top of page
Students Taking Exams
beinvestor - bất động sản quốc tế.png
V2 Development.png

Thổ Nhĩ Kỳ xếp thứ 14 trong số các thị trường bất động sản thuận lợi nhất cho NĐT nước ngoài

Trong nghiên cứu mới đây liệt kê 25 thị trường đầu tư bất động sản thuận lợi nhất cho nhà đầu tư nước ngoài, Thổ Nhĩ Kỳ nằm ở vị trí thứ 14, vượt qua các quốc gia như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Hy Lạp nhờ giá cả phải chăng, tiềm năng tăng trưởng và thị trường du lịch ổn định.

Cuộc khảo sát do công ty đầu tư bất động sản quốc tế có trụ sở tại Mỹ là Remote Ventures thực hiện đã tiết lộ 25 thị trường đầu tư bất động sản thuận lợi nhất trong số 200 quốc gia mà họ đã xem xét, và Thổ Nhĩ Kỳ được xếp hạng cao với các đặc điểm như tốc độ tăng trưởng, chi phí sinh hoạt, thuế thu nhập và giao dịch. chi phí, bên cạnh sự tăng trưởng trong ngành du lịch.

Colombia đứng đầu và Montenegro, quốc gia hiện đang thu hút sự chú ý trong những năm gần đây với dự báo tăng trưởng nhanh chóng sau khi hoàn toàn trở thành thành viên của Liên minh châu Âu (EU), đứng thứ hai trong danh sách “25 Thị trường Bất động sản thuận lợi nhất cho NĐT nước ngoài”.

Doanh số bán nhà ở cho NĐT nước ngoài ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng đáng kể sau khi luật “có đi có lại” được đưa ra vào năm 2013, góp phần đưa ngành bất động sản của nước này trở thành một trong những thị trường hàng đầu dọc bờ biển Địa Trung Hải. Những luật và quy định này đã làm cho đất nước trở nên cạnh tranh hơn và cũng đặt nó vào vị trí tốt trong các nghiên cứu toàn cầu, như trong nghiên cứu mới đây.

Doanh thu từ nước ngoài đã vượt qua 6 tỷ USD ở Thổ Nhĩ Kỳ kể từ khi thực hiện luật có đi có lại, thổi luồng sinh khí mới vào lĩnh vực BĐS. Chỉ riêng năm ngoái, số lượng bất động sản nhà ở bán cho người nước ngoài đạt 45.483 căn, cùng với nhu cầu ngày càng đa dạng mỗi năm.


Thổ Nhĩ Kỳ hội tụ tất cả những phẩm chất cần thiết”

Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Remote Ventures, Matthew Campbell chia sẻ với Anadolu Agency (AA) rằng họ là một công ty đầu tư giúp khách hàng dễ dàng theo dõi thị trường nước ngoài, khám phá các địa điểm mới nổi, nhận biết và phân tích chi tiết các bất động sản và biến cơ hội thành khoản đầu tư. Theo đó, ông cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ đang nổi lên như một quốc gia mang lại cơ hội to lớn cho những người mong muốn đầu tư vào bất động sản quốc tế.

"Thổ Nhĩ Kỳ nổi lên bởi vì nó hội tụ tất cả những phẩm chất cơ bản mà chúng tôi tìm kiếm đối với một thị trường hấp dẫn", Campbell nói. Giải thích về các tiêu chí mà Remote Ventures dựa vào đó để xếp hạng các thị trường, ông nói thêm rằng "Thổ Nhĩ Kỳ là một nền kinh tế lớn trong khu vực, có các thành phố đẳng cấp thế giới với đường bờ biển đẹp, cơ hội xin visa và định cư thích hợp, văn hóa và lịch sử phong phú, nhân khẩu học năng động ”cùng với ngành du lịch ổn định và các đặc điểm khác. Campbell lưu ý rằng chỉ số của quốc chủ yếu dựa trên các thước đo cụ thể, bao gồm tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP), chi phí sinh hoạt tương đối thấp và giá bất động sản rẻ.

Campbell nhấn mạnh rằng các chỉ số này cho thấy sức hấp dẫn về giá của Thổ Nhĩ Kỳ so với các quốc gia tương tự truyền tải cho nhà đầu tư một thông điệp rằng các đợt giảm giá này sẽ không tồn tại mãi mãi đâu.

Theo số liệu của Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ (TurkStat), số lượng nhà bán cho người nước ngoài đã tăng 11% và đạt 11.068 căn trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay bất chấp thị trường nhà ở đình trệ trong thời gian ngắn do đại dịch Covid-19.

Nghiên cứu cho thấy sức hấp dẫn của BĐS ở Thổ Nhĩ Kỳ

Selman Özgün, chủ tịch của Tập đoàn Quản lý đầu tư Helmann Yapı có trụ sở tại Antalya, cũng nói với AA rằng giá bất động sản ở các nước như Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha dành cho NĐT nước ngoài vào khoảng 400.000 Euro (440.000 USD) trong khi con số này là khoảng 120.000 Euro ở Istanbul.

Özgün nói rằng nghiên cứu cho sức hút của Thổ Nhĩ Kỳ trong lĩnh vực đầu tư bất động sản và khả năng sinh lời, đồng thời cho biết thêm rằng trong những năm gần đây, mức độ đa dạng của các nhà đầu tư cũng đang bắt đầu tăng lên.

Ông nói thêm rằng những người mua một căn nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng ở lại đất nước này trong khoảng 90 ngày, điều này rất quan trọng đối với các lĩnh vực khác, vì họ cũng mua những thứ khác liên quan đến nhà cửa để đóng góp thêm cho nền kinh tế.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul và nam Antalya, một thành phố ven biển Địa Trung Hải, đứng đầu danh sách nhà được bán cho người nước ngoài. Ông Özgün lưu ý rằng các thành phố khác cũng đã bắt đầu trở thành những điểm nóng với những cơ hội thuận lợi.

Người Thổ Nhĩ Kỳ mua nhà ở Montenegro

Trong khi đó, Montenegro nằm trong số những quốc gia nước ngoài mà người Thổ Nhĩ Kỳ mua nhà nhiều nhất.

Serkan Şahin, Giám đốc điều hành của công ty Thổ Nhĩ Kỳ Mirnadom, đơn vị phát triển các dự án bất động sản ở Montenegro, nói rằng đặc điểm quan trọng nhất của đất nước là tốc độ tăng trưởng và giá nhà ở thấp. Şahin cho biết, một đơn vị nhà ở tại Montenegro có giá trung bình 50.000 Euro, đồng thời cho biết thêm rằng nó có lượng khách du lịch tăng cao nhất trên thế giới. Thổ Nhĩ Kỳ xếp sau Montenegro trong danh sách.


Nguồn: The Daily Sabah

Dịch tiếng Việt: BeInvestor.net

New York Office
bottom of page