top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Úc (Australia) - Tâm lý kinh doanh “tuyệt vời” khi đạt các kỷ lục mới

Tâm lý kinh doanh của Úc đã phá vỡ các kỷ lục mới vào tháng 4, kết quả mà Alan Oster của Ngân hàng quốc gia Úc - National Australia Bank Ltd. (NAB) đã mô tả là “đơn giản là tuyệt vời”, với các chỉ số việc làm, lợi nhuận và giao dịch đều tăng mạnh

Ảnh mang tính minh họa

NAB cho biết tâm lý kinh doanh đã tăng lên 26 điểm so với mức 17 điểm vào tháng 3. Chỉ số điều kiện - đo lường việc làm, doanh số và lợi nhuận - đã tăng lên 32 điểm so với mức 24.


Đỉnh mới

Cả hai chỉ số đều đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4

Nguồn: Ngân hàng quốc gia Úc (Australia)


“Có vẻ như chúng ta đã vượt qua giai đoạn phục hồi và hiện đang chứng kiến sự tăng trưởng lành mạnh ở phần lớn nền kinh tế,” Oster, trưởng ban kinh tế tại NAB cho biết. “Ngày càng có nhiều khả năng những kỳ vọng về đầu tư kinh doanh mà chúng tôi đã thấy trong các cuộc khảo sát của mình và dữ liệu của Cục Thống kê Úc sẽ thành hiện thực. Nó cũng sẽ dẫn đến tăng trưởng việc làm liên tục."


Ngân hàng Dự trữ Úc – Reserve Bank of Australia (RBA) theo dõi chặt chẽ các cuộc khảo sát tâm lý và có thể sẽ được khuyến khích bởi tín hiệu tích cực của việc đầu tư và sức thuê lao động cao hơn. Ngân hàng trung ương và chính phủ đã tung ra các biện pháp kích thích để giúp bảo vệ nền kinh tế khỏi đại dịch và đã cam kết tiếp tục hỗ trợ khi họ đấu thầu việc làm tối đa để phục hồi tăng trưởng tiền lương và lạm phát.


RBA cho biết họ có khả năng giữ lãi suất gần 0 cho đến ít nhất là năm 2024 khi họ cố gắng đạt được những mục tiêu đó. Trong thời gian chờ đợi, Chính phủ dự kiến sẽ công bố thêm cơ sở hạ tầng và chi tiêu mạnh cho việc làm trong ngành chăm sóc người cao tuổi trong ngân sách của ngày thứ Ba vì nó cũng duy trì hỗ trợ cho việc thuê mướn lao động.


“Áp lực giá dường như đang tích lũy với các biện pháp khảo sát có xu hướng cao hơn, nhưng hiện tại các biện pháp chính thức và triển vọng lạm phát vẫn ở mức thấp,” NAB cho biết trong thông cáo.


Theo: Bloomberg





New York Office
bottom of page