top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Tâm lý kinh tế Châu Âu tăng mạnh giúp chứng khoán tăng

Cổ phiếu châu Âu đã kết thúc phiên cao hơn vào thứ Ba sau khi dữ liệu cho thấy tâm lý kinh tế được cải thiện mạnh mẽ trong tháng Sáu, trong khi Adidas thúc đẩy chỉ số Đức với kế hoạch mua lại cổ phiếu.

Dữ liệu cho thấy tâm lý kinh tế khu vực đồng euro đạt mức cao nhất trong vòng 21 năm

Chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu đóng cửa cao hơn 0,3% ở 456,37 điểm, sau khi dữ liệu cho thấy tâm lý kinh tế khu vực đồng euro đạt mức cao nhất trong vòng 21 năm vào tháng 6 khi kế hoạch tiêm chủng ổn định khiến một số nền kinh tế mở cửa trở lại.


Mặc dù dữ liệu không tính đến biến thể Delta mới của virus Corona, nhưng tâm lý được cải thiện đã khiến các nhà đầu tư đổ xô vào các lĩnh vực có nhiều khả năng được hưởng lợi từ sự phục hồi. Cổ phiếu hóa chất tăng 0,9%, cổ phiếu ô tô và dịch vụ tài chính nằm trong số các nhóm tăng tốt nhất.


"Chỉ có vào tháng 5 năm 2000, trong thời kỳ đỉnh cao của sự bùng nổ dotcom, chúng ta đã từng ghi nhận tâm lý kinh tế tích cực hơn mức hiện tại... Sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế đang tạo ra một sự thúc đẩy đồng bộ cho các nhà sản xuất và tâm lý lạc quan cho những tháng sắp đến giữa các ngành công nghiệp, dịch vụ và tiêu dùng," - Các nhà phân tích của ING viết trong một báo cáo.


Cổ phiếu của Đức là cổ phiếu hoạt động tốt nhất, tăng 0,9%. Adidas đã tăng 2,5% lên mức cao kỷ lục sau khi nhà sản xuất đồ thể thao cho biết họ sẽ khởi động chương trình mua lại cổ phần mới trị giá lên tới 550 triệu euro (654 triệu USD). Lạm phát ở Đức cũng đã giảm bớt trong tháng 6, dập tắt một số lo ngại về việc gia tăng áp lực giá cả. Nhưng số liệu này vẫn nằm trên chỉ tiêu của ngân hàng trung ương. Sự lạc quan xung quanh tốc độ phục hồi kinh tế ổn định tất nhiên đã khiến điểm chuẩn châu Âu tăng 5 tháng liên tiếp, nhưng gần đây điểm chuẩn đã phải rất khó khăn khi cố vượt qua mức cao nhất mọi thời đại được chốt vào ngày 16 tháng 6 do lo ngại về biến thể Delta của virus.


Cổ phiếu châu Âu có liên quan đến ngành du lịch giảm 0,2% sau phiên giao dịch tồi tệ nhất trong hơn một tháng, sau khi có thông tin về khả năng cấm du khách Anh ở Đức. Tây Ban Nha cũng thắt chặt các quy tắc đi lại đối với du khách Anh.


Michael Hewson, trưởng nhóm phân tích thị trường tại CMC Markets UK, cho biết: “Những mối lo ngại đang ngày càng gia tăng, rằng cuộc đua giữa vaccine và virus đang gặp trở ngại”.


Trong các cổ phiếu lẻ, nhà cung cấp linh kiện điện của Pháp Rexel đã tăng 4,3% sau khi dự báo doanh số năm 2021 được cải thiện. Knorr Bremse giảm hơn 12% xuống đáy của STOXX 600, sau khi Reuters đưa tin hãng sản xuất phanh của Đức, cùng với các nhà cung cấp nhựa ô tô của Pháp là Plastic Omnium và Faurecia quan tâm đến việc mua tập đoàn chiếu sáng ô tô của Đức Hella. Cổ phiếu của Hella đã tăng 4% do tin này.


Theo: Reuters

New York Office
bottom of page