top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Tài Chính Mỹ (US) - Các quan chức Cục dự trữ Liên Bang sẽ bắt đầu cắt giảm việc mua trái phiếu

Đã cập nhật: 22 thg 8, 2021

Theo báo cáo trong cuộc họp của cuộc dự trữ Liên Bang cho biết, trong vòng năm nay Cục sẽ bắt đầu thắt chặt việc mua trái phiếu.


Ngày 18 tháng 8 theo trang báo điện tử Reuters - Phần lớn ủy ban thiết lập chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đang đồng lòng xung quanh một kế hoạch cho thấy ngân hàng trung ương Hoa Kỳ bắt đầu cắt giảm phần nào chương trình mua trái phiếu của mình vào cuối năm nay và giảm mua chứng khoán kho bạc cũng như chứng khoán được bảo đảm bằng thế chấp (MBS) để từ từ có thể kết thúc mọi thứ cùng một lúc.

Cục dự trữ liên Bang tại Washington, Mỹ.

Các biên bản từ những cuộc họp vào ngày 27-28 tháng 7 của Fed, được công bố vào thứ Tư (18/8), cho thấy các nhà hoạch định chính sách vẫn còn phần nào mâu thuẫn về tốc độ thu mua tài sản, với “đa số” trong số họ muốn đảm bảo việc mua trái phiếu kết thúc trước khi lãi suất kịp có cơ hội bắt đầu tăng, tuy vậy "một số" lại thích cách giải quyết chậm hơn.


Các nhà kinh tế của công ty tài chính Jefferies, Thomas Simons và Aneta Markowska cho biết trong một ghi chú nghiên cứu của họ sau khi biên bản của cuộc họp được đưa ra: "Điều duy nhất bây giờ rõ ràng hơn so với trước khi phát hành Biên bản là đám đông diều hâu – tức nhóm muốn thắt chặt chính sách tiền tệ, đã công khai kêu gọi cắt giảm 'sớm và nhanh' dù họ không đại diện cho quan điểm của số đông".


Các quan chức Fed phần lớn đồng ý rằng đã có đủ tiến bộ về lạm phát để đáp ứng ngưỡng "tiến bộ xa đáng kể" cần thiết trước khi ngân hàng trung ương có thể giảm lượng mua hàng tháng, hiện được đang đặt ở mức 80 tỷ USD cho Kho bạc và 40 tỷ USD cho chứng khoán MBS. Tuy nhiên họ cũng cho biết thị trường lao động cần được cải thiện nhiều hơn.


"Hầu hết những người tham gia đều lưu ý rằng, với điều kiện là nền kinh tế sẽ phát triển rộng hơn như họ dự đoán, họ đánh giá rằng có thể bắt đầu giảm tốc độ mua tài sản tích lũy trong vòng năm nay", dựa theo biên bản cuộc họp.


Một số nhà hoạch định chính sách của Fed đã ủng hộ việc nhanh chóng giảm mua chứng khoán MBS hơn là so với mua vào kho bạc vì lo ngại rằng chúng có thể thúc đẩy sự bùng nổ không bền vững trên thị trường nhà ở. Nhưng biên bản cho thấy không có sự ủng hộ mạnh mẽ nào cho hướng giải quyết đó.


"Hầu hết những người tham gia đều nhận xét rằng họ thấy lợi ích trong việc giảm tốc độ mua chứng khoán Kho bạc và chứng khoán MBS đại lý theo một tỷ lệ để kết thúc cả hai đợt mua cùng một lúc", theo báo cáo sơ bộ. Kế hoạch đó phù hợp với sự hiểu biết rằng việc mua cả hai loại chứng khoán sẽ đều có tác động tương tự đến các điều kiện tài chính rộng hơn.


Đối với tốc độ của việc cắt giảm liên quan đến bất kỳ thay đổi nào đối với lãi suất trong tương lai, những người tham gia cho biết các tiêu chuẩn để điều chỉnh lãi suất chuẩn của Fed là "khác biệt" so với các tiêu chuẩn nhằm để cắt giảm. Họ cho biết cơ hội để thực hiện những hành động đó sẽ phụ thuộc vào "diễn biến của nền kinh tế".


New York Office
bottom of page