top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Vàng thế giới ổn định trên mốc 1,800 USD/oz sau biên bản họp của Fed

Giá vàng ổn định trên mốc 1,800 USD/oz vào ngày thứ Tư (07/7) khi lợi suất trái phiếu Mỹ giảm, sau khi biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy các quan chức cảm thấy mục tiêu “tiến bộ đáng kể” của họ về phục hồi kinh tế vẫn chưa được đáp ứng.

Ảnh mang tính minh họa

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng vàng giao ngay nới rộng đà tăng nhẹ sau khi biên bản họp được công bố và tiến 0.4% lên 1,804.16 USD/oz. Hợp đồng này đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 17/6 là 1,814.78 USD/oz vào ngày 06/7. Hợp đồng vàng tương lai cộng 0.4% lên 1,802.10 USD/oz.


Suki Cooper, một chuyên gia phân tích tại Standard Chartered, nhận định: “Vàng nới rộng đà tăng trên 1,800 USD/oz khi biên bản họp của Fed phù hợp với kỳ vọng của thị trường, thay vì thể hiện những bất ngờ bổ sung mang hướng quan điểm ‘diều hâu’”.


“Ngưỡng thu hẹp chính sách chưa được đáp ứng và sự gia tăng lạm phát phần lớn phản ánh những yếu tố tạm thời, và kết quả là đà suy yếu của lãi suất đã góp phần vào đà tăng của vàng”, ông Cooper nói thêm.

Các quan chức Fed hồi tháng trước đã cảm thấy rằng những tiến triển đáng kể trong phục hồi kinh tế “được xem là chưa đạt được”, mặc dù những người tham gia thị trường kỳ vọng tiến bộ sẽ tiếp tục diễn ra.

Sự thay đổi quan điểm bất ngờ nghiêng về hướng “diều hâu” của Fed hồi tháng trước đã khiến vàng sụt 7% trong tháng 6/2021.


Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm chạm mức thấp nhất trong hơn 4 tháng.

Vàng rất nhạy cảm với đà tăng của lãi suất Mỹ, vốn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không đem lại lợi suất.


“Sự không chắc chắn ngày càng tăng về chính sách tiền tệ, lạm phát và biến động rủi ro trên thị trường chứng khoán sẽ hỗ trợ cho nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng”, chuyên gia phân tích của ANZ chia sẻ.


Theo: CNBC

New York Office
bottom of page