top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Úc – Thị trường BĐS cao cấp của Sydney tăng trưởng nhanh gấp đôi so với những căn nhà bình dân

Đã cập nhật: 21 thg 5, 2021

Dữ liệu mới cho thấy, giá bất động sản cao cấp của Sydney đang tăng với tốc độ gấp đôi so với các bất động sản bình dân hơn, nhưng ngay cả những căn nhà cấp thấp cũng đang tăng trưởng nhanh chóng.

Giá nhà cao cấp tăng gấp đôi so với giá nhà bình dân hơn trong quý đầu năm.

Theo số liệu của Domain, giá những căn nhà đắt nhất đã tăng 10,6% chỉ trong ba tháng đầu năm, tăng nhanh gấp đôi so với giá trung bình của thị trường và nhanh gấp bốn lần so với giá của những căn nhà bình dân nhất.

Số liệu chia nhỏ sự tăng trưởng giá trị nhà theo phân vị giá cho thấy giá trị của các căn ở top đầu thị trường, phân vị thứ 95, đã tăng $350.000 trong quý đầu năm lên mức cao nhất là $3,65 triệu. Hiện tại, chúng đã tăng 20,5%, tương đương $620.000 trong năm qua.


Với ngân sách đó, một người đang tìm nhà có khả năng mua được một ngôi nhà có giá bình quân như Killara trên bờ biển phía bắc phía trên, Clovelly ở vùng ngoại ô phía đông và Manly trên các bãi biển phía bắc.

Nhà phân tích nghiên cứu cấp cao Nicola Powell của Domain cho biết các căn nhà cao cấp đang dẫn đầu tăng trưởng thị trường ở Sydney, nơi ghi nhận mức tăng giá nhà cao nhất trong gần 3 thập kỷ trong quý 3.


“Giá đang tăng nhanh hơn ở phân khúc cao cấp theo sau là phân khúc trung bình của thị trường” cô cho biết, và bổ sung rằng mức tăng hàng quý mạnh nhất đã được ghi nhận ở các vùng ngoại ô phía đông và các bãi biển phía bắc.

Giá nhà ở phân khúc tầm trung đã tăng 5% trong quý 3, trong khi ở phân khúc giá bình dân giá nhà tăng 2,5%.

Giá nhà trung bình hằng năm tăng 14,1% lên mức đỉnh mới $1,05 triệu, trong khi giá những căn nhà rẻ nhất tăng 10% lên mức kỷ lục $528.000.


Thomas McGlynn, Giám đốc Kinh doanh của BresicWhitney, cho biết: “Phân khúc cao cấp nhất của thị trường trong bất kỳ thị trường vi mô nào trên khắp Sydney là đang hoạt động tốt nhất,”

“Điều này có lẽ đại diện cho thực tế là các tầng lớp kinh tế xã hội cao hơn đã vượt qua tác động COVID với lợi nhuận tài chính khá đáng kể từ các khoản đầu tư và hiệu quả kinh doanh.”


Ông McGlynn nói, những người có thu nhập cao hơn có nhiều khả năng tăng ngân sách hơn, từ đó đẩy giá lên nhanh hơn. Lãi suất thấp và nhu cầu mạnh mẽ đối với những ngôi nhà lớn hơn do mọi người làm việc từ xa cũng thúc đẩy tăng giá nhanh chóng.


Matthew Hayson, giám đốc Cobden & Hayson, cho biết tại các đại lý đầy những người mua muốn có một ngôi nhà phong cách sống lớn hơn trong những thị trường nguồn cung đang thiếu hụt như Balmain và Rozelle.

“Chúng tôi đã tham gia vào 5 giao dịch mua bán trong tuần này, và các con số về bất động sản trong các giao dịch đó quá mức vô lý, chúng tôi… đang mua với giá gần $5 triệu cho các căn có hàng hiên/sân thượng tiêu chuẩn, những căn mà chỉ mới 1 năm trước bán được $3 triệu đã có thể xem là may mắn rồi” – ông nói.


Ông Hayson cho biết có nhu cầu mạnh mẽ từ các chuyên gia, những người có kết quả tài chính tốt hơn dự kiến trong năm qua và sẵn sàng chi tiêu lớn - tận dụng tối đa lãi suất tín dụng rẻ và tăng nguồn tiết kiệm được hỗ trợ bởi việc chi tiêu ít hơn cho các chuyến du lịch nước ngoài và các chi phí tùy ý khác.

Ông Hayson kỳ vọng thị trường bất động sản ở Sydney có thể đạt đỉnh trong quý này, với việc các ngân hàng tăng lãi suất kỳ hạn cố định có khả năng làm giảm nhu cầu.


Sự thoái lui của một số người mua cũng có thể làm giảm bớt sự cạnh tranh mạnh mẽ đối với các căn nhà cao cấp, ông Hayson lưu ý rằng một số người mua chuẩn bị ngân sách 5-6 triệu USD nhận thấy rằng họ không còn có thể tham gia vào thị trường cao cấp tại địa phương và đã quyết định “tạm thời đứng ngoài”.

Trong dài hạn 5 năm vừa qua, tăng trưởng giá nhà bình dân (20%) đang ở tiến gần hơn với phân khúc cao nhất của thành phố (27%).


Các vùng ngoại ô duy nhất ghi nhận giá nhà trung bình dưới phân vị thứ 5 trong Báo cáo Giá nhà khu vực mới nhất là Whalan, Box Hill và Airds - tất cả đều cách trung tâm thành phố hơn 40 km về phía tây.


Đối với thị trường căn hộ của thành phố, chuyển biến có hơi khác

Khung giá căn hộ bình dân nhất ở Sydney là $385.000 - rẻ hơn $5000 so với năm năm trước.

Thị trường trung cấp tăng khoảng 2% trong giai đoạn 5 năm, trong khi căn hộ cao cấp tăng khoảng 14% lên $1.885.000.


Phân khúc cao cấp nhất của thị trường là phân khúc duy nhất ghi nhận mức tăng trưởng giá căn hộ theo năm với mức tăng chỉ 1,6% so với tất cả các mức giá khác đều ghi nhận tình trạng giảm hoặc ổn định trong năm.

Ông McGlynn cho biết, trong khi các căn nhà cao cấp dẫn đầu thị trường phục hồi, đã có sự tăng trưởng vững chắc ở phân khúc thấp hơn trong những tháng gần đây, đồng thời lưu ý rằng nhu cầu căn hộ đang tăng lên khi giá nhà tiếp tục trượt xa khỏi tầm tay.


Ông Hayson cũng lặp lại quan điểm này, cho biết giá căn hộ đang bắt đầu tăng trở lại và nhiều người mua nhà lần đầu đang phải nhờ đến sự trợ giúp tài chính của cha mẹ để bắt kịp đà tăng giá quá nhanh chóng này.




New York Office
bottom of page