top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Điểm tin BĐS, Đầu tư & Định cư tuần thứ 3 tháng 1 năm 2021

Đã cập nhật: 10 thg 3, 2021

Tuần thứ 3 của tháng đầu năm ghi nhận nhiều nghiên cứu và phân tích cho thấy những điểm nổi bật trong xu hướng đầu tư BĐS toàn cầu, cũng như những cập nhật về chính sách di trú của chính phủ nhiều quốc gia. Thị trường tài chính cũng biến động theo các sự kiện lớn toàn cầu.


Thị trường BĐS toàn cầu

Tại Singapore, thị trường bán lại căn hộ do chính phủ xây (Housing Department Board – HDB) khiến những người theo dõi thị trường kinh ngạc với kết quả xuất sắc của nó trong năm 2020. Bất chấp đại dịch và nguồn cung tăng ổn định, giá căn hộ HDB được bán lại đã tăng 1,5% theo quý trong Q3, sau khi tăng nhẹ 0,3% trong quý trước đó.

Số lượng bán ra cũng được dự kiến tăng 5% lên 26.000 căn.



Tại Canada, một báo cáo mới của RBC Economics cho biết thị trường BĐS của quốc gia này có thể sẽ hạ cánh nhẹ nhàng vào cuối năm nay sau mức kỷ lục năm 2021.

Trong báo cáo, Chuyên gia Kinh tế Robert Hogue của RBC ước tính hoạt động bán lại nhà sẽ đạt 588.300 căn vào năm 2021, tăng từ 552.300 căn trong năm 2020. Nhưng các dấu hiệu hạ nhiệt cũng sẽ bắt đầu xuất hiện vào giai đoạn cuối năm, ông cho biết.


Nghiên cứu chuyên sâu của Colliers về các yếu tố định hình thị trường đầu tư BĐS trong năm 2021.


Colliers dự đoán hoạt động đầu tư toàn cầu sẽ tăng 50% vào năm 2021 khi thị trường bất động sản toàn cầu phục hồi.

Hơn nữa, kết quả khảo sát chỉ ra rằng 98% nhà đầu tư tại tất cả các khu vực có mục tiêu mở rộng danh mục đầu tư trong năm nay, với khoảng 60% muốn mở rộng hơn 10%.



Thị trường tài chính

Cổ phiếu châu Á đã tăng lên mức cao kỷ lục vào thứ Tư khi ứng cử viên Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen ủng hộ cho một gói cứu trợ tài khóa khổng lồ để giúp nền kinh tế lớn nhất thế giới vượt qua đợt lao dốc do đại dịch.

Trên thị trường tiền tệ, đồng euro đứng ở mức 1,2148 USD, tăng 0,15%, thu hút sự ủng hộ từ cuộc khảo sát tâm lý nhà đầu tư của ZEW, đánh bại các dự báo và chính phủ Ý vẫn tồn tại sau cuộc bỏ phiếu tín nhiệm.


Lợi tức trái phiếu khu vực đồng Euro hầu như không thay đổi vào thứ Năm, với thị trường nợ tập trung vào cuộc họp đầu tiên trong năm của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, diễn ra trong bối cảnh những thách thức ngày càng tăng đối với nền kinh tế của khối.

Vào lúc 08 giờ 20 GMT, lợi suất trái phiếu chuẩn kỳ hạn 10 năm của Đức đã giảm nửa điểm cơ bản trong ngày ở mức -0,534%.


Amazon công bố đầu tư vào Hy Lạp (Greece) - Tiếp nối việc công bố địa điểm của Amazon CloudFront tại thủ đô Athens và ký Biên bản ghi nhớ với Bộ Quản trị Kỹ thuật số vào năm 2020 nhằm xây dựng một Hy Lạp hiện đại và kỹ thuật số được hỗ trợ bởi điện toán đám mây.


Trong nhiều năm, AWS đã hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp và công nghệ Hy Lạp bằng cách đưa các chương trình như AWS Activate và AWS Academy đến đất nước này. AWS cũng đã hoạt động tích cực trong lĩnh vực giáo dục Hy Lạp, đào tạo và giáo dục sinh viên và thế hệ lãnh đạo CNTT tiếp theo với Học viện AWS.



Tin tức di trú

Thị trường Mỹ (US) -Tổng thống Joe Biden đã công bố một chính sách nhập cư sâu rộng ngay sau khi nhậm chức hôm thứ Tư, bao gồm con đường trở thành công dân cho hàng triệu người nhập cư không có giấy tờ trong nước và loại bỏ thời gian chờ đợi thẻ xanh kéo dài.


Những người ủng hộ nhập cư ca ngợi chính sách nhập cư của Biden bởi tính tham vọng và mức độ bao phủ của nó.


Thị trường Hy Lạp (Greece)

Tin vui cho các nhà đầu tư và các nhà tư vấn di trú quan tâm đến chương trình Đầu tư BĐS nhận quyền Thường trú nhân tại Hy Lạp: Chính phủ Hy Lạp vừa đưa ra chính sách hỗ trợ nhà đầu tư trong giai đoạn phong tỏa phòng chống dịch Covid: Kể từ tháng 01 năm 2021, nhà đầu tư không cần phải có mặt tại Hy Lạp để nộp hồ sơ chương trình Thường trú nhân.


Cụ thể, nhà đầu tư có thể thực hiện thủ tục ký Giấy ủy quyền cho Luật sư đại diện tại một Đại sứ quán Hy Lạp ở quốc gia sở tại của mình, sau đó Luật sư sẽ thay mặt nhà đầu tư tiến hành các giao dịch đầu tư BĐS và nộp hồ sơ xin Thường trú nhân.


Canada - Chính phủ Canada tiết lộ các ưu tiên mới về chính sách nhập cư trong bức thư ủy nhiệm mới mà thủ tướng Justin Trudeau gửi cho Bộ trưởng Nhập cư Marco Mendicino.


Lý do cho bức thư ủy nhiệm mới này là chính phủ Canada đã bắt đầu một phiên họp mới của Quốc hội vào tháng 9 và nó cũng kết hợp các mục tiêu mới phát sinh do cuộc khủng hoảng COVID-19.

BeInvestor.net tổng hợp











New York Office
bottom of page