top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Vàng giảm khi đồng đô la ổn định trước dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ

Ngày 8/6 (Reuters) - Giá vàng đã giảm khi đồng đô la mạnh hơn làm giảm nhu cầu mua vàng, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ để biết manh mối cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ bắt đầu giảm bớt kích thích tiền tệ nhanh đến mức nào.

Vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.892,42 USD / ounce vào lúc 09h14 GMT, trong khi vàng giao sau của Mỹ giảm 0,2% xuống 1.894,60 USD.

Chỉ số đô la tăng 0,2%, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Với việc vàng đã giảm ở mức 1.900 đô la một vài lần, "điều đó gần như chắc chắn có nghĩa là một số người sẽ giao dịch trong phạm vi đó và vào rồi thoát ra ... Đó được gọi là đánh lừa thị trường", nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết.


Những người tham gia thị trường cũng đang xem xét các bình luận của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ - bà Janet - rằng kế hoạch chi tiêu 4 nghìn tỷ USD của Tổng thống Joe Biden sẽ tốt cho Hoa Kỳ, ngay cả khi nó góp phần làm tăng lạm phát và dẫn đến lãi suất cao hơn.


Các nhà đầu tư cũng đang dõi theo cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm, cùng ngày dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết: “Nếu chúng (số liệu lạm phát) cao hơn dự kiến một lần nữa, cuộc tranh luận về việc Fed sớm thu hồi chính sách tiền tệ siêu mở rộng của Mỹ có thể một lần nữa dấy lên.


Điều này sẽ có tác động tiêu cực đến vàng, ít nhất là trong ngắn hạn, vì lợi suất trái phiếu cũng sẽ tăng theo phản ứng và đồng đô la sẽ tăng giá, Fritsch nói thêm.


Về chỉ số tâm lý, chỉ số nắm giữ của quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất, SPDR Gold Trust, đã giảm 0,6% vào thứ Hai so với thứ Sáu.


Trong khi đó, bạc giảm 0,7% xuống 27,67 USD / ounce, palađi nhích 0,7% xuống 2.812,68 USD, còn bạch kim giảm 0,7% xuống 1.164,58 USD.


Theo: Reuters



New York Office
bottom of page