top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Úc: Hoạt động đầu tư BĐS đã nhộn nhịp trở lại mức trước Covid

Dữ liệu từ Cục thống kê Úc cho thấy (ABS) cho thấy lượng hồ sơ vay của các nhà đầu tư BĐS tại Úc đã trở lại mức trước đại dịch.

Trong tháng 9, hơn 5 tỷ USD các khoản vay từ các nhà đầu tư mới đã được ghi nhận, tương tự như mức hồi tháng 2 trước khi COVID-19 tác động đáng kể đến thị trường BĐS của Úc. Mức gia tăng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng số lượng hồ sơ vay của nhà đầu tư, tăng hơn 5% trong tháng 9 và 9% trong tháng 8.


Theo Daniel Walsh, giám đốc Your Property Your Wealth – đơn vị chuyên môi giới cho người mua, các yêu cầu đến từ các nhà đầu tư đã tăng vọt trong tháng vừa qua.

Walsh nói: “Yêu cầu đến từ cả những nhà đầu tư mới và những nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm, những người muốn tận dụng điều kiện lãi suất thấp và mua bất động sản trước khi giá tăng hơn nữa.”

“Nhiều nhà đầu tư đã theo dõi và chờ đợi xem điều gì xảy ra với giá bất động sản trong giai đoạn đại dịch và giờ đây họ cảm thấy tự tin hơn để tiếp tục với kế hoạch đầu tư của mình [bởi vì] tất cả chúng ta đều có thể thấy rằng mức giá vẫn có thể giữ vững và thậm chí còn tăng ở một số khu vực.”


Walsh cũng đã trực tiếp chứng kiến minh chứng về xu hướng được nêu trong Khảo sát về Tâm lý Nhà đầu tư Hàng năm của PIPA năm 2020: một phần đáng kể các nhà đầu tư - chính xác là 41% - có ý định mua BĐS ở địa phương khác với nơi họ sinh sống trong vòng 12 tháng tới.

Brisbane đã tiếp tục trở thành lựa chọn số một của nhà đầu tư trong cuộc khảo sát năm thứ 5 liên tiếp, với 36% nhà đầu tư tin rằng thành phố này có triển vọng đầu tư tốt nhất trong năm tới.

Walsh cũng cho rằng tình hình thị trường hiện tại ở Brisbane là tốt nhất kể từ khi anh bắt đầu mua BĐS ở thành phố này 5 năm về trước.


Tuy nhiên, theo SQM Research, số lượng BĐS được niêm yết tại Brisbane trong tháng 9 năm 2020 ghi nhận mức thấp nhất so với cùng kỳ trong vòng 5 năm trở lại đây.

Walsh cho biết “Nguồn cung đang thực sự trở thành một vấn đề lớn tại nhiều nơi ở Brisbane.”

“Ở một số khu vực, chẳng hạn như Redland và vài khu vực của Vịnh Moreton, các đơn vị môi giới phải sử dụng toàn bộ các bí quyết nhà nghề và mạng lưới của mình để đảm bảo tìm được BĐS cho khách hàng vì nguồn cung BĐS niêm yết quá thấp.”


Tuy nhiên, những người thành công sẽ được tưởng thưởng xứng đáng, vì Walsh đã thông báo rằng các nhà đầu tư vào một số khu vực của Brisbane đã hưởng được mức tăng giá lên đến 10% trong vòng chưa đầy 12 tháng, với mức tăng trưởng có thể còn cao hơn trong tương lai do xu hướng di chuyển từ các tiểu bang có nhiều khả năng tăng cao trong ngắn hạn đến trung hạn.


Nguồn: Australian Broker

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page