top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Úc sẽ giới thiệu thị thực nông nghiệp mới cho công dân quốc tế vào cuối tháng 9,2021

Chính phủ Úc đã thông báo rằng họ sẽ áp dụng Thị thực Lao động Nông nghiệp từ ngày 30 tháng 9 để tăng nhân viên làm việc trong các ngành chế biến thịt, thủy sản, lâm nghiệp và các ngành tương tự khác.


Theo các nhà chức trách nước này, thị thực mới này sẽ giúp người lao động từ mười quốc gia Đông Nam Á làm việc tại Australia, một con đường để có thể thường trú, mặc dù vẫn chưa rõ quốc gia nào được chọn hoặc sẽ thu hút bao nhiêu lao động.


Theo báo cáo của VisaGuide.World , chính phủ đã làm rõ rằng việc thực hiện đầy đủ thị thực sẽ kết thúc trong vòng ba năm .


Dựa trên tuyên bố được ký bởi Phó Thủ tướng Barnaby Joyce, Bộ trưởng Ngoại giao Marise Payne, Bộ trưởng Nông nghiệp David Littleproud và Bộ trưởng Nhập cư Alex Hawke, thị thực sẽ được mở cho công dân quốc tế từ các quốc gia khác được đàm phán thông qua các thỏa thuận chung.


“Các điều kiện đầy đủ sẽ được phát triển và thực hiện trong ba năm tới khi thị thực đi vào hoạt động. Các quy định cho phép tạo thị thực Nông nghiệp Úc sẽ có hiệu lực vào cuối tháng 9 năm 2021. Hoạt động của thị thực sẽ phụ thuộc vào các cuộc đàm phán với các nước đối tác, ” tuyên bố viết.


Bộ trưởng Ngoại giao, Marise Payne, nhấn mạnh rằng chính phủ Australia sẽ ngay lập tức bắt đầu tham vấn để tìm hiểu nhu cầu của ngành nông nghiệp.


"Các Bộ Ngoại giao và Thương mại, Nội vụ và Nông nghiệp, Nước và Môi trường sẽ thiết kế thị thực để đảm bảo tính liêm chính và các biện pháp bảo vệ cao cho người lao động. Chúng tôi cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với các chính phủ đối tác, bao gồm cả gia đình Thái Bình Dương của chúng tôi, để đảm bảo lợi ích của họ được bảo vệ, ” tuyên bố lưu ý.


Chương trình thị thực mới sẽ được xây dựng dựa trên Chương trình Công nhân Thời vụ (SWP) và Chương trình Lao động Thái Bình Dương (PLS). Các nhà chức trách Australia kỳ vọng rằng số lượng lao động ở Thái Bình Dương và Timore tại nước này sẽ tăng gấp đôi lên hơn 24.000 người cho đến tháng 3 năm 2022.


Tuy nhiên, các nhà chức trách đã làm rõ rằng việc tiếp nhận thị thực như vậy sẽ liên quan đến tình hình COVID-19 hiện tại ở Úc.


Theo Payne, những nơi tự cô lập vẫn là cuộc đấu tranh quan trọng nhất để thu hút lao động quốc tế, đồng thời bà nhấn mạnh rằng chính phủ nước này đang hợp tác chặt chẽ với các vùng lãnh thổ khác để đảm bảo rằng Úc có thể đáp ứng lực lượng lao động cần thiết trong tương lai trong ngành.


Tổng cộng 334.000 người đã làm việc trong ngành nông nghiệp Australia trong giai đoạn 2019-20 và trị giá 67 tỷ USD, trong khi ngành này đặt mục tiêu đạt 100 tỷ USD sản lượng tại cổng trang trại vào năm 2030, dựa trên số liệu do Bộ Nông nghiệp Australia công bố, Nước và Môi trường.


“Ngân sách giai đoạn 2021-22 đầu tư khoảng 30 triệu đô la để giúp ngành nông nghiệp đảm bảo kỹ năng và xây dựng lực lượng lao động của mình,” tuyên bố được công bố bởi cùng một Bộ.


Sự bùng phát Coronavirus đã gây ra tình trạng khó khăn cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả nông nghiệp, do các biện pháp phòng ngừa được thực hiện nhằm ngăn chặn sự lây lan của vi rút và các chủng mới của nó; do đó, các nhà chức trách ở Úc đang có kế hoạch tăng cường nhân viên làm việc để giúp ngành phục hồi sau những thiệt hại do vi rút gây ra.


BeInvestor - Thông tin BĐS- Đầu tư & Định cư.

New York Office
bottom of page