top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin Bất động sản, Đầu tư & Định cư tuần 02 tháng 03. 2021

Đã cập nhật: 16 thg 3, 2021

Tuần thứ hai tháng 3 năm 2021, bên cạnh những dấu hiệu tích cực thể hiện xu hướng tăng trưởng chung, nhiều thị trường đã có dấu hiệu tăng chậm lại. Nhiều chính phủ và lãnh đạo công bố những chiến lược và động thái mới thúc đẩy hoạt động và nền kinh tế.


Thị trường BĐS toàn cầu

26% số người siêu giàu trên thế giới có kế hoạch mua nhà mới vào năm 2021. Theo ấn bản mới nhất The Wealth Report của Knight Frank năm 2021, 26% cá nhân có giá trị ròng cực cao (Utra-high-net-worth individuals - UHNWI) trên toàn cầu đang có kế hoạch mua một ngôi nhà mới vào năm 2021, tăng mạnh so với mức 21% được tiết lộ vào năm 2020. Nhu cầu này sẽ giúp thúc đẩy giá tăng tới 7% tại các thị trường chủ chốt trong năm nay.


Tại Bồ Đào Nha, thị trường bất động sản tiếp tục tăng, mặc dù với tốc độ chậm hơn giữa những hậu quả kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra. Giá bất động sản ở Bồ Đào Nha tăng 6,2% trong năm 2020, giảm mạnh so với mức tăng 11,2% của năm trước.





Tại Canada, thị trường phát triển quá nóng đang gióng lên hồi chuông cảnh báo cho một trong những nhà kinh tế nổi tiếng nhất Bắc Mỹ. David Rosenberg, trưởng ban kinh tế và chiến lược gia tại Rosenberg Research, người đã mô tả định giá bất động sản ở quốc gia này là một “bong bóng khổng lồ” theo tỷ lệ lịch sử.





Thị trường tài chính


Tại Hoa Kỳ (USA), thượng viện đã thông qua gói cứu trợ Covid 1,9 ngàn tỷ USD, được tân Tổng thống Biden ca ngợi là một động lực lớn cho nền kinh tế giúp tạo ra hàng triệu việc làm mới và giúp GDP tăng thêm 1000 tỷ USD.




Hy Lạp (Greece) hy vọng mở cửa đón khách du lịch vào ngày 14 tháng 5. Theo Bộ trưởng Du lịch Hy Lạp Haris Theocharis, Hy Lạp đã sẵn sàng chào đón du khách với cho mùa du lịch hè năm 2021. Bộ trưởng Du lịch đã trao đổi với báo chí tại Bảo tàng Acropolis trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Berlin. Tiết lộ khẩu hiệu du lịch mới cho mùa hè năm 2021, “Tất cả những gì bạn cần là Hy Lạp”, Theocharis mời du khách quốc tế đến thăm Hy Lạp năm nay. Ông ấy nói rằng việc tận hưởng một kỳ nghỉ hè tuyệt vời ở Hy Lạp sẽ “khiến nụ cười nở trên môi bạn một lần nữa” sau những khó khăn không ngừng trong năm qua.



Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) cho biết sẽ đẩy nhanh nhịp độ mua trái phiếu của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) sau đà tăng gần đây của lợi suất trái phiếu. Đây là một quyết định bất ngờ và rất khác với động thái của Fed gần đây.







Tin Đầu tư & Định cư


Hoa Kỳ (USA), gần đây, tổng thống Biden đã chấm dứt lệnh cấm từ thời cựu Tổng thống Trump đối với việc xử lý thẻ xanh ở nước ngoài, nhưng những người nộp đơn vẫn còn phải chờ đợi một thời gian dài bởi số hồ sơ xin thẻ xanh tồn đọng ở nước ngoài đã tăng lên 473.000 trong đại dịch.



Đầu tư BĐS châu Âu - Điểm sáng đầu tư & định cư 2021 dành cho nhà đầu tư hướng ngoại. Vòng quanh thị trường đầu tư và di trú những tháng đầu năm 2021 tại Việt Nam, chúng ta vẫn bắt nhịp các hoạt động tư vấn tích cực dành cho nhà đầu tư Việt từ các đại diện di trú chuyên nghiệp tại Việt Nam.



BeInvestor.net tổng hợp









New York Office
bottom of page