top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

UK – giá nhà giảm trước khi đợt miễn giảm thuế trước bạ kết thúc

Hôm thứ Ba, đơn vị cho vay thế chấp Nationwide cho biết, giá nhà ở Anh đã giảm vào tháng Giêng, lần đầu tiên trong bảy tháng, trước khi dự kiến kết thúc đợt giảm thuế trước bạ cho người mua vào ngày 31/3, đồng thời cho biết thêm rằng thị trường có thể suy yếu mạnh trong những tháng tới.

Giá nhà giảm 0,3%/tháng, làm giảm tốc độ tăng hàng năm xuống còn 6,4% so với mức 7,3% (mức tăng mạnh nhất trong vòng 6 năm qua) trong tháng 12 năm 2020.

Các nhà kinh tế học được Reuters khảo sát trước đó dự báo mức tăng 0,3%/tháng cho tháng Giêng, và mức tăng trưởng 6,9% hàng năm.

“Trên phạm vi rộng hơn, động thái hạ nhiệt phản ánh nhu cầu đang giảm dần trước khi kết thúc đợt miễn giảm thuế trước bạ, điều đã khiến nhiều người cân nhắc chuyển nhà.” Robert Gardner, trưởng ban kinh tế của Nationwide cho biết.

“Nếu đợt miễn giảm thuế trước bạ kết thúc đúng theo dự kiến, và điều kiện thị trường lao động tiếp tục suy yếu như dự báo của hầu hết các nhà phân tích,hoạt động thị trường BĐS có thể sụt giảm, có lẽ rất mạnh, trong những tháng sắp đến.”

Nhu cầu BĐS đã tăng lên sau đợt phong tỏa do đại dịch đầu tiên của Anh vào năm ngoái, một phần nhờ đợt miễn giảm thuế trước bạ tạm thời cũng như lượng người tìm kiếm ngôi nhà rộng rãi hơn nhằm đối phó với những đợt phong tỏa.


Nguồn: Reuters


New York Office
bottom of page