top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin bất động sản, đầu tư & định cư tuần 1 tháng 5, 2021

Kết thúc tháng 4 bước sang tháng 5 năm 2021, bất chấp tình hình Covid trên thế giới diễn biến phức tạp, giá trị và lợi tức cho thuê ở các thị trường chính vẫn tăng đạt mức kỷ lục, một phần do các chính sách kích cầu của chính phủ. Nhiều bài phân tích cho thấy nhu cầu đầu tư di trú vẫn đang có những chuyển dịch nhất định, chỉ chờ các hạn chế do đại dịch chấm dứt…


Thị trường bất động sản toàn cầu

Thị trường BĐS Hoa Kỳ (US) tiếp tục ghi nhận tăng trưởng giá thuê, nhưng tốc độ hồi phục không

cân bằng.

Dựa trên Chỉ số giá thuê Căn hộ dành cho một gia đình (SFRI) mới nhất của CoreLogic, dữ liệu tháng 2, 2021 cho thấy giá thuê toàn quốc tăng 3,9% so với cùng kỳ năm trước so với mức 3% cùng kỳ tháng 2 năm 2020.


Thị trường BĐS Anh (UK), giá nhà ở Anh đã tăng 2,1% trong tháng 4, mức tăng hàng tháng lớn nhất trong hơn 17 năm qua, sau khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak bất ngờ gia hạn giảm thuế đối với việc bán bất động sản. Tuy nhiên, Howard Archer, nhà kinh tế học tại Câu lạc bộ EY ITEM, dự báo rằng tốc độ tăng giá hàng năm sẽ giảm dần vào cuối năm và giá có thể giảm theo quý.



Thị trường tài chính


Tại Hy Lạp (Greece) - Athens vui mừng đón nhận tin tức đầy tích cực rằng cơ quan xếp hạng quốc tế Standard & Poor’s (S&P) đã bất ngờ nâng bậc xếp hạng tín dụng quốc gia của Hy Lạp lên một bậc, lên bậc ‘BB’ từ bậc ‘BB-’ và duy trì triển vọng “tích cực”.


Trong báo cáo đánh giá định kỳ về nền kinh tế Hy Lạp, cơ quan của Mỹ này dự báo kinh tế Hy Lạp sẽ phục hồi 4,9% trong năm nay, cao hơn mức dự báo mới nhất của Ngân hàng Trung ương Hy Lạp là 4,2%.




Warren Buffett đã bán ròng 3.8 tỷ USD cổ phiếu trong quý I, năm 2021, đồng thời tỏ ra cẩn trọng hơn về thị trường chứng khoán.

Không tìm ra cổ phiếu ưa thích, ông tiến hành mua lại lượng lớn cổ phiếu Berkshire Hathaway.




Tin đầu tư định cư

Góc nhìn chuyên gia – Các doanh nhân tinh tế lựa chọn chiến lược đa dạng hóa danh mục đầu tư di trú vào các chương trình định cư/thường trú và nhập quốc tịch thông qua đầu tư nhằm khắc phục những hạn chế và rủi ro do bị giới hạn trong một khu vực tài phán.

Đơn vị tư vấn di trú toàn cầu Henley & Partners đã ghi nhận mức gia tăng 32% số lượng truy vấn trung bình mỗi ngày trong tám tháng qua...



Ấn Độ (India) là một nguồn nhu cầu đáng kể cho các chương trình đầu tư định cư trên khắp thế giới. Từ thị thực EB-5 của Hoa Kỳ và thị thực vàng của Bồ Đào Nha đến chương trình quốc tịch của Malta, Ấn Độ đứng đầu danh sách các quốc gia có yêu cầu nhập cư đầu tư cao nhất vào năm 2020.





BeInvestor tổng hợp



New York Office
bottom of page