top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Wales công bố tăng thuế mua BĐS đầu tư

Nhằm huy động 13 triệu bảng cho mục đích phát triển nhà ở xã hội, Chính phủ Wales đã thông báo tăng 1% Thuế chuyển nhượng BĐS.

Mới đây, Bộ trưởng Tài chính Rebecca Evans đã công bố kế hoạch Ngân sách đầu tiên kể từ đại dịch, phác thảo kế hoạch tăng Thuế chuyển nhượng BĐS (tương đương với Thuế Trước Bạ) cho các nhà đầu tư BĐS thứ tại Wales, bao gồm Thuế chuyển nhượng dành cho căn nhà thứ hai và nhà mua để đầu tư cho thuê.

Đầu tư vào nhà ở xã hội và nhà giá phải chăng sẽ tăng lên 200 triệu bảng Anh, được cấp kinh phí từ việc tăng thuế này. Điều này, Chính phủ Wales cho biết, sẽ giúp tạo thêm việc làm, đào tạo nguồn nhân lực đồng thời cung cấp thêm 3500 ngôi nhà mới.


Chính phủ Wales cũng sẽ công bố kế hoạch giảm thuế có chọn lọc nhằm giúp các doanh nghiệp phục hồi sau khủng hoảng do đại dịch.

Phần lớn các doanh nghiệp mua bất động sản mà không phải BĐS dân cư có giá dưới 225.000 bảng Anh sẽ không phải trả bất kỳ khoản Thuế chuyển nhượng BĐS nào, do ngưỡng đóng thuế này đã tăng lên 50%.


Bộ trưởng tài chính xứ Wales, Rebecca Evans cho biết:

“Bất chấp những hoàn cảnh thách thức mà chúng tôi từng phải đối mặt với vai trò nhà cầm quyền, chúng tôi tự hào công bố một ngân sách thể hiện giá trị của chúng tôi và tạo nền tảng vững chắc cho chính quyền kế nhiệm.”

“Mặc dù ngân sách tài trợ cho mỗi công dân Wales vẫn dưới mức hồi năm 2010, các ưu tiên của chúng tôi sẽ định hướng cho sự ổn định, bảo hộ cho những gì quan trọng nhất và tạo ra thay đổi cần thiết cho sự phục hồi mạnh mẽ.”


John Stewart, Phó Giám đốc Chính sách của Hiệp hội Chủ sở hữu Nhà ở Quốc gia cho biết:

“Mức gia tăng Thuế Chuyển nhượng BĐS theo kiểu này đơn giản là không thể chấp nhận được. Sự tăng thuế này sẽ khiến thị trường cho thuê tư nhân ở Wales mất ổn định, làm gia tăng chi phí mua nhà ngay lập tức. Bất cứ ai mua một ngôi nhà mới trước khi bán được căn nhà hiện tại sẽ phải xoay sở thêm khoản tiền này. Điều này cũng có thể khiến một số giao dịch thất bại…”

“Thời điểm bắt đầu phong tỏa toàn quốc không phải là lúc thích hợp để đặt thêm một gánh nặng lên một lĩnh vực đã phải đối mặt với quá nhiều thách thức lâu dài và nghiêm trọng do virus Corona gây ra và sẽ cản trở việc đầu tư vào các bất động sản mà chúng ta đang rất cần.”




New York Office
bottom of page