top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

TOP những điểm đến ở Châu Âu để ổn định cuộc sống, đầu tư và làm việc (Phần 1)

Đã cập nhật: 10 thg 12, 2020

Kể cả khi kết cuộc của ông Donald Trump không gây ảnh hưởng gì đến quyết định của bạn, bạn vẫn có thể cân nhắc đến một cuộc sống ở nước ngoài hoặc đang mơ ước thực hiện một chuyến vượt đại dương để sinh sống ở châu Âu.

Dựa trên các tiêu chí khác nhau, gồm hệ thống giáo dục quốc tế, chất lượng cuộc sống, hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe, vị trí của gần các sân bay quốc tế, sinh hoạt phí, cộng đồng người nước ngoài sôi động và tỷ lệ tội phạm thấp, tổ chức Best European Destinations (EBD) – tạm dịch: Những điểm đến tốt nhất châu Âu, đã tiết lộ bảng xếp hạng các địa điểm tốt nhất cho người Mỹ đến sinh sống, đầu tư, nghỉ hưu hoặc bắt đầu cuộc sống mới.

Top 20 điểm đến tốt nhất cuối cùng được chọn từ 120 điểm đến khác nhau ở châu Âu.

EBD là một phần trong mạng lưới Các điểm đến xuất sắc - EDEN (European Destinations of Excellence) của Hội đồng EU và bảng xếp hạng của EBD dành cho những người Mỹ thỉnh thoảng có ý định rời Mỹ vài tháng, vài năm hoặc định cư hẳn – xem xét các điểm đến hấp dẫn và mời gọi nhất cho việc đầu tư và bắt đầu cuộc sống mới.

“Hãy khám phá những điểm đến thân thiện với người Mỹ nhất ở châu Âu, những điểm đến có chất lượng cuộc sống tốt nhất, kết nối internet tối tân nhất để làm việc từ xa để bạn có thể tiếp tục công việc của mình ở Mỹ hoặc khởi động dự án và thành lập doanh nghiệp của bạn online”, tổ chức này gợi ý.


Braga, Bồ Đào Nha

Braga, Bồ Đào Nha

Người Bồ Đào Nha là những nhà thám hiểm và chúng ta phải cảm ơn khá nhiều những phát kiến và khám phá của họ. Nằm bên bờ đại dương, Bồ Đào Nha mở cửa với toàn bộ thế giới. Tính cởi mở và tinh thần kinh doanh là hai phẩm chất quan trọng cần có ở Braga.

EBD cho biết thêm: “Hãy quên những lời đồn thổi về việc người Latinh chỉ phơi mình dưới ánh nắng mặt trời đi, người dân Bồ Đào Nha rất có trình độ và chăm chỉ và họ nói tiếng Anh tốt hơn nhiều so với các nước láng giềng châu Âu khác.

Braga là thành phố thứ ba của Bồ Đào Nha và được coi là thành phố hạnh phúc nhất trong nước. Nó cũng nằm trong nhóm những thành phố Châu Âu có chất lượng sống tốt nhất.

Trong nhiều năm, Braga đã là điểm đến của nhiều sự kiện khởi nghiệp và quốc tế. Nổi tiếng về lịch sử và ẩm thực, thành phố được mệnh danh là ‘Rome của Bồ Đào Nha’ này không chỉ thu hút các doanh nhân và gia đình (nhờ chất lượng cuộc sống, không gian xanh và hệ thống giáo dục quốc tế) mà còn cả những người muốn đầu tư vào du lịch nữa. Thành phố này có tốc độ tăng trưởng về du lịch cao nhất châu Âu.

Gần đây, Braga đã được công nhận vì tốc độ và hiệu quả trong việc kiểm soát dịch Covid-19, thể hiện năng lực đổi mới và tính năng động của nó. Là thủ phủ của khu vực Minho, các công ty quốc tế như Philips, Bosch và Continental, Braga có sự hiện diện của các công ty công nghệ cao, các doanh nghiệp khởi nghiệp. Ngoài ra, Porto cũng có các chuyến bay quốc tế kết nối đến Hoa Kỳ.


Madrid, Tây Ban Nha

Cổng vào phố cổ của Madrid

Tây Ban Nha là một quốc gia đang trong quá trình phát triển không ngừng – năng động, với nền văn hóa độc đáo và là “một điểm đến hấp dẫn ngay cả đối với những người khó tính nhất”, theo EDB. Với diện tích lớn hơn Pháp, Tây Ban Nha cũng có hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe tốt.

“Dù bạn đến với công việc của mình, làm việc từ xa hay để tìm việc trong một công ty dưới bất kỳ quy mô nào, hoặc để tận hưởng khoảng đời hưu trí, Madrid là một nơi phù hợp cho tất cả nhu cầu của người nước ngoài.”

Người Tây Ban Nha, đặc biệt là thế hệ trẻ, nói tiếng Anh rất tốt, nhưng học tiếng Tây Ban Nha sẽ là một trợ giúp tuyệt vời để hòa nhập hoàn toàn vào môi trường địa phương.

Madrid là thủ đô của một đất nước rộng lớn và vì thế đắt đỏ hơn một số nơi khác ở Tây Ban Nha, nhưng chi phí sinh hoạt lại thấp hơn nhiều thủ đô khác của Châu Âu như Vienna, London hay Paris.

Với nhiều trường quốc tế cùng các trường tư thục và công lập chất lượng ở Tây Ban Nha, Madrid không chỉ phù hợp với người nước ngoài có trẻ em mà còn cả sinh viên trẻ, những người cư dân “du mục kỹ thuật số” và những người đang tìm kiếm những thử thách mới.

Sân bay Madrid thường xuyên có các chuyến bay quốc tế đến các sân bay lớn của Hoa Kỳ.


Brighton, UK

Bạn muốn sinh sống ở Châu Âu vài tháng, một năm hoặc sống nốt phần còn lại của cuộc đời nhưng bạn không muốn hoặc không có thời gian học một ngoại ngữ mới? Nếu vậy thì UK là điểm đến dành cho bạn. Mặc dù các thành phố như Luân Đôn, Manchester hoặc Birmingham là điểm đến tuyệt vời để tìm việc làm trong một công ty lớn, thì những thành phố khác như Brighton lại dành cho những tâm hồn tự do, những doanh nghiệp start-ups, những cư dân “du mục kỹ thuật số” và nghệ sĩ.

Được biết đến với lòng cởi mở và khoan dung, Brighton còn được công nhận là một trong những thành phố xanh của nước Anh. Là một điểm đến ven biển ở bờ biển phía nam rất gần với Luân Đôn, đây là một trong những thành phố của UK có chất lượng cuộc sống tốt nhất, thuận tiện cho việc lưu trú ngắn ngày với ngân sách tiết kiệm hoặc lưu trú dài hạn với ngân sách thoải mái hơn (Brighton xếp thứ 7 trong các thành phố đắt đỏ ở Anh). Điểm mạnh của nó là đời sống văn hóa, sự cởi mở, bờ biển tuyệt đẹp, các cửa hàng độc đáo, các trường quốc tế và nghệ thuật đường phố nổi tiếng thế giới.


Sain Sebastian, Tây Ban Nha

Sain Sebastian, Tây Ban Nha

Nằm trên bờ biển của Vịnh Biscay, thành phố xinh đẹp của Tây Ban Nha này là một trong những thủ đô ẩm thực của châu Âu, tập trung nhiều nhà hàng nổi tiếng, những bãi biển tráng lệ, đặc trưng vùng miền, chất lượng cuộc sống và văn hóa tuyệt vời.

Được biết đến với cái tên Donostia ở Basque, San Sebastian nằm gần biên giới nước Pháp, là một lựa chọn hoàn hảo cho việc tận dụng vị trí ở hai trong số các quốc gia quan trọng nhất ở châu Âu.

Xứ Basque (Tây Ban Nha và Pháp) là một điểm đến mang đậm dấu ấn cá nhân và bản sắc riêng. Chọn Xứ Basque có nghĩa là chọn thiên nhiên, bãi biển, ẩm thực, thể thao ngoài trời, và gia đình.

Nằm bên bãi biển đẹp như tranh vẽ, San Sebastian là thiên đường cho những người lướt sóng hoặc những người muốn đắm mình trong ánh nắng mặt trời. Lưu ý: Thảm thực vật xanh mướt ở đây chứng tỏ ở San Sebastian có thể mưa nhiều hơn ở Barcelona, Madrid hay Seville.

“Nếu bạn đến San Sebastian với tư cách là một cư dân du mục kỹ thuật số, hãy tránh mùa hè khi giá thuê đang ở mức cao nhất,” EBD khuyến cáo. “Nếu bạn muốn định cư khoảng một năm hoặc dài hạn hơn hoặc vô thời hạn, cũng giống như hầu hết các thành phố khác, khi bạn rời khỏi trung tâm thành phố, bạn sẽ có nhiều không gian hơn với mức giá thấp hơn.”

Có vài trường quốc tế ở San Sebastian và các sân bay quốc tế có chuyến bay đến và từ Hoa Kỳ (sân bay San Sebastian và Bilbao).


Hamburg, Đức

Hamburg, Đức

Gần 14% người Mỹ có nguồn gốc Đức. Đức là vùng đất chào đón những người Mỹ xa xứ quay về với cội nguồn hoặc muốn khám phá một đất nước nổi tiếng về chất lượng cuộc sống, các ngành công nghiệp quan trọng, tỷ lệ tội phạm thấp, tỷ lệ việc làm cao, ổn định và nền kinh kinh tế vững vàng.

“Đức luôn có thứ để trao cho tất cả người nước ngoài thuộc mọi nhóm đối tượng, từ người đã hưu trí, lao động trẻ, dân du mục kỹ thuật số, các ông bố bà mẹ trẻ, khách du lịch, dù là tay nghề cao hay tay nghề thấp” – theo EBD.

Đức là một quốc gia rộng lớn ở Châu Âu và bạn có thể tha hồ lựa chọn nơi định cư. Trong khi Berlin rất phù hợp với những người trẻ tuổi năng động và cư dân du mục kỹ thuật số, Hamburg có thể phù hợp hơn với các gia đình, những người ba mươi tuổi và bốn mươi tuổi, cũng như những người về hưu vẫn còn năng động, những người mong muốn được hưởng lợi từ một đời sống văn hóa mạnh mẽ và cuộc sống gần biển.

“Nếu bạn không học được tiếng Đức, hãy chọn Berlin. Nếu bạn sẵn lòng học thêm ngôn ngữ đáng yêu này, Hamburg sẽ mở rộng cửa chào đón bạn.”


Athens, Hy Lạp

EBD khuyên: “Việc định cư trên một hòn đảo Hy Lạp có vẻ hấp dẫn đối với những người Mỹ xa xứ, nhưng một số thực tế, đặc biệt là nếu bạn đang trong độ tuổi lao động và chưa nghỉ hưu, phải được xem xét,” EBD khuyên, “chẳng hạn như chất lượng của mạng internet, gần hệ thống trường quốc tế và sân bay và cả triển vọng việc làm nữa.”

Vì tất cả những lý do này, người nước ngoài hoặc công dân Mỹ thường định cư ở Athens. Thành phố cung cấp không gian làm việc chung cho những người du mục kỹ thuật số và giá thuê cũng vừa phải đối với một thủ đô của châu Âu. Nơi đây cũng có chất lượng cuộc sống cao và rất thích hợp cho những ai yêu thích văn hóa, ẩm thực và cuộc sống về đêm.


Góc kiến trúc Hy Lạp ở Athens

Với nhiều trường học quốc tế và tỉ lệ tội phạm khá thấp, Athens rất phù hợp với những người nước ngoài trẻ tuổi đi cùng với con cái.

Những người đã về hưu sẽ thích sống ở Kefaonia, Rhodes hoặc Corfu hơn để tận hưởng những ngày lười biếng, phơi nắng và thư giãn bên bãi biển.

Theo ước tính, khoảng một nửa cưa dân Athens thông thạo tiếng Anh, tỉ lệ này tốt hơn so với ở Pháp và ở Ý.

Tuy nhiên, việc học một chút tiếng Hy Lạp căn bản sẽ giúp bạn khi bạn phải thực hiện một số thủ tục hành chính.


Brest-Terres Océanes, Brittany, France

Brittany, Pháp.

Được xem là một trong những khu vực tốt nhất để đầu tư và sinh sống ở Pháp, Brittany cũng được xem là một điểm đến tuyệt hảo để người nước ngoài định cư.

Nhiều người có điều kiện từ khắp nước Pháp và từ khắp nơi trên thế giới đã định cư tại Brittany trong những năm gần đây. Gần biển, giá thuê phải chăng, chất lượng cuộc sống, sự an toàn, thiên nhiên, ẩm thực, văn hóa, các sự kiện đặc biệt trong năm như lễ hội hàng hải Brest, triển lãm quốc tế và các buổi hòa nhạc là một trong những điểm thu hút của Brittany.

Nhiều cư dân Anh chọn Brittany để sinh sống, vùng đất này cũng thu hút người Mỹ xa xứ, đặc biệt là các gia đình và những người du mục kỹ thuật số.

Pháp là một quốc gia có nhiều thuận lợi cho các doanh nhân trẻ, cho phép thành lập doanh nghiệp với ít thủ tục giấy tờ hành chính hơn so với các nước châu Âu khác. Brest và các vùng phụ cận của nó, một lãnh thổ cũng mang tên "Brest - Terres Océanes," đặc biệt cởi mở và hấp dẫn với các điểm đến như Brest, Crozon, Plouguerneau, Brignogan, Le Conquet, Plougonvelin, Plouguerneau, Lanildut hoặc Plouarzel.

Giá thuê rẻ hơn gấp 2, 3 lần so với Paris và chính quyền Brest cũng đã thực hiện giảm thuế cho các công ty trẻ cùng nhiều hỗ trợ để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của bạn. Khu vực này cũng có mức tăng trưởng du lịch ổn định trong vài năm.

EBD đề xuất “Một điểm đến hoàn hảo để thiết lập các hoạt động du lịch, kinh doanh hoặc nhà hàng, quán café, nhà khách hoặc nhà nghỉ kèm phục vụ bữa sáng”. “Thành lập công ty bất động sản của bạn và giới thiệu với khách hàng Hoa Kỳ và Vương quốc Anh của bạn những ngôi nhà đẹp nhất trên bờ biển Breton. Cải tạo một ngọn hải đăng và mở cửa chào đón du khách quanh năm hoặc phát triển một khách sạn 5 sao và cung cấp cho khách hàng của bạn một kỳ nghỉ tại một khu vực độc đáo, thanh bình và lành mạnh.”

Đối với các cư dân du mục kỹ thuật số, các gia đình (có rất nhiều trường quốc tế), các doanh nhân hoặc người khởi nghiệp, Brest Terres Océanes sẽ đáp ứng nhu cầu có cuộc sống chất lượng cao của bạn.


Nguồn: Forbes

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net







New York Office
bottom of page