top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Vàng trên đà giảm vì các nhà đầu tư bỏ qua những nghi ngại về vắc xin

Đã cập nhật: 4 thg 12, 2020

Giá vàng đã giảm vào thứ 6 trên đà giảm lần thứ 3 liên tiếp trong tuần khi các nhà đầu tư cân nhắc mối quan ngại về một vắc xin Covid-19 hàng đầu đối trọng với tinh thần lạc quan rằng vắc xin sẽ được tung ra sớm hơn dự kiến.

Vàng được giao dịch trong tài khoản giao ngay giảm 0,1% xuống 1.808,9 USD / ounce vào lúc 0h01 GMT, tương đương mức giảm 3,3% trong tuần. Giá Gold Futures của Mỹ tăng 0,1% lên 1.806,80 USD.


Cổ phiếu châu Á chững lại gần mức cao kỷ lục khi AstraZeneca phải đối mặt với những câu hỏi hóc búa về tỷ lệ thành công của vắc xin có thể cản trở việc phê duyệt nhanh chóng của Hoa Kỳ và EU.


Chuyên gia Kyle Rodda của IG Markets cho biết: “Đối với thị trường, tôi không nghĩ rằng điều đó làm thay đổi nhận thức rằng sẽ có vắc xin sớm hơn dự kiến”.


Rodda cho biết thêm, các nhà đầu tư đang bắt đầu tin vào phỏng đoán rằng kinh tế sẽ trên đà phục hồi liên tục vào năm 2021 và điều đó đang khiến họ bắt đầu thanh khoản (bán ra) lượng vàng đang nắm giữ.


Đồng đô la suy yếu do khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư được cải thiện từ sự lạc quan vào vắc xin Covid-19 và hy vọng chuyển giao quyền lực sang chính quyền Biden suôn sẻ hơn.


Jeffrey Halley, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA cho biết: Vàng bị mắc kẹt trong phạm vi từ 1.800 đến 1.820 USD / ounce, với xác suất nghiêng về xu hướng giảm.


Nhưng các nhà phân tích cho biết triển vọng dài hạn của vàng vẫn tích cực, bởi giá vàng vẫn tăng khoảng 19% trong năm nay nhờ sức hút của nó như một hàng rào chống lại lạm phát và sự suy yếu tiền tệ có khả năng xảy ra bởi các biện pháp kích thích chưa từng có trên toàn cầu.


Vàng có thể đạt mức cao mới vào năm 2021 do Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể sẽ tăng lãi suất trần trong thời gian dài hơn và đồng đô la sẽ suy yếu, Halley của OANDA nói thêm.


Lãi suất giảm làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.


Bạc giảm 0,9% xuống 23,23 USD / ounce. Bạch kim giảm 0,8% xuống 954,53 USD và palladium tăng 0,3% lên 2.390,06 USD.


Báo cáo của Nakul Iyer ở Bengaluru; Biên tập bởi Ramakrishnan M. & Subhranshu Sahu

Nguồn; Reuters

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net


New York Office
bottom of page