top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin BĐS, Đầu tư & Định cư tuần thứ 4 tháng 03 năm 2021

Tuần thứ 4 của tháng 3, bên cạnh những biến động của thị trường tài chính, tiền tệ đầy bất ngờ tại một số thị trường - các số liệu và khảo sát mới được các chính phủ và đơn vị tư vấn đầu tư di trú toàn cầu, các đơn vị quản lý tiền tệ và ngân hàng trên thế giới công bố đã tiết lộ xu hướng chuyển động của dòng tiền, xu hướng đầu tư của các nhà đầu tư nhằm mục đích di trú và định cư không nằm ngoài dự đoán.


Thị trường bất động sản toàn cầu

Đơn tư vấn bất động sản quốc tế Knight Frank tuần rồi báo cáo rằng giá bất động sản dân cư toàn cầu đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong gần ba năm trở lại đây. Giá cả tăng trung bình 5,6% vào năm 2020, so với mức tăng 5,3% vào năm 2019. Khoảng 89% quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận giá bất động sản dân cư tăng vào năm 2020, với một số thị trường mới nổi hoạt động mạnh mẽ, bao gồm cả Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đầu chỉ số mức tăng trưởng.



Tại châu Á, thị trường bất động sản của Đài Loan bắt đầu có đà tăng, giá BĐS tăng 6,44%trong năm 2020, một sự cải thiện so với mức tăng trưởng khiêm tốn 2,06% của năm trước. Thị trường BĐS Đài Loan đã chậm lại trong những năm gần đây, sau các biện pháp mạnh mẽ của chính phủ nhằm hạn chế đầu cơ bất động sản.


Thị trường tài chính


Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ mất 15% giá trị chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ do động thái sa thải người đứng đầu ngân hàng Trung ương của Quốc gia này, dẫn đến tình trạng các nhà đầu tư hoảng sợ, lo ngại rằng động thái này có thể gây nguy cơ lạm phát tràn lan và mất giá tiền tệ dưới thời người kế nhiệm Agbal.



Tại châu Á – từ năm ngoái người dân Hồng Kông đã chuyển hàng chục tỷ USD đến Canada và các quốc gia tiên tiến khác kể từ khi Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia nghiêm ngặt lên thành phố. Reuters đã phỏng vấn hàng chục đơn tư vấn nhập cư, luật sư và môi giới bất động sản về xu hướng mong muốn bắt đầu cuộc sống mới ở Canada của người dân Hồng Kông.


Tin tức di trú


Tại Việt Nam, theo thống kê của chính phủ, trong giai đoạn 2016-2020, 24.370 cá nhân đã được phép từ bỏ quốc tịch Việt Nam để xin cấp hộ chiếu một quốc gia khác. Các quốc gia và vùng lãnh thổ khác mà công dân Việt Nam tìm cách nhập quốc tịch mới bao gồm Singapore, Nhật Bản, Hồng Kông, Na Uy, Hà Lan và Hoa Kỳ. Xem chi tiết


Theo một khảo sát mới đây của đơn vị tư vấn đầu tư di trú hàng đầu thế giới Aston, Hy Lạp (Greece) được vinh danh là điểm đến được ưa chuộng đối với các nhà đầu tư với mục tiêu xin Golden visa.





BeInvestor.net tổng hợp

New York Office
bottom of page