu tư sẽ tăng từ 1,5 triệu AUD lên 2,5 triệu AUD, có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 7 năm 2021. Mức đầu tư tối thiểu cho Visa Nhà đầu tư Trọng yếu vẫn sẽ là 5 triệu AUD.




Di trú Canada – Canada vẫn đang trên đà chào đón thêm 401.000 người nhập cư mới vào năm 2021. Dữ liệu do Bộ Di trú, Người tị nạn và Quốc tịch Canada (IRCC) công bố vào đầu tuần này cho thấy đất nước đã chào đón hơn 70.000 người nhập cư mới trong quý đầu tiên của năm nay.


BeInvestor.net tổng hợp













New York Office
bottom of page