top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Tài Chính Mỹ (US) -Nước Mỹ Chứng Kiến Sự Tăng Trưởng Vững Chắc Của Nền Kinh Tế Trong Tháng 7

Các số liệu cho thấy nền kinh tế duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ sau khi 943.000 việc làm được bổ xung.

Sự gia tăng việc làm vững chắc của nước Mỹ (US) trong tháng 7 vừa qua với một bối cảnh khó khăn sau khi ngừng giãn cách xã hội vì đại dịch, đối mặt với nhu cầu cao về lao động trong ngành dịch vụ vốn đã sử dụng nhiều lao động, cho thấy nền kinh tế đang duy trì được đà tăng trưởng mạnh mẽ vào đầu nửa cuối của năm.


Bộ lao động cho biết vào thứ sáu (6/8) trong báo cáo việc làm được theo dõi chặt chẽ, biên chế cho các ngành phi nông nghiệp đã tăng 943.000 việc làm trong tháng trước sau khi tăng 938.000 việc làm vào tháng Sáu.


Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ca ngợi tin này, với việc tổng thống lưu ý tại Nhà Trắng vào cuối buổi sáng thứ Sáu rằng báo cáo khẳng định chính quyền của ông Biden trở thành chính quyền đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ liên tiếp bổ sung thêm việc làm mỗi tháng trong sáu tháng đầu tiên kể từ khi nhậm chức.


“Điều không thể chối cãi là đây; chính sách của Biden đang hoạt động. Chính sách của Biden đang tạo ra kết quả, và chính sách của Biden đang đưa đất nước tiến lên.” tổng thống nói.


Tổng thống Biden tại một nhà máy sản xuất xe tải ở thành phố Pennsylvania vào tuần trước đã chia sẻ với mọi người: "đà phát triển trở lại này báo hiệu cho thế giới rằng nền dân chủ của chúng ta có thể hoạt động, cung cấp và làm những điều lớn lao.”

Tổng Thống Joe Biden trong buổi viếng thăm các nhà máy ở Bang Pennsylvania.

Trong khi vui mừng, ông Biden cũng nhấn mạnh rằng còn nhiều việc phải làm để đảm bảo sự phục hồi kinh tế của đất nước tiếp tục.


Cụ thể, tổng thống cho biết nhiều người Mỹ cần phải tiêm phòng hơn để đảm bảo các doanh nghiệp không bị buộc phải đóng cửa lần nữa vì sự gia tăng các ca bệnh do biến thể Delta gây ra.


Tổng thống Biden đã vạch ra các bước đi mà chính quyền của ông đã thực hiện để khuyến khích tiêm chủng, bao gồm cả nhiệm vụ tiêm chủng cho công nhân liên bang và quỹ cho các bang để khuyến khích tiêm chủng.


"Mỹ có thể đánh bại biến chủng vi-rút Delta, giống như chúng tôi đánh bại phiên bản gốc của Covid-19" – ông Biden nói. "Chúng ta có thể làm được việc này. Vì vậy, hãy đeo khẩu trang khi được yêu cầu. Hãy tiêm chủng ngay hôm nay. Tất cả những điều đó sẽ cứu được nhiều mạng người và điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ không gặp phải thiệt hại kinh tế như chúng ta đã phải chứng kiến lúc Covid-19 bắt đầu.”


Các nhà kinh tế do trang mạng Reuters đã dự báo biên chế tăng thêm tới 870.000 việc làm. Tuy nhiên, việc làm tăng lên vì sự thay đổi trong công việc thời vụ tại các trường học do Covid-19 gây ra. Ước tính dao động từ mức thấp nhất là 350.000 đến cao nhất là 1,6 triệu.


Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 5,4% từ 5,9% trong tháng Sáu.

Sam Bullard, nhà kinh tế cấp cao của công ty dịch vụ tài chính Wells Fargo ở thành phố Charlotte, Bang North Carolina, cho biết: “Các điều kiện thị trường lao động có vẻ tốt vào đầu quý thứ ba khi các doanh nghiệp dịch vụ sử dụng nhiều lao động vẫn tiếp tục thuê nhân lực do nhu cầu chung tăng mạnh”.


Trước đại dịch, việc làm trong ngành giáo dục đã giảm khoảng 1 triệu việc làm vào tháng Bảy khi các trường học đóng cửa, nhưng năm nay nhiều học sinh đang học hè bắt kịp sau những gián đoạn do vi-rút Corona gây ra. Điều này có thể dẫn tới việc bãi bỏ mô hình hoặc các yếu tố thuê theo thời vụ mà chính phủ đã sử dụng trước đây nhằm loại bỏ các biến động khỏi hệ thống dữ liệu, giúp tăng biên chế.


Bullard cho biết: “Kết hợp với việc mở rộng các chương trình học hè ở một số khu học lớn trên toàn quốc, quá trình điều chỉnh hệ thống theo thời vụ đã tạo ra một sự thúc đẩy lớn khác cho biên chế giáo dục trong tháng Bảy”.


Báo cáo việc làm mạnh mẽ được đưa ra sau tin tuần trước rằng nền kinh tế phục hồi hoàn toàn trong quý thứ hai, sản lượng bị giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch suy thoái đã không kéo dài lâu. Mức tăng trưởng kinh tế năm nay dự kiến ​​đạt khoảng 7%, là mức nhanh nhất kể từ năm 1984.


Sức khỏe của thị trường lao động sẽ ảnh hưởng lớn đến các bước chính sách tiền tệ tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).


James McCann, phó trưởng kinh tế tại công ty đầu tư Aberdeen Standard Investments ở thành phố Boston, cho biết: “Các kết quả mạnh mẽ trong vài tháng tới dường như bật đèn xanh cho việc thông báo trước về việc cắt giảm tại cuộc họp tháng 9 của Fed”.


Tình trạng thiếu nhân công khiến các nhà tuyển dụng không thể lấp đầy con số kỷ lục 9,2 triệu việc làm. Thiếu các dịch vụ chăm sóc trẻ em với giá cả phải chăng và sự lo ngại nhiễm vi-rút Corona được coi là nguyên nhân chính khiến công nhân, chủ yếu là phụ nữ, tiếp tục ở nhà. Cũng có nhiều người đã nghỉ hưu lý do liên quan đến đại dịch cũng như do thay đổi nghề nghiệp.


Sự thiếu hụt nhân công dự kiến ​​sẽ giảm bớt vào mùa thu khi các trường học mở cửa trở lại, tiếp tục cho việc học trực tiếp, nhưng một số nhà kinh tế lại ít lạc quan hơn, cho rằng nền kinh tế đang tạo ra nhiều việc làm yêu cầu kỹ năng thấp và không có đủ người để đáp ứng những công việc ấy.


New York Office
bottom of page