top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin BĐS - Đầu tư & Định cư tuần thứ 4 tháng 02, 2021

Đã cập nhật: 10 thg 3, 2021

Tuần cuối tháng 2 năm 2021, thị trường BĐS toàn cầu có nhiều dấu hiệu tích cực, số liệu thể hiện đà tăng trưởng tại nhiều thị trường, nhiều liên doanh đầu tư được thành lập, các chính phủ giới thiệu các chính sách thu hút đầu tư và thúc đẩy nền kinh tế mới. Ngành đầu tư di trú được các chuyên gia phân tích dự báo các xu hướng nổi trội.

Thị trường BĐS toàn cầu

Tại Úc (Australia) - số liệu cho vay mua nhà mới từ Cục Thống kê Úc cho thấy tháng 12, các cam kết vay của các nhà đầu tư mới đã tăng 10% so với cùng thời điểm năm ngoái. Dòng chảy này đang làm gia tăng sự quan tâm đối với các căn hộ ngoài kế hoạch.

Tháng 1 thường là một tháng yên tĩnh đối với những người mua bất động sản, nhưng tháng trước realestate.com.au đã ghi nhận mức độ tìm kiếm các căn hộ mới cao kỷ lục.


Tại Châu âu (EU)- Hiệp hội đầu tư BĐS Bouwinvest và Đối tác Đầu tư toàn cầu của CBRE (CBRE GIP) đã ký kết một Thỏa thuận hợp tác chiến lược với ION, một trong những đơn vị phát triển BĐS hàng đầu của Bỉ. Họ sẽ cùng đầu tư 280 triệu Euro vào những ngôi nhà và căn hộ mới xây giá phải chăng dành riêng cho thị trường cho thuê. Nền tảng BĐS Dân cư ION (IRP) sẽ là nền tảng nhà đất thuộc tổ chức không công khai đầu tiên ở Bỉ.


Tại Canada- giá và doanh số BĐS khởi đầu tăng vọt tại các thị trường lớn kể cả trong đại dịch. Người mua đang chi nhiều tiền hơn để mua nhà ở một số thành phố lớn của Canada kể cả khi đại dịch COVID-19 gây ra tình trạng mất việc và giảm thu nhập trên toàn quốc.

Cơ quan nhà ở liên bang cho rằng sự thay đổi về xu hướng này một phần do có ít người nhập cư mới hơn, các chương trình cứu trợ của chính phủ đã giúp người Canada quản lý chi phí và các vấn đề việc làm do đại dịch.



Thị trường tài chính

Tại Hy Lạp (Greece)- Chính phủ có chính sách hỗ trợ cả người vay và các tổ chức tín dụng nhằm mục đích thúc đẩy nền kinh tế. Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Christos Staikouras vừa công bố một kế hoạch gồm năm sáng kiến nhằm hỗ trợ người vay và ngân hàng. Ông Staikouras cho biết những hành động này sẽ hỗ trợ đổi mới, thúc đẩy nền kinh tế, thu hút đầu tư tư nhân, tăng cường chính sách việc làm,và thúc đẩy số hóa khu vực công và tư nhân trong nước, cùng với việc tăng cường gắn kết xã hội. Xem chi tiết


Hội đồng EU đã thông qua kết luận về danh sách các khu vực pháp lý bất hợp tác được sửa đổi của EU vì mục đích thuế, quyết định thêm Dominica vào danh sách các khu vực pháp lý bất hợp tác của EU và xóa Barbados khỏi danh sách đó.




Tin đầu tư di trú

Ý kiến chuyên gia - Ngành đầu tư định cư sẽ thay đổi như thế nào hậu Covid? Thế giới đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng kinh tế khác, có nghĩa là các quốc gia như Bồ Đào Nha, Malta và thậm chí cả Mỹ sẽ lại sử dụng các chương trình đầu tư nhập cư của họ để thu hút đầu tư nước ngoài.

Mặc dù vẫn còn nhiều thách thức, ngành đầu tư định cư có khả năng sẽ tăng trưởng nhiều hơn trong thế giới bình thường mới sau đại dịch.


Định cư Hy Lạp (Greece)- Các câu hỏi thường gặp về chương trình Thường trú nhân và Quốc tịch Hy Lạp được giải đáp bởi các chuyên gia về di trú hàng đầu thế giới.

Cán bộ điều hành cấp cao, nhà đầu tư và các yếu nhân trên toàn thế giới xem quốc tịch và tấm hộ chiếu thứ 2 là một công cụ đắc lực cho kế hoạch thuế toàn cầu và là một nơi trú ẩn an toàn nếu điều kiện sống ở quê hương họ trở nên tồi tệ.


Người nộp hồ sơ nhanh chóng nhận ra rằng việc sở hữu Quốc tịch Hy Lạp có thể mang lại cho họ nhiều lợi ích cả hữu hình lẫn vô hình.


BeInvestor.net tổng hợp



New York Office
bottom of page