top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

UK – Việc cắt giảm thuế thúc đẩy giá bất động sản tăng mạnh nhất kể từ năm 2004

Đơn vị cho vay thế chấp Nationwide cho biết hôm thứ Sáu, rằng giá nhà ở Anh đã tăng 2,1% trong tháng 4, mức tăng hàng tháng lớn nhất trong hơn 17 năm qua, sau khi Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak bất ngờ gia hạn giảm thuế đối với việc bán bất động sản.


Một tấm biển "help to buy" được đặt bên cạnh những ngôi nhà mới ở Aylesbury, Anh ngày 6 tháng 8 năm 2020. REUTERS / Matthew Childs.

Giá bất động sản tại cường quốc này hiện cao hơn 7,1% so với với cùng kỳ năm ngoái, một tỷ lệ tăng trưởng chỉ kém mức cao nhất trong 6 năm là 7,3% được ghi nhận vào tháng 12, khi tình trạng phong tỏa do COVID-19 và làm việc tại nhà gia tăng tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về nhà ở rộng rãi hơn.


Trưởng ban kinh tế của Nationwide - Robert Gardner cho biết “Đúng như dự đoán, việc kết thúc đợt miễn giảm thuế trước bạ đã dẫn đến tốc độ tăng trưởng giá bất động sản chậm lại hồi tháng 3, do đó, việc gia hạn đợt miễn giảm thuế trước bạ đã thúc đẩy một đợt tăng giá trở lại vào tháng 4.”


Đợt giảm thuế đáng lý hết hạn vào cuối tháng 3. Nhưng 500.000 bảng Anh đầu tiên (697.050 USDT) của bất kỳ giao dịch mua bất động sản nào ở Anh hoặc Bắc Ireland hiện sẽ vẫn được miễn thuế trước bạ cho đến cuối tháng 6 và ngoài ra còn có khoản trợ cấp miễn thuế 250.000 bảng Anh cho đến cuối tháng 9.

Sunak đã giới thiệu biện pháp giảm thuế vào tháng 7 năm ngoái, trong nỗ lực kích hoạt thị trường nhà ở sau khi doanh số bán bất động sản sụt giảm trong những tháng đầu của đại dịch.


Nhu cầu đã tăng mạnh khi các hạn chế được nới lỏng. Nhiều người mua đã tìm kiếm những ngôi nhà lớn hơn ở xa trung tâm thành phố, vì họ bắt đầu làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng.

Dữ liệu gần đây nhất từ Văn phòng Thống kê Quốc gia, trái ngược với số liệu của Nationwide, cho thấy giá nhà trong tháng Hai cao hơn 8,4% so với mức của một năm trước, mức tăng trưởng theo năm lớn nhất kể từ năm 2014.


Nationwide cho biết có khả năng giá bất động sản sẽ tăng hơn nữa trong những tháng tới do nguồn cung nhà ở khá cố định và mong muốn tiếp tục dời chỗ ở do hậu quả của đại dịch, làm giảm nhu cầu đối với những ngôi nhà nhỏ ở trung tâm thành phố.

Nhưng Gardner cho biết hoạt động có thể giảm mạnh vào cuối năm nay, nếu tỷ lệ thất nghiệp tăng đúng như dự kiến.


Howard Archer, nhà kinh tế học tại Câu lạc bộ EY ITEM, dự báo rằng tốc độ tăng giá hàng năm sẽ giảm dần vào cuối năm và giá có thể giảm theo quý.

Ông nói: “Chúng tôi tin rằng sức mạnh của thị trường nhà ở là quá mức so với các nền tảng kinh tế cơ bản, và mức độ tăng giá cuối cùng sẽ không bền vững.”


Theo: Reuters


New York Office
bottom of page