top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

UK - Giá bất động sản tăng trưởng lên đến 10% / năm

Trong 12 tháng qua, giá nhà trung bình ở Anh và xứ Wales đã tăng khoảng 30.000 bảng Anh, xấp xỉ 10%, theo báo cáo mới nhất củae.surv Acadata House Price Index.

Theo e.surv, giá trung bình của một ngôi nhà ở Anh và xứ Wales hiện đang ở mức 339.160 bảng, tăng 0,7% trong tháng và 9,8% trong năm nay.

Đây là tỷ lệ tăng trưởng hàng năm cao nhất trong hơn 6 năm qua, mang lại cảm giác thực tế về cách thị trường bất động sản dân cư đang hoạt động tốt hơn so với toàn bộ nền kinh tế trên diện rộng.

Ở Luân Đôn, việc bảng Anh bị tụt giá là yếu tố tiếp theo để kích thích các hoạt động ở thị trường cao cấp này hơn

Nguyên nhân chính thúc đẩy cho sự gia tăng giá nhà đất hiện tại là do nhu cầu bị dồn nén vào cuối năm 2019, cùng với mức giá trước đó yếu hơn và mức lãi suất thấp trong lịch sử đã làm cho giá cả ở mức phải chăng hơn, khoản tiền tích lũy trong thời gian phong tỏa, việc thay đổi lối sống cùng với nhu cầu chuyển đến các nơi ở rộng rãi hơn và tất nhiên cả việc giảm thuế trước bạ tạm thời. Ngoài ra, đặc việt ở Luân Đôn, việc bảng Anh bị tụt giá là yếu tố tiếp theo để kích thích các hoạt động ở thị trường cao cấp này hơn mặc dù điều này không tạo ra tác động đáng kể đến chỉ số trong giai đoạn này.


Richard Sexton, giám đốc tại e.surv, nhận xét: “Chỉ số tăng trưởng của tháng này cho thấy rằng so với năm ngoái, Anh và xứ Wales đã chứng kiến giá nhà trung bình tăng khoảng 30.000 bảng Anh. Tính theo năm, đây là mức tăng cao nhất trong hơn 6 năm qua.


“Đây là một tuyên bố rất rõ ràng về khả năng phục hồi của thị trường bất động sản dân cư và khả năng phản ứng của sự tăng trưởng này đối với thách thức đại dịch toàn cầu và các biện pháp tài khóa đã được thực hiện trong năm ngoái. Mức tăng giá bền vững này đã nhấn mạnh mức độ ổn định và vững mạnh của thị trường bất động sản so với các khu vực khác của nền kinh tế.”


“Để hiểu lý do vì sao điều này lại xảy ra, chúng ta cần phải xem xét sự kết hợp giữa tiền tệ, tài khóa, sức khỏe cộng đồng và chính trị trong thời gian gần đây. Nhu cầu đã được bơm vào một thị trường đang có có lãi suất thấp nhất trong lịch sử đã hỗ trợ khả năng chi trả của người mua kể từ năm 2008. Các lệnh phong tỏa đã thay đổi lối sống của mọi người, và nhờ sự hỗ trợ tài chính dưới hình thức giảm thuế trước bạ tạm thời để giúp người dân thực hiện nhu cầu chuyển nhà của họ. Hiện tại, chúng tôi cũng đã bắt đầu lại việc cho vay với giá trị cao hơn với nhiều niềm tin rằng sẽ hỗ trợ được nhiều hơn nữa cho thị trường bất động sản trong những tháng tiếp theo.


Chúng ta cần thận trọng đối với tốc độ tăng trưởng thấp của thủ đô Luân Đôn. Thị trường này vốn đang phát triển nhưng bảng Anh đang có giá trị thấp đã kích thích hoạt động tại các thị trường độc quyền ở Luân Đôn dù cho điều này không tạo ra quá nhiều sự thay đổi đáng chú ý trong thời điểm này. Thủ đô Luân Đôn vẫn là nơi an toàn cho nhiều khách hàng quốc tế và gia đình của họ. Với việc bảng Anh đang thấp đã giúp các giao dịch trên các thị trường có giá trị ròng cực cao trong sự gia tăng vốn vào năm ngoái.


New York Office
bottom of page